แพ้ท้องมา2เดือนกว่าไม่ดีขึ้นเลย แพ้ทั้งวัน ตอนเช้ายิ่งต้องอ้วก ทรมาร กินข้าวไป อ้วกไป? บอกหมอแล้วหมอก็ไห้ยามากินแต่ก็อ้วกมาหมด มีใครเคยแพ้หนักบ้างคะ แพ้จนอ้วกทรมารไม่มีจะอ้วกแร้ว

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกเราแพ้หนักเหมือนกันแรกๆกินอะไรไม่ได้เลยแม้แต่น้ำก็ออกหมด อาทิตย์เดียวลดไป6กิโล เราพยายามหาข้อมูลหลายๆด้าน จิบน้ำขิงบ้าง กินน้อยๆแต่บ่อยๆบ้าง ก็ไม่ดีขึ้น แต่ที่ช่วยได้เลยคือบิสกิสวางไว้ใกล้ๆเวลาตื่นปุ๊บกินเลยอย่าให้ท้องว่าง ไม่ต้องกินเยอะนะคะกินแค่ให้ท้องไม่ว่าง มันทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้บ้าง ที่สำคัญงดของทอดของมัน น้ำเย็นจัด แสงจากโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์อย่าจ้องนานทำให้อาเจียนเพิ่มขึ้นค่ะ พักผ่อนเยอะๆอย่านอนดึกนะคะ ช่วงนี้ฮอร์โมนเราเพิ่มขึ้นสูงทำให้เราแพ้ท้องค่ะ เข้าเดือนที่4จะเริ่มดีขึ้นค่ะอดทนหน่อยนะคะ😊

อ่านเพิ่มเติม

อดทนนะคะ แม่บ้านนี้ 7 เดือนแล้ว แพ้ตั้งแต่เริ่มต้นจน 5 เดือนค่ะ 3 เดือนแรกอาการหนักเหมือนกัน ถึงขั้นอ้วกจนฉี่ราดเลยจ้า กินอะไรไม่ได้เลย น้ำก็อ้วก จนต้องให้น้ำเกลือที่ รพ. ให้ยาฉีด แถมมีภาวะแท้งคุกคามด้วย พอพ้น 4 เดือนเริ่มกินได้บ้าง แต่ยังแพ้อยู่ ใช้ยาที่ปลอดภัยที่หมอให้ช่วยบรรเทา สู้ๆนะคะ ถ้าผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ แม่จะมีความสุขไปในทุกวันที่สัมผัสว่าเขาอยู่กับเราค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

แพ้หนักเหมื่อนกันจ้า ถึงขนาดอ้วกจนไม่มีอะไรจะออก อ้วกเป็นเลือด น้ำหนักลง4กิโลกรัม. คุณหมอที่คลีนิคเรา สั่งแอดมินอยู่ร.พ.3วัน2คืน ให้วิตามินบีผ่านสายน้ำเกลือ. อยู่5กระปุก. พอออกมาอาการดีขึ้น. อาการแพ้เริ่มดีขึ้น แต่มีปันหาแท้งคุกคามตอนนี้โดนสั่งพักงาน7วัน. สู้ๆนะค่ะ

เราแพ้หนักค่ะ แรกๆลุกไปไหนไม่ได้เลยเวียนหัว กินอะไรก็อ้วก พยายามกินน้อยๆกินบ่อยๆนะคะ ทานของอ่อนๆ อมลูกอมก็ช่วยได้นะคะเรื่องขมปาก ถ้าทานน้ำเปล่าไม่ได้ลองต้มน้ำใบเตยใส่น้ำตาลนิดๆทาน ช่วยได้เยอะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เปลี่ยนเวลาทานยาคะ เป็นก่อนนอน และก่ทานของเปรี้ยวลดอาการเคลื่อนไส้ หาของเปรี้ยวๆไว้ตลอดกันคลื่นไส้ อย่าเครียด อย่าท้อนะคะแม่ สู้ๆจ้า เดี๋ยวมันจะดีขึ้นเอง ช่วง12-13 วีคขึ้นไปจ้า

VIP Member

พยายามอย่าให้ท้องว่างนะคะ เพราะยิ่งท้องว่างจะเกิดลมในท้องยิ่งจะอ้วกง่ายมาก กินอาหารอ่อนๆ อย่ากินอิ่มมาก กินบ่อยๆเอา

เหมือนกันคะ ยาก้อเอาไม่อยู่ อ้วกตั้งแต่เดือนแรกจนตอนนี้จะคลอดแร้วยังไม่หายอ้วกเรย ทรมาน😯😯😯😯

แพ้หนักเหมือนกันคะกินไม่ได้ อ้วกออกมาหมด เหม็นทุกอย่าง เวียนหัวทั้งวัน ไงก้อสู้ๆนะคุณแม่

อ้วกออกจนหมดไม่มีไรเหลือเลย สู้ๆคร่า เดี๋ยวก็หาย ของเค้าแพ้หนักจนได้ฉีดยา แต่ก้ไม่หาย

รับประทานน้อยบ่อยครั้ง รับประทานอาหารอ่อน กินแล้วอย่าพึ่งนอน นั่งก่อน15-30นาที

คำถามที่เกี่ยวข้อง