เตรีนมของคลอด

แม่ก่อนคลอดเตรียมอะไรบ้างคะ อย่างละ กี่อัน คะ แบบครบทุกอย่างที่ต้องเอาไปโรงบาลเลยค่ะ รพ.รัฐค่ะ ท้องแรกนึกไม่ออกเลยค่ะ อีก 2 เดือนคลอด เครียดมากๆนึกไม่ออกกลัวขาดๆเกินๆค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆของใช้ที่โรงบาลไม่กี่วัน ไม่เยอะมากเอาเท่าที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ - ผ้าเช็ดตัว ผ้าห่อตัว ผ้าอ้อม -แพมเพส nb ทิชชู่เปียก ทิชชู่แผ่น - สำลีก้อน สำลีแผ่น คัทตอลบัต -เสื้อผูกหน้า 5-6ตัว เอาตามจำนวนวันที่คาดว่าจะได้ใส่(แนะนำแบบผูกหน้าจะ สะดวกกว่าผูกหลัง) -หมวก ถุงมือ ถุงเท้า 3-4ชุด -ชุดใส่วันกลับสักชุด เอาแบบบอดี้สูท หรือเป็นชุดก็ได้จ้า ตามที่คุณแม่สะดวก **ที่เหลือก็ของแม่ ของใช้ส่วนตัว ผ้าอนามัย เสื้อผ้าใส่วันกลับ ประมาณนี้จ้า ตามที่แม่ได้ใช้จริงๆ ไม่ต้องเผื่อซักนะคะ โรพยาบาลรัฐไม่ค่อยสะดวก และเราอาจไม่มีเวลาขนาดนั้นจ้า

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

อย่างของเราคือประสบการณ์การคลอดน้อง 2 คนที่ รพ.รัฐนะคะ 1. ผ้าอ้อมสาลู 1 โหล (เพราะอยู่ที่รพ.เราไม่ใส่แพมเพิสให้น้องค่ะ) 2. ผ้าเช็ดตัว 2 ผืน 3. ผ้าห่มตัว 2 ผืน 4. เสื้อผ้าน้องแบบผูก 4-5 ตัว 5. ถุงมือ ถุงเท้า ประมาณ 4-5 คู่ 6. หมวก แพมเพิส ( เวลาใส่กลับบ้าน ) 7. สบู่เหลวสำหรับลูก 1 ขวด 8. น้ำยาซักผ้า 1 ขวด #ส่วนเรื่องกะละมังซักผ้ากะละมังอาบน้ำทาง รพ.จะมีให้ค่ะ แต่ช่วงที่เราคลอดน้องยังไม่มีโรคระบาดนะคะ ถ้าแม่สะดวกก็เตรียมไปเองได้ค่ะ #ส่วนของแม่ 1. เสื้อผ้า 1 ชุด สำหรับใส่กลับบ้าน 2. ผ้าเช็ดตัว 3. แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ แชมพูสระผม 4. ยางรัดผม แป้ง

อ่านเพิ่มเติม

ของที่แม่เตรียมไว้ นะคะ เผื่อคุณเอาไว้เป็นแนวทาง ของ Babies นะคะ เสื้อผูก5-6ตัว หมวก ถุงมือ ถุงเท้า อย่างละ 3คู่ ผ้าอ้อมสาลู 6ผืน ผ้าห่อตัว 2ผืน บอดี้สูทไว้ใส่วันกลับ1ชุด แพมเพิส nb 1ห่อ สำลีแผ่น/ก้อน กระดาษทิชชู่แบบเยื่อยไผ่ ผ้าขนหนูผืนเล็ก/ใหญ่ อย่างละผืน สบู่อาบน้ำขวดเล็ก แค่นี้คะที่แม่เตรียม ส่วนของแม่ก็ ของใช้ส่วนตัว ชุดใส่วันกลับ ผ้าอนามัยแบบสวม หรือแบบปกติ ผ้าเช็ดตัว ของแม่ไม่เยอะเท่าของลูกคะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

แพมเพิส 1ห่อ ผ้าอ้อม1-2โหล ถุงมือถุงเท้าอย่างละ5คู่ หมวก2-3ใบ เสื้อผูกหน้าและหลังอย่างละ5ตัว บอดี้สูท3-5ตัว น้ำยาซักผ้าเด็ก - สบู่เหลวอาบสระเด็ก- สำลีก้อนสำลีก้านแอลกอฮอล์ ผ้าห่อตัว3-4ผืน ผ้าห่มลูก1-2ผืน กะละมังอาบน้ำ- กรรไกรตัดเล็บลูกแบบครบเซ็ต- และขออย่างอื่นๆอีกหลายอย่างค่ะเอาที่จำเป็นได้ใช้จริงๆ

อ่านเพิ่มเติม

เน้น -ผ้าอ้อม NB -ทิชชูเปียก -ชุดเด็ก +ถุงมือ +ถุงเท้า -ผ้าขนหนู ปล.ตอนเราคลอด รพ.รัฐ มีแถมกระเป๋าของขวัญเด็กในนั้นจะมีแพมเพิส 4 ชิ้น สำลีเช็ดสะดือ แป้ง น้ำยาซักผ้าเด็ก น้ำยาล้างขวดนม พยาบาลอาบน้ำให้น้องตั้งแต่วันแรกจนถึงวันออกจาก รพ.

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ดีจังเลยนะคะแม่ พยาบาลช่วยด้วย แม่ก็คลอดโรงบาลรัฐเหมือนกันจ้าแต่ไม่มีใครช่วยเลย คุณแม่กับคุณพ่อทำเองหมดเลย

ขอป้ายยาของเตรียมคลอดหมวดเสื้อผ้าค่ะ https://www.facebook.com/102106602285329/posts/122412926921363/?d=n ฝากไลค์เพจด้วยนะคแม่

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ลองดูยูปทูปก็ได้นะคะ เคยดูช่องนึง พยาบาลห้องคลอดแนะนำเองเลยค่ะ