ท้องผูกมาก.😂

แม่ ๆ มีวิธีที่ช่วยไม่ให้ท้องผูกไหมค่ะ .😔 ทางนี้ ไม่อยากจะเข้าห้องน้ำเลย ทรมาน มาก แม่มี ตัวช่วยอะไรกันงับบ.🥺 #28วีคกับอีก2วัน #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตื่นเช้ามาดื่มน้ำเยอะๆก่อนเลยค่ะ รวมๆดื่มน้ำวันละ2-3ลิตร ขับถ่ายให้เป็นเวลา อย่ากินเนื้อเยอะ กินข้าวไรซ์เบอรี่ ระหว่างวันก็มีผักบ้าง เสริมผลไม้ด้วย ผลไม้ที่มีติดบ้านไว้ตลอดเลยคือกล้วยน้ำว้า มะละกอ ส้ม กินรวมๆกันถ่ายดีมากค่ะ ก่อนนอนก็โยเกิร์ตอีก เช้ามาสบาย ตอนนี้30วีคแล้วค่ะ ระบบขับถ่ายดีกว่าก่อนท้องอีก แคลเซียมถ้ากินแบบเม็ดทำให้ท้องผูก เปลี่ยนเป็นกินแบบเม็ดฟู่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ถ้ากลุ่มผักผลไม้ที่ช่วยได้ ก็มะละกอ แก้วมังกร กล้วยน้ำว้าสุก กระเจี๊ยบเขียว ปลัง เม็ดแมงลัก กินน้ำเยอะๆ ถ้าวิธีธรรมชาติยังไม่ไหว ก็มียาช่วยได้ที่ท้องกินได้ค่ะ เช่น Mucilin (เป็นไฟเบอร์ เอามาละลายน้ำกิน) Lactulose (ช่วยให้อุจจาระนิ่ม)

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณงับ.🙏🏻

ที่บ้านตอนเช้าสามีให้กินข้าวโอ๊ตแล้วก็ลูกพรุน 2-3ลูก มีกับข้าวอื่นนิดหน่อยค่ะ ผลไม้ก็แก้วมังกร มะละกอสุก ตอนเย็นก็เน้นผัก กินข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ พยายามไม่ค่อยกินแป้งค่ะ

เเนะนำเป็นน้ำผลไม้ของดอยคำค่ะ ซื้อมาเเช่ติดตู้ไว้เลยค่ะดื่มเป็นประจำมีวิตามินสูง+กับดื่นน้ำเยอะๆค่า จะช่วยได้ มีหลายรสชาติเลือกที่ชอบเลยค่ะจะได้ทานง่ายนะคะคุณเเม่

VIP Member

แม่บ้านนี้เคยเป็นหนักนะ สรุปอยู่ที่การกินยาคือเรากินยาผิดวิธีแคลเซียม+ยาบำรุง ร่วมกันหลังอาหารตลอดอึไม่ออกเจ็บมากๆ พอลองแบ่งเวลากินยาปรากฎว่าอึโล่งเลย ปกติด้วย

3y ago

ขอบคุณค่ะแม่.

กินผักผลไม้ที่มีกากใยสูงค่ะบ้านนี้ตอนแรกดืมนมเปรี้ยวโยเกิร์ตช่วยแต่กินบ่อยๆก็ชินพอเปลี่ยนมาเป็นเน้นผักก็ถ่ายสบายเช้าเย็นวันไหนทานแต่เนื้อคือไม่ไหวเลย

บ้านนี้ก็เหมือรกัน ผูกมาก ผลไม้ทุกวันน้ำก็กินเยอะ ใครแนะนำอะไรทานแล้วค่ะ แต่ไม่ได้ผลอะไร ทำใจแล้วค่ะ ท้องแก่33w ยิ่งแน่นไปหมดค่ะ

TapFluencer

เลือกทานอาหารที้มีกากใยมากๆ ดื่มน้ำบ่อยๆ ทานผัก ผลไม้ probioticเสริมด้วยก็ดีค่ะ พยายามเดินบ่อยๆกระตุ้นการย่อยอาหารได้ค่ะ

เค้าเป็นบ่อยมากช่วงแรกๆทรมานสุด. แต่เค้าเป็นคนไม่กินผัก. เลยกินแต่ผลไม้ ผลไม้ช่วยได้เยอะค่ะ ส้ม กล้วย มะละกอฯ

ลองทานเมล็ดเจีย chia seed ดูค่ะ นี่ทานแล้วขับถ่ายดีมาก จะผสมกับนมหรือโยเกิร์ต ได้หมด อร่อยด้วย มีประโยชน์ด้วย