10 ตอบกลับ

เลือกท่านนอนที่เหมาะสม เพราะขณะที่ตั้งครรภ์อาจเกิดอาการปวดหลัง ท้องอืด แน่นท้อง ดังนั้นท่านอนที่ช่วยลดอาการปวดหลังจะทำให้คุณแม่นอนหลับได้ง่ายขึ้น แม้คำแนะนำทั่วไปจะบอกให้คุณแม่นอนตะแคงซ้าย เพราะมดลูกจะไม่กดทับเส้นเลือดดำใหญ่ที่อยู่ด้านขวา แต่ความจริงคุณแม่สามารถนอนท่าไหนก็ได้ที่ทำให้รู้สึกสบายค่ะ          ปรับสภาพห้องนอนให้เหมาะสำหรับคนท้อง เช่น การเลือกที่นอน หมอนหนุน หมอนข้าง ให้เอื้อต่อสภาพการนอนของคุณแม่ เป็นต้น          ควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำมาก ๆ โดยเฉพาะ 3 ชั่วโมงก่อนเข้านอน เพราะจะทำให้คุณแม่รู้สึกปวดปัสสาวะ และถ้าต้องตื่นขึ้นมากลางดึกก็จะทำให้นอนหลับยาก          พยายามเข้านอนและตื่นในเวลาเดิม เพราะหากมีการเปลี่ยนที่ หรือผิดเวลาอาจทำให้เรารู้สึกไม่ง่วงหรือไม่อยากนอนก็ได้          ก่อนนอนให้คุณแม่ดื่มนมอุ่น ๆ จะช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น          ออกกำลังกายเบา ๆ อย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ทำให้คุณแม่นอนหลับได้สนิท          เปิดเพลงเบา ๆ ก่อนเข้านอน หรือทำจิตใจให้สงบ เพราะส่วนใหญ่แล้วคุณแม่มักจะวิตกว่าถ้าคนนอนไม่หลับแล้วลูกจะเป็นอันตราย เพราะฉะนั้นลดความฟุ้งซ่านลง ทำใจให้สบาย เท่านี้ก็ไม่ต้องเครียดจนนอนไม่หลับแล้วค่ะ           ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ดูนะคะ แต่ถ้าคุณแม่คนไหนยังคงนอนไม่หลับอยู่เหมือนเดิมแล้วล่ะก็ ให้รีบไปปรึกษาคุณหมอทันทีค่ะ เพราะหากปล่อยไว้นานจะเสียสุขภาพและเป็นอันตรายเปล่า ๆ ที่สำคัญ อย่าซื้อยานอนหลับมากินเองเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะว่าอันตรายเป็นอย่างยิ่งค่ะ

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะค่ะ นี่ก็แพ้ท้องหนักมาก ช่วง 1-2เดือนแรก น้ำหนักลดลงไป เยอะ ของที่เคยชอบทาน ทานไม่ได้สักอย่าง กินอาหารอ่อนไปก่อนค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆ น้ำผึ้งผสมมะนาวค่ะ ช่วยได้ ใส่น้ำผึ้งนิดหน่อยนะค่ะ สู้ๆนะคะ

สู้ๆค่ะ ตอนเราท้อง2เดือน. อ้วกอย่างเดียวกินอะไรไม่ได้เลย นอนก้ไม่หลับ. ต้องให้น้ำเกลือทุกอาทิตย์. ใครเห็นก้ตกใจ. น้ำหนักลดไป10โล. นึกว่าตัวเองจะตาย😂

ทานอาหารอ่อนๆ ข้าวต้ม/โจ๊ก นะคะ อย่าทาน คาวทานของทอด น้ำมะนาวโซดาช่วยได้ค่ะ เราก็แพ้มาก แต่ก็ผ่านมาได้อาการแพ้จะหายไปช่วง15wไปแล้วค่ะ

สามีเราเห็นเรานอนไม่ค่อยหลับ ก็จะเปิดเพลงโมสาร์ทคนท้อง สำหรับกล่อมนอนให้เราฟังค่ะ ลองหาดูในยูทูปได้นะคะ

ของเราขอยาแก้แพ้หมอมาทาน พอทานแล้วมันจะง่วงหลับไปเอง ช่วยลดความทรมานตอนแพ้ท้องได้เยอะเลยค่ะ

อาการเดียวกันเลยค่ะแม่ สู้ๆนะคะ ข่มตาหลับไว้บ้างก็ดีค่ะ คือจะได้ไม่เหนื่อยเท่านั้นเอง

ดื่มนมอุ่นๆ ตื่นมาเอาแครกเกอร์เข้าปากก่อนเลยคะ ออกกำลังกายช่วยได้คะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ทำทุกทางแล้วไม่ได้ผล นอนไม่ได้เลย ทรมานจิงๆค่ะ

บ้านนี้หมอให้ยาแก้แพ้และยาบำรุงมากินค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง