คุณแม่ท้องไตรมาสไหนแล้วคะ

แม่จ๋า อายุครรภ์เท่าไรกันแล้วบ้างคะ เทียบกับตารางแล้วอยู่ที่ไตรมาสไหน อาการตอนนี้เป็นยังไงบ้าง บอกแอดมินและเพื่อน ๆ ในแอปหน่อยจ้า 17/06/2020

คุณแม่ท้องไตรมาสไหนแล้วคะ
1129 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไตรมาสที่1 ค่ะ 10สัปดาห์กว่าๆค่ะทานอาหารได้ปกติไม่มีอาการแพ้อะไรทั้งนั้นแต่ทานได้น้อยลงนิดหนึ่งจากเดิม เหมือนว่าทานแล้วรู้สึกอิ่มเร็วโชคดีตรงที่ไม่แพ้อะไรสักอย่างนี้แหละค่ะและจะเวียนหัวตอนที่ได้ขึ้นรถไปไหนมาไหนแค่นั้นเองค่ะทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อนนอกนั้นก็ไม่มีอาการแพ้อะไรทั้งนั้นค่ะ #ท้องแรกค่ะ

ไตรมาสที่1 9-13สัปดาห์ อาการช่วงนี้ไม่ค่อยดีเลยท้องที่5ค่ะปีก่อนเคยแท้งท้องที่4 ป่วยบ่อย ภูมคุ้มกันไม่เหมือนท้อง3คนแรกเลยร่างกายแข็งแรงดี ท้องนี้ โรคนิ่วกำเริบ เป็นผื่นคันทั่วตัว เพราะตัวเหลืองตาเหลืองค่ะ รู้สึกว่าป่วยบ่อย กลัวลูกในท้องจะเปนอันตรายเวลาที่เราป่วยค่ะ

ไตรมาสที่ สามค่ะ 28 week 1 day ลูดดิ้นแรงมาก หิวบ่อย เข้าห้องน้ำบ่อย ท้องแข็งบ่อย...แต่ก็ไม่อันตรายค่ะ...ที่สำคัญ...แม่ทานอะไรที่ลูกไม่ชอบก็จะมีอาการไม่พอใจดิ้น ถีบแรง ๆ รัว ๆ ค่ะ

VIP Member

31 สัปดาห์แล้วจ้า 8 เดือนแล้ว ❤️ ตอนนี้นอนพลิกตัวค่อยข้างลำบาก เส้นตึงไปนวดคลายเส้นละเมือวาน ค่อยยังชัวร์หน่อยแล้ว เวลาต้องลุก-นั่ง นี้ต้องดันขึ้นเลยที่เดียว😆

ไตรมาส3 จ้า 31w มีอาการเจ็บเตือนไป2ครั้ง ครั้งแรกช่วง 29w เป็น3วัน ครั้งที่2เป็น30w5p ตอนนี้ลุกเดินมากไม่ได้ นั่งนานไม่ได้ มีเจ็บหน่วงๆบ้าง ท้องใหญ่ตัวน้องดันตัวบ่อยมาก

ไตรมาสที่5ค่ะ..แม่เริ่มกินได้เยอะขึ้น.ก่อนหน้ากินอะไรก็จะเหม็น..ต้องฝืนกินแต่ไม่อ้วกนะ...ตอนนี้น้องเริ่มมีดุ๊กดิ๊กๆเริ่มขยับแล้ว..😊😊

2y ago

ไตรมาส2ค่า 25w ช่วงนี้มีอาการปวดหลัง ขาชา ทำอะไรก็เหนื่อยง่ายไปหมด

TapFluencer

ไตรมาสที่2คะ น้องดิ้นเก่งมากจ้ากินได้เยอะหิวบ่อยมากๆและหงุดหงิดง่ายมากๆด้วยคะไตรมาสนี้พ่อบ้านโดยประจำเรยคะทำอรัยก็ไม่ถุกใจไปสะทุกอย่างเรยคะ😊😊

TapFluencer

ไตรมาส 3 ค่ะ..36-40 สัปดาห์ค่ะ อาการตอนนี้ท้องแข็งปั้นตลอดค่ะ..ไม่ปวดไม่เจ็บท้อง..ไม่หน่วงจิมิ..ดิ้นปรกติค่ะ..ปวดเมื่อยสะโพก..ปวดเอว..จะนั่งจะนอนลำบากค่ะ

ไตรมาสที่ 1 8 สัปดาห์ 2 วันค่ะ ท้องที่ 3 ค่ะ ท้องแรกตรวจเจอครรภ์ไข่ปลาอุก ท้องที่สองแท้งครบ แท้งธรรมชาติ ท้องนี้ ขอให้น้องปลอดภัย

ไตรมาส3ค่ะ35+3 ตอนนี้เจบท้องบ่อย..เหมือนอยากจะคลอดแล้วค่ะ..แต่ก่ยังกังวนอยุ่..กัวลูกออกมาม่แข็งแรงเพราะพึ่ง8เดือนจะเข้า9เดือน

คำถามที่เกี่ยวข้อง