ใครมีประสบการณ์ รกเกาะด้านหน้า และรกเกาะด้านหน้าผนังหน้าท้อง ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

เห็นหมอบอกว่ารกเกาะต่ำต้องผ่าหน้าท้อง รกอยู่ด้านหน้า แต่ตอนนี้รกเกาะผนังหน้าท้องอาจทำให้ตอนผ่าอาจเกิดการเสียเลือดทั้งแม่และลูก เนื่องจากต้องผ่าตัดโดนรกใครมีประสบการณ์แบบนี้ บอกเล่ากันนะหน่อยนะคะ ค่อนข้างกังวล

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เมื่อประมาณ 15ปีก่อน เพื่อนเรามีอาการรกเข้ากล้ามเนื้อมดลูก แต่เพื่อนไม่รู้ตัว มารู้ตัวตอนคลอดแล้วตกเลือดมากจนเกือบเสียชีวิต สุดท้ายโดนตัดมดลูกทิ้ง+อยู่ icu อีกหลายวัน ให้เลือดไปเยอะมากค่ะ อยู่ รพ.เอกชนไปหนึ่งเดือน จ่ายไปล้านกว่าบาท เพื่อนๆ ต่างตกใจ ไปคลอดลูกธรรมดาๆ ลงท้ายด้วยนอน icu

ประสบการณ์ของเรา ตอนรกเกาะต่ำตอนท้องแรก แบบสังเกตจริงจังเลยนะคะ ก็ตอนประมาณ 18 วีค เห็นชัดๆก็ตอน 20 วีคค่ะ ตอนนี้ท้องที่สอง 17 วีค รกเกาะด้านหน้าเหมือนกัน ยังไม่แน่ใจเลยว่าลูกดิ้นหรือยัง เพราะตอนก่อนท้อง ไม่เคยรู้สึกว่ามีอะไรขยับในท้องมาก่อนค่ะ

ของเรารู้สึกว่ารกเกาะด้านหน้าตอน 22 สัปดาห์แน่ะ รู้สึกว่าดิ้นเพราะท้องเสีย ปวดมาก ท้องดังโครกครากเลย ลูกคงหนวกหูจากเสียงในท้อง เลยเตะแม่มัน ให้รีบไปเข้าห้องน้ำซะ หนูรำคาญประมาณนี้ค่ะ

คิดว่า พอถึงเวลาคลอดคุณหมอเค้าคงจะช่วยคุณแม่จนสุดความสามารถเลยค่ะ แต่เท่าที่อ่านประสบการณ์คุณแม่ท่านอื่นมา มีหลาย ๆ คนที่รกเกาะอยู่ด้านหน้าเหมือนกันนะค่ะ

แฟนผมก็มีประสบการณ์ รกเกาะต่ำเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วเหมือนกัน โชคดีที่เจอทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์สูง เลยทำให้ผ่าตัดลุล่วงดี ปลอดภัยทั้งแม่และลูกครับ

รกเกาะด้านหน้า หรือรกเกาะต่ำมีอาการเสี่ยงหลาย ๆ อย่างสูงค่ะ ไม่ทราบว่าช่วงนี้คุณแหมอแนะนำให้ทำอะไรบ้างไหมคะ?

เพิ่งเคยได้ยินอาการแบบนี้ค่ะคุณแม่ แล้วมันอันตรายไหมคะ รกเกาะด้านหน้า เคยได้ยินแต่รกเกาะต่ำ มันเหมือนกันไหม

3y ago

อันตรายสิค่ะ เกาะด้านหน้าและยังติดผนังหน้าท้องด้วย ต้องผ่าเหมือนเจ้าของกะทู้บอกเลยค่ะ ต้องระวังด้วย

บ้านนี้รกปกติแต่รกอยู่ข้างหน้าค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง