ท้องแรกค่ะกลัวมาก อยากถามแม่ๆ คลอดธรรมชาติน่ากลัวมั้ยคะ ตอนกรีดช่องคลอดเจ็บมั้ย

แชร์ประสบการณ์หน่อยคะแม่ๆ

70 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ตอนกรีดนี้เหมือนมดกัดแต่พอเย็บนี้ไม่ต้องพูดถึงโดน2เข็ม เข็มแรกหมอเอารกออกไม่หมดสงสัยมองไม่เห็นครั้งที่2พยาบาลมาตรวจแผลให้ใหม่โดนแก้แล้วเย็บใหม่เจ็บมากที่สำคัญมือหนักมากยาชาก็ไม่ฉีดให้ระบมเกือบ2อาทิตย์กว่าจะดีขึ้น

ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะตอนแรกก็กลัวเหมือนกันพอเจ็บท้องคลอดเท่านั้นแหละอยากให้ออกไวๆความกลัวหายไปเลยค่ะเจ็บเหมือนมดกัดนิดๆแค่ตอนฉีดยาชาเองค่ะสำหรับเราผ่าคลอดน่ากลัวกว่าเยอะ555สู้ๆนะคะ

คลอดธรรมชาติเจ็บค่ะเจ็บนานมากกว่าเราจะคลอดจะเจ็บตรงท้องน้อยกับจิมิเรา กรีดแผลไม่เจ็บค่ะหมอฉีดยาชาแต่จะเจ็บตรงท้องน้อยมากกว่า (ความรุสึกส่วนตัวนะค่ะ แต่คนอื่นจะเจ็บแบบไหนเราไม่รุ

ถึงเวลานั้นไม่รู้สึกเจ็บมีแต่อยากจะเบ่งๆให้ลูกออกมาเร็วที่สุด​ รอจนกว่าปากมดลูกเปิด10เซ็นแม่บ้านนี้ทรมานเพราะใช้ยาเร่งคลอด33week(ครรภ์เป็นพิษ)​แต่ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีค่ะ✌️✌️

เราไม่รู้สึกตอนที่หมอกรีดเลยค่ะ มัวแต่เจ็บท้อง จนตอนที่ลูกคลอดออกมา ถ้าไม่บอกคือไม่รู้เลยว่าลูกคลอดออกมาแล้ว เราเจ็บท้องมากจนสติสตังเตลิดไปเลยค่ะ 😂

ไม่เจ็บเลยค่ะเพราะไม่รู้ตัวว่าหมอกรีดตอนไหน เจ็บท้องมากจนไม่รู้สึกอย่างอื่นเลยค่ะแม่555 สู้ๆนะคะไม่ต้องกลัวขอให้คลอดง่ายๆนะคะ

Super Mum

ไม่น่ากลัวค่ะแม่ ไม่ทันรู้สึกเจ็บเลยค่ะตอนกรีด เพราะเจ็บท้องอยากจะเบ่งอย่างเดียวเลย พอน้องออกมาเท่านั้นแหละ โล่งเลยค่ะ

เขาเรียกว่าตัดฝีเย็บคะแม่ ถึงเวลานั้นหมอจะฉีดยาชาให้ แม่ไม่รู้สึกเจ็บ จะเจ็บแค่ตอนรอคลอดกับตอนเบ่งน้องออกมานั้นละคะ

จะทรมานตอนปวดท้องคลอดค่ะปวดมากที่สุดเเล้วจะรู้สึกอยากเบ่งตลอดเวลา. #สำหรับบ้านนี้หน่ากลัวทรมานสุดๆท้องเเรกค้ะ😂

ตอนกรีดไม่รู้สึกเจ็บหรอกค่ะคุณแม่เพราะเราจะเบ่งให้ลูกออกมาอย่างเดียวมันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดหรอกค่ะแม่