ขอพูดนิดหน่อยนะคะในเรื่องโพส ท้องไม่ท้อง ผล 2 ขีด คืออะไร

เห็นหลายโพสแล้วในกรณี 2 ขีดเข้ม ๆ แล้วถาม ท้องไหมคะ ? แบบนี้ท้องไหม ? คือ ข้างกล่องมีบอกค่ะ ว่าขึ้นแบบนี้คืออะไร ถ้าไม่รู้จริงๆ ค้นหาใน Google เลยค่ะ ถ้าตรวจแล้ว ขึ้น 2 ขีดจางๆ แบบ จางมากๆ ว่าไปอีกแบบเด้อ ไม่ดราม่ากันเด้อจ้า เพราะเลื่อนผ่านหลายรอบก็ยังเห็นอยู่ มันเป็นคำถามที่หน้าเบื่อมากค่ะ ด่าเราได้นะ เราแค่อยากพูดในมุมของคนจะเป็นแม่คนเหมือนกัน พอแม่คนอื่นไปเม้นท์ ได้คำตอบไม่ตรงกับใจ ก็แขวะ ไม่เข้าใจมากๆ ถ้า 2 ขีดยังไม่รู้ว่าคืออะไร จะเอาอะไรไปสอนลูก ?

63 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อารมเค้าคงแบบมความหวังว่าจะไม่ท้องน่ะค่ะแม่ เราก็เป็นตอนตรวจเจอ มันจะเบลอๆเงิบๆล่องๆลอยๆแต่เราไม่ถามใครเราไปหาหมอซาวดูเจอลูก ถึงกับร้องอุ้ย เหมือนในทีวีเลย จากนั้นก็ฝากครรวันเดวกันเลย ในใจตรวจเจอแล้ว ก็มั่นใจ80/20 ละก็ตั้งสติวางแผน ไปบนไว้ก่อนหาหมออีก ขอลูกสาวและขอให้ลูกสมบูรแขงแรงทั้งตัวเราด้วย เราเปนแม่เลี้ยงเดี่ยวด้วยซ้ำเรายังพร้อมลุย ตอนนี้อีกไม่กี่วันก็เดือนที่6แล้ว ส่วนคุณแม่ท่านอื่นๆที่ถามท้องไม่ท้อง เปนเหมือนกันรึป่าวเหตุผลอะไร ก็ยินดีด้วยนะคะท้อง100%ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ทำไมเราชอบโพสต์นี้ล่ะ 😂😂😂 เราเห็นคนโพสต์ถามเรื่องท้องไม่ท้อง และท้องใหญ่ไปไหม เล็กไปไหม เรารีบเลื่อนผ่านเลย ไม่อยากสนใจ เราว่ามันเป็นคำถามที่ไม่ต้องถามก็ได้นะ เพราะมันต้องรู้อยู่แก่ใจอ่ะ หรืออยากให้ชัดเจนกระจ่างใสในความรู้สึก ไป!!!!ไปหาหมอเลย เพราะสุดท้ายคุณก็ต้องไปฝากท้องหรือไปตรวจครรภ์อยู่แล้ว เห้อออออ 😆😆

อ่านเพิ่มเติม

อันแรกเราซื้อมาตรวจขึ้น2ขีด แต่เพื่อความชัวร์เราไปซื้อมาตรวจให้แน่ใจก็ขึ้น 2ขีด ก็เข้าใจแหละว่าท้อง เราจะเบื่อมากเวลาที่คนชอบบอกแค่ 3เดือนทำไมท้องใหญ่จัง ใหญ่เกินไป ตอนเขาท้องนะ3เดือนยังไม่ออกขนาดนี้เลย เราก็คิดร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน จะท้องเล็ก ท้องใกญ่ มันก็ท้องเหมือนกัน

4y ago

จริงที่สุดคะแม่

มันจะมีโพสต์ประจำ 1.ขึ้น2ขีดแบบนี้ท้องมั๊ยคะ 2.ขนาดท้องแค่นี้เล็กไปมั๊ย 3.ลักษณะท้องแบบนี้ผู้หญิงผู้ชายคะ 4.เมนไม่มาท้องมั๊ยคะ(ไม่ตรวจจะรู้ด้วยหรอคะ) น่าเบื่อมากๆคำถามแบบนี้ จะว่าเราใจแคบก็ได้นะมันเหมือนคนถามไม่มีวุฒิภาวะ เหมือนไม่ได้หนังสืออะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

จริงค่ะแม่

จิงค่ะเบื่อมาก บางสิ่งบางอย่างก็มีข้อมูลบอกอยู่ คำถามบางคำถามที่น่าตอบก็ไม่ขึ้นหน้าฟีดเลย แอดมินแอพน่าจะปรับปรุงให้ขึ้นแต่ฟีดใหม่ๆ ไอ้ขีด2ขีดท้องไม่ท้องเนี่ยน่าลบทิ้งได้เนอะ เบื่อ เข้ามาอ่านอยากอ่านอะไรที่แบบแม่บ้านต่างๆมีประสบการณ์มาแลกเปลี่ยนกันฟัง

4y ago

จริงแม่แอดมินน่าจะลบทิ้งซะ คำถามเหมือนไม่ได้เรียนหนังสือมาอะแม่ แล้วเจอทุกวันด้วยไม่รู้อะไรนักหนา

VIP Member

เห็นด้วยค่ะ เรื่อง 1. ท้องไหม 2. มีเลือดออกต้องไปหาหมอไหมคะ คือ.... เป็นเรื่องที่ควรรู้อยู่แล้ว เวลาตั้งท้องมีเลือดออก ก็ต้องไปหาหมอไหม ??? 3. รูปอัลตร้าซาวมาเป็นแบบนี้ ผู้หญิงหรือผู้ชาย ... อันนี้ควรถามหมอที่อัลตร้าซาว ถ้าไม่เชื่อหมดฝอ จะเชื่อใคร

อ่านเพิ่มเติม

เห็นด้วยค่ะ จริงๆ ก่อนจะใช้ที่ตรวจ ก็น่าจะอ่านวิธีใช้ก่อนแล้ว งงใจ ทำไมต้องถาม แล้วอีกเรื่องก็ผล Ultrasound ญ. หรือ ช. ทำไมไม่ถามหมอให้ละเอียด ก่อนออกจากห้องตรวจ มาถามในโพสต์ อยากตอบมากว่า “จะรู้ได้ไง ไม่ได้ไปดูด้วย” #งดมาม่านะคะ #โซเดียมสูง 🙏🏻🙏🏻🙏🏻

4y ago

😂😂😂

เบื่อมากๆเหมือนกันค่ะ เห็นทุกวัน แล้วเวลาซื้อมาตรวจ ทำไมไม่อ่านข้างกล่อง หรือถ้าไม่แน่ใจก็ควรไปตรวจกับคุณหมอ และอีกเรื่องที่น่าเบื่อ คือถามว่าท้องเท่านี้วีคเท่ากับกี่เดือน บางครั้งอยากให้ทางแอดมินแปะข้อมูลพวกนี้หน้าฟีตเลย จะได้ไม่ต้องมาถามอีก

4y ago

ใช่เลยแม่ บางคนถามว่า 2week เท่ากับกี่สัปดาห์ด้วยนะ เหมือนอ่อนภาษาอังกฤษระดับอนุบาลอ่ะ

กับพวกเคสที่บอกอาการแล้วถามว่า อาการนี้ท้องมั้ย ด้วยค่ะ ... คืออารมณ์แบบ "ถ้าเมิงงง ไม่ตรวจจ เมิงงจะรู้มั้ยล่ะะะ ไม่ได้เป็นเทพเทวดาที่มองแค่นี้ก็ดูออกว่าท้องแล้ว สมองงงงงงน่ะ ใช้เยอะ ๆ "

เข้ามาดูแอปนี้ทุกวันเพื่อจะดูพัฒนาการลูกแล้วก็ความรู้ใหม่ๆที่แม่ๆหลายๆคนนำมาแชร์กันแต่ก็เจอโพสแบบที่คุณแม่เจอละค่ะ (ขึ้น 2 ขีดท้องไหมคะ) เจอจนไม่อยากจะเลื่อนดูอะไรแล้วค่ะ ^^

4y ago

เหมือนกันเลยคะ​ อยากเข้ามาดูเรื่องที่มีประโยชน์กับตัวเราและลูก​ เจอแต่คำถามพวกนี้เลื่อนผ่านจนนิ้วจะเคล็ดก็ยังเจอเมือนเดิม