การกิน

แม่ตอนท้องกินพวกน้ำแป๊บซี่น้ำอัดลมหรือพวกชาบ่อยมั้ยค่ะถ้ากินจะมีผลกับลูกน้อยรึป่าวส่วนตัวแม่บ้านนี้ท้อง2เดือนเองค่ะ

162 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกที่ท้องคือไม่กินเลยจ้า นานมากกินทีนึง นน. เลยขึ้นปกติดี พอมาช่วงหลังเริ่มติดน้ำหวานโดยเฉพาะโกโก้ กินบ่อยมากจน นน. ขึ้นมา5โลในเดือนเดียว ไปหาหมอต้องกินน้ำตาล ตรวจเบาหวานเลยค่ะ แนะนำว่าอย่ากินเลยนะคะ เดียวจะเป็นเหมือนเรา อีกอย่างคือทำให้ลูกตัวโตไวด้วย อาจจะคลอดยาก นี่โดนหมอเตือนเลยถ้าอยากคลอดธรรมชาติต้องคุมการกินให้ดี ห้ามน้ำหวาน น้ำอัดลม ตอนนี้น้องตัวโตเกินอายุ2อาทิตย์แล้วจ้า กลัวจะคลอดยากเหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

นานๆที ในปริมาณน้อยๆได้ค่ะ แต่บ่อยๆมากๆไม่ได้ เพราะเครื่องดื่มพวกนี้มีคาเฟอีน และ น้ำตาลสูงมาก ซึ่งอันตรายต่อทั้งแม่และลูกค่ะ เมื่อไม่นานก็เพิ่งมีข่าวออก แม่ท้องติดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ทำให้ลูกในท้องหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ ร่างกายคนเรามันต่างกันค่ะ บางคนเป็น บางคนไม่เป็น ทางที่ดีที่สุดคือ ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ ไม่ควรพาลูกเสี่ยง

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

มีเราเป็นเพื่อนแล้วค่ะ เราทำก่อสร้างจน8เดือนครึ่ง กินน้ำอัดลมและชาเย็นใส่ผสมกาแฟ เรากินแบบนี้จนคลอด วันเราไปคลอดเราก็กินกาแฟอยู่เพราะมันหิวแต่แบบนี้ เรารู้ว่ามันมีกาเฟอีนน้ำตาล แต่เรากินทดแทนอาหารหวานอื่นทั้งหมด คือเรากินเป๊ปซี่ขวด375mlทุกวันแต่ไม่กินของหวาน นน.เราขึ้นมาจาก43 9เดือน49 นน.ลูก3.2 ลูกปกติดีทุกอย่าง เราไม่มีน้ำตาลเกินค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนแพ้ช่วง2-3เดือนแรกกินทั่งน้ำอัดลมและเฮบลูบอยเพราะน้ำเปล่ากินไม่ได้เลยอ้วกหมดน้ำอัดลมน้ำแดงมันทำให้สดชื่นเหมือรกินทดแทนตอนสูนเสียน้ำเวลาอ้วกแต่พอหายแพ้ก้อยุดกินนะก้อไม่มีผลอะไรน้ำตาลไม่ขึ้นเพราะว่าเราอ้วกออกหมดมีแต่น.นจะลดลวด้วย

VIP Member

มีมากเลยค่ะถ้ากินบ่อย คาเฟอีนเอยน้ำตาลเอย กินพวกคาเฟอีนเยอะก็จะมีผลต่อการเต้นหัวใจของน้อง กินน้ำตาลเยอะก็เบาหวาน กินเยอะและบ่อยมีผลเสียแน่นอนค่ะ ถ้าเป็นพวกคาเฟอีนอาทิตละครั้งก็พอค่ะ ถ้าน้ำหวานก็หวานน้อยวันเว้นวันก็พอค่ะ

VIP Member

แรกๆ เราก็ไม่ซีเรียสค่ะ กินทุกอย่าง ชิลๆ เพราะไม่ได้กินเยอะอะไรมากมาย วันละนิดวันละหน่อย แต่พอได้ตรวจน้ำตาล แล้วค่าน้ำตาลสูง จะส่งผลต่างๆ นาๆ กับลูก ก็เลิกกินเลยค่ะ หยุดได้เป็นเดือนๆ แล้ว งดน้ำหวานทุกชนิด 😂 นานๆ จะจิบซักที

อ่านเพิ่มเติม

มีคาเฟอีน ซึ่งหากรับประทานในปริมาณมากก็ไม่ดีต่อลูกค่ะ มีแก๊สเยอะ ทำให้แม่ท้องอืดได้ง่ายค่ะ มีน้ำตาลสูง ทำให้แม่เสี่ยงภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ได้ง่ายค่ะ ฉะนั้น กินได้ แต่น้อย และนานๆทีค่ะ อย่าบ่อยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก้กินนะค่ะกินตั้งแต่ยังไม่รุ้ว่าท้องจนตอนนี้ท้องได้7เดือรกว่าแร้วค่ะแต่เท่าๆที่รุ้มาไม่มีผลไรกับลุกในท้องนะค่ะแค่จะมีน้ำตาลตกค้างในตัวแม่เยอะเวลาคลอดน้องออกมาแร้วน้ำหนักแม่จะลงยากค่ะ

เรางดเลยค่ะ กินแต่น้ำเปล่า กับน้ำผลไม้คั้นสดเท่านั้น กลัวเป็นสาเหตุการแท้ง เพาะคิดว่าน้ำอัดลมมันเป็นกรด เลยระวังมากเลยค่ะ เพราะท้องสองแท้งโดยธรรมชาติไป คราวนี้เลยต้องระวังเป็นพิเศษค่ะ

กินมาตลอดการตั้งครรภ์​ ไม่มีเบาหวาน น้องปกติ พยายามดื่มแบบใส่น้ำแข็งค่ะ ลดกรดลดแก้สได้เยอะ ตอนนี้7เดือนแล้ว ยังไม่เจอเบาหวานค่ะ ชาเขียวปั่นเพิ่มหวาน อเมซอน น้ำโค้กเย็นๆของชอบ้ลยค่ะ ิ😊