ลูกติดโควิด 2 รอบ

"แชร์ประสบการณ์ ลูกติดโควิด 2 รอบ" ปัจจุบันลูก 1.5 ปี ติดโควิด รอบสอง รอบแรกที่ติด อายุประมาณ 11 เดือน รอบแรกถือว่าน้องภูมิดีมาก ไม่มีอาการใดๆ กิน เล่น ปกติ กินแค่ยาปฏิชีวนะซื้อตามร้านขายยาทั่วไป บวกกับกินวิตามินซีละลายน้ำ และล้างจมูกด้วยน้ำเกลือแบบหยดใส่ 2-3 หยด แม่ถือคติไม่ให้น้องทานยาลดไข้ หากไม่มีไข้ หรือไข้ต่ำ ไม่เกิน 37° ตั้งแต่น้องเกิด ส่วนรอบสองนั้น พอรู้ว่าที่บ้านติด พ่อน้องติด ก็ตรวจทุก 3 วัน ยังไม่ติด มีไข้ต่ำๆ แต่ตรวจแล้วยังไม่เจอ ไม่ได้ให้ทานยา อีกวัน น้องไข้สูง 38°-39° มีอาการซึมแบบไม่เคยซึมมาก่อน เพราะไม่เคยสูงขนาดนี้ เลยจับตรวจ สรุปเจอเชื้อ น้องกินยาลดไข้ทุก 4 ชม. เช็ดตัวทุก 30 นาที ไข้ไม่ลด ซึมแบบไม่ลุก วิ่ง หรือขยับตัว นอนอยู่บนที่นอนอย่างเดียว หลับไม่สนิท นอนๆ ตื่นๆ จนตอนเย็น พาน้องไปหาหมอ หมอก็ไม่ได้ตรวจอะไรมาก วัดไข้ วัดค่าออกซิเจน ได้ยาลดไข้มา 2 ขวด ยี่ห้อยาคนละตัวกับที่ให้น้องทาน รักษาตัวที่บ้าน กลับบ้านทานยาที่ได้มา ไข้ลด เริ่มมีแรงเล่น วันต่อมาปกติ เหมือนไม่ได้เป็นอะไร พ่อน้องติด 2 รอบ ส่วนแม่ยังคงรอดอยู่ และมีความท้าทายโควิดสูง ป้องกันน้อยกว่ารอบแรก เวลาอยู่กับน้อง ไม่ได้สวมหน้ากากฯ ตลอดเวลา ยังมีเผลอ กินน้ำ หรือกินข้าวช้อนเดียวกัน ตรวจATK ทุกวันตั้งแต่รู้ว่าน้องติด ยังไม่พบเชื้อ ส่วนอาการแฟน เป็นรอบสองแค่ไอ เจ็บคอ สองสามวัน พอ 5 วัน ผลเป็นลบ กลับไปทำงานปกติ ตัวแม่กับพ่อ ฉีดวัคซีน 3 เข็ม 2 เข็มแรก sinovac+Astra เข็ม 3 ต่างกัน ของพ่อ pfizer ของแม่ moderna แม่ไม่ได้กินฟ้าทะลายโจร กระชาย อะไรดักไว้เลยนะคะ เพราะเป็นคนที่ไม่ชอบกินยา และมีทัศนคติให้ร่างกายรักษาเอง สร้างภูมิเอง แต่คาดว่าภูมิน่าจะหมดในรอบนี้ 😌 ถ้ามีอีกคงไม่รอด สุดท้ายโควิดก็ยังคงมีความเสี่ยงสูงสำหรับเด็ก ผู้สูงอายุ และคนที่มีสุขภาพไม่แข็งแรง /โรคประจำตัว ป้องกันตัวเอง save คนรอบข้าง #ลูกติดโควิด #โควิด#โควิด19

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เสี่ยงสูงเพราะคนข้างบ้านเป็น 2-3 บ้านและบ้านก็อยู่ใกล้กันมาก แม่เลยคั้นน้ำกระชาย น้ำขิง (คั้นแบบแยกกากสกัดเย็น) ผสมน้ำผึ้ง น้ำมะนาว ให้น้องกินครั้งละเกือบครึ่งช้อนโต๊ะทุกวัน รวมถึงคนในบ้านทุกคนด้วยค่ะ ตอนนี้น้องอายุ 1ขวบครึ่งค่ะ ปล. ถ้าเป็นไปได้อยากแนะนำแม่ทำให้น้องกินค่ะ

บ้านนี้น้อง 4 ขวบซึมค่ะ ไข้สูง กินยาเช็ดตัวติดเจลลดไข้จนหายไข้ แต่พอไปเอ็กซเรย์ปอดกลายเป็นเชื้อลงปอดค่ะ เลยต้องแอดมิทและกินยาฟาวิพิราเวียร์ค่ะและคอยวัดออกซิเจนในเลือด คอยบอกอาการหมอ คอยเอ็กซ์เรย์ปอดทุกๆ 3 วัน พอปอดดีขึ้นถึงได้ออกโรงพยาบาลค่ะ

2y ago

ลูกเราเป็นไข้แค่วันเดียวค่ะ อาการอื่นๆไม่มี แต่พอไปเอ็กซเรย์กลายเป็นว่าเชื้อลงปอดค่ะ