ขอปรึกษา

แม่คะ บ้านนี้ น้อง2เดือน26. วัน น้องน้ำหนัก5โล แต่ดูไม่จ่ำม่ำ เลยคะ ที่บ้านก็ชอบพูดว่าทำไหมเลี้ยงลูกผอมแบบนี้ แต่ตามที่หมอบอกคือน้องตามเกณฑ์ ทุกอย่าง พยามบอกที่บ้านตลอดคะว่า หมอบอกว่าปกติ ที่บ้านเลยด่าเอาว่าตามเเต่หมอ .... เครียดมากคะตอนนี้ น้องทานนมแม่คะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

อย่าเครียดเลยค่ะ คุณแม่ เชื่อว่าคุณแม่ดูแลลูกอย่างดีที่สุดแล้วนะคะ แต่ที่ญาติพี่น้องว่าน้องตัวเล็กไม่จ้ำม่ำอย่างเด็กคนอื่นในวัยเดียวกัน น่าจะเพราะลูกเรากินนมแม่ น้องจะไม่อ้วนแน่นๆ เหมือนเด็กกินนมชงแน่นอนค่ะ แต่ความแข็งแรง สุขภาพของน้องรับรองว่าดีกว่าเด็กอ้วนๆ แน่นอน คุณแม่แค่รับฟังความคิดเห็นคนอื่นแล้วก็ยิ้มรับไป อย่าไปเถียงหรืออธิบายอะไรเยอะเลยค่ะ จะพาไม่พอใจทั้งสองฝ่ายนะคะ เค้าก็รักและห่วงใยลูกหลานเหมือนกันค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ เป็นคุณแม่ต้องสตรองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

น้องแข็งเเรงคะ ช่วงแม่เป็นไข้ ชิกุญา น้องไม่มีอาการอะไรทานนมปกติ ที่บ้านไม่เข้าใจ สิ่งที่เเม่พยามบอก แม่ก็ฟังๆ แต่บ้างอย่างแม่อดไม่ได้คะ อยากหัยหลานกินนมเสริม กล้วยด้วย แม่เลยปรึกษา หมดคำจะพูดต่อละคะ ดีนะที่พ่อน้องไม่เห็นด้วยไปกะเค้า 😑

น้องบ้านนี้2เดือนกว่าเหมือนกันค่ะ..พึ่งไปหาหมอฉีดยามาค่ะ น้องหนัก6โล3ขีด สูง65เซน คุณหมอบอกเราว่า..น้องแขนขา ลำตัวยาว.. ซึ้งไม่สมดุลกับน้ำหนักน้อง ทั้งที่น้ำหนักก็เกินเกณท. มองดูแล้ว..น้องเหมือนไม่อ้วนไม่จ่ำม่ำ คล้ายๆกับเคสของแม่ค่ะ..คุณหมอบอกปกติดีค่ะ..ไม่ต้องกังวลน่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้ตอน2เดือนก็หนัก5โลค่ะ ตัวไม่เล็กนะขอแค่ให้เป็นไปตามเกณฑ์พอค่ะ อีกอย่างน้แงทานนมแม่ค่ะตัวจะไม่ค่อยโตแต่ขอให้แข็งแรงก็พอค่ะ

5y ago

คะ ที่บ้านบอกว่าทานแต่นมแม่ นมไม่ออกไหม ทานนมเสริม หรือ ทานกล้วยสิ😩 แม่หมดคำจะพูดคะ

ก็ถ้าลูกอยู่ในเกณฑ์ปกติทุกอย่าง ไม่ต้องสนใจคำพูดใครค่ะ ลูกแข็งแรงไม่เจ็บป่วยเป็นอันดีที่สุด สู้ๆ ทนๆนะคะคำพูดคนอย่าไปสนใจ

VIP Member

ไม่เชื่อหมอจะเชื่อใครล่ะคะ ตัวเองทำถูกแล้วค่ะ เชื่อหมอดีกว่า โบราณเลี้ยงรอดไม่ได้ความว่าเลี้ยงดี 55

อ้วน ไม่ได้หมายความว่าสุขภาพดี อย่าได้แคร์คำพูดคนอื่นค่ะ เพราะแม่ย่อมรักและดูแลลูกดีกว่าคนอื่นแน่นอน

5y ago

คุณหมอก็บอกแม่แบบนี้คะ ยิ่งอ้วนบ้างครั้งน้องอาจจะเป็นเบาหวานได้ 😩 แม่พยามอธิบายที่บ้านแต่ดูๆ เหมือนไม่มีประโยชน์เลยคะ

ถ้าตามเกณฑ์คุณแม่ไม่ต้องกังวลเรยค่ะ เรื่องเด็กจ้ำม้ำเป็นค่านิยมค่ะแม่

เชื่อหมอดีสุด ปัจจุบันเป็นหลัก ความโบราณอย่าไปสน

5y ago

เพราะคำโบราณ เลยทำหัยแม่สับสน ขอบคุนคะ🙏

VIP Member

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ น้ำหนักตามเกณ์เเต่ตัวเล็ก

5y ago

สำหรับแม่ แม่คิดว่าน้องก็ไม่ได้ตัวเล็กแค่น้องดูไม่จ้ำม้ำเหมือนวันคลอด ย่ากับยายเค้าสงสัยอยากให้หลานอ้วนๆ🤔

ฟังและเชื่อแค่หมอคนเดียวพอค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง