ตั้งครรภ์ 21 สัปดาห์ แต่แฟนต้องไปทำงานต่างประเทศ ติดต่อไม่ได้ ต้องอยู่บ้านเพียงลำพังและยังต้องทำงานออฟฟิต ต้องสตรองแค่ไหนค่ะ เหงา วังเวง บอกไม่ถูกค่ะ

เหงามากค่ะ อยู่คนเดียวต่างจังหวัดด้วย ไร้ พ่อแม่ ญาติพี่น้อง แถมแฟนต้องไปทำงานต่างประเทศ ให้ผ่านจุดนี้ไปได้ไงค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องหางานอดิเรกทำค่ะเช่นถักโกเช ถักตุ๊กตางานที่ต้องวนๆซ้ำๆจดจ่อจะช่วยเลิกตัดพ้อกับอาการคิดถึงได้ค่ะ แล้วเราต้องชอบด้วยค่ะอะไรก็ได้ ให้มองท้องฟ้ายามเช้าในบ่อยๆค่ะ เพลงถ้าเป็นเพลงที่ไม่มีคนร้องจะดีมากค่ะเพราะการที่ไม่มีคนร้องมีแต่ทำนองจะทำให้เรามีจินตนาการ​ในความรู้สึกแบบไหนก็ได้ให้คิดบวกไว้ ถ้าฟังเพลงที่มีคนร้องแล้วยังเป็นเพลงเกี่ยวกับความรักคำร้องสามารถ​ผลักเราให้ไปอยู่กับความรู้สึกเศร้าได้ค่ะ อย่ากดโทรศัพท์​มากค่ะอันนี้สำคัญเลยค่ะเป็นตัวชักจูงให้เรานึกถึงการติดต่อ ค้นหา ยิ่งกดยิ่งเบื่อ (เราเป็นค่ะ)​ พยายามออกไปเจอแดดอ่อนๆ บ่อยๆ อย่าอุดอู้อยู่ที่บ้านค่ะเดินเล่นเบาๆก็ได้ อีกอย่างตอนเราตั้งท้องน้องเราเครียดบางทีก็ไม่อยากรักตัวเองเราจะเซิสหาอาหารบำรุง การเตรียมตัว เลี้ยงลูกยังไงให้ดี ฟังวนๆซ้ำๆ เป็นการเตือนใจทำให้เราไม่ลืมว่าเรากำลังประดิษฐ์​เจ้าตัวน้อยให้ออกมาสมบูรณ์​ที่สุดค่ะ ตอนเราท้องก็ไม่มีใครดูแลค่ะ แต่เราพยายามมองไปข้างหน้า และเราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวค่ะลูกอยู่กับเรารับฟังเราตลอดรอคอยความรู้สึกต่างๆที่เราป้อนให้เค้า ถ้าไม่อยากให้เค้าเศร้าพยายามทำตัวเองให้สนุกไว้นึกซะว่าถ้าเราสนุกลูกก็สนุกไปด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆคะแม่ บ้านนี้พ่อไปทำงาน 3จังหวัดชายแดนใต้ พื้นที่สีแดง ตอนนี้ ได้ 7w ตั้งรู้ว่าท้องก็ยังไม่ได้เจอกันเลยและมีแนวโน้มจะไม่ได้เจอกันอีกนาน เพราะโควิคงดลาไม่มีกำหนด ... สู้ๆนะคะแม่

Super Mum

หาหนังสืออ่านค่ะ หรือดูซีรีย์สนุกๆ คิดการจัดเตรียมของลูกน้อย คิดถึงความสุขที่มีลูก จะช่วยคลายเครียดได้ค่ะ

เคยผ่านจุดนั้นมาแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ โชคดีมีเพื่อนๆพี่ๆที่ทำงานคอยช่วยเหลือ

สู้ๆนะคะแม่💕

Super Mum

สู้ ๆ นะคะ ❤️

คำถามที่เกี่ยวข้อง