ประสบการณ์ รกเกาะต่ำ แม่ๆท่านใดเคยเป็นรกเกาะต่ำบ้างค่ะ

เล่าประสบการณ์รกเกาะต่ำกันให้ฟังหน่อยค่ะ ความรุนแรงอันตรายกันแค่ไหนบ้างค่ะ ตอนนี้หนูกลัวมาก หนูจำเป็นต้องเดินบ่อยนั่งนาน จะรอดมั้ยค่ะแบบนี้กลัวเป็นไรทั้งแม่และลูกค่ะ ...

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ภาวะรกเกาะต่ำไม่ได้น่ากลัวเหมือนกันทุกรายนะคะ เราก็เป็นภาวะรกเกาะต่ำ ตอนอายุครรภ์ประมาน 11 สัปดาห์ มีเลือดออก ไปพบหมอ หมอบอกว่ารกเกาะต่ำ ให้ยากันแท้งมาทาน แล้วให้นอนอย่างเดียว 1 สัปดาห์ เราก็ทำตามหมอบอก ไม่ลุกไปไหนเลย นอนทั้งวัน ทานข้าวบนเตียง ลุกเฉพาะตอนเข้าห้องน้ำกับอาบน้ำเท่านั้น (นอนเหมือนคนเป็นอัมพาตเลย) จนครบตามกำหนดที่หมอบอก ระหว่างนั้นเลือดก็ไม่ออกเพิ่ม ก็กลับมาใช้ชีวิตปกติ แต่พยายามไม่เดินมาก ไม่ยกของหนัก ไม่นั่งรถไปไหนมาไหน จากนั้นอายุครรภ์ได้ 23 สัปดาห์ หมอก็แจ้งว่ารกขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งปกติแล้ว ไม่มีอะไรน่าห่วงแล้ว ตอนนี้อายุครรภ์เราได้ 35 สัปดาห์แล้วค่ะ ปกติทุกอย่าง คุณแม่ที่ภาวะรกเกาะต่ำอย่างพึ่งคิดมากนะคะ เครียดเดียวส่งผลต่อลูกในท้อง ทำใจสบายๆ ดูแลร่างกายตามหมอสั่งค่ะ เอาใจช่วยนะคะ สู้ๆจ้า

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากค่าาา

ตอนท้อง2 หมอบอกว่ารกเกาะต่ำ ห้ามทำอะรัยทั้งนั้น แต่มีอยู่วันนึ่ง เราได้ไปสื้อของกิน ไม่ไกลกับบ้านหนัก แร้วตกหลุมนิดเดียว สักพักเลือดออกมาค่ะ แร้วไปหาหมอที่ฝาก หมอก็ให้กลับบ้าน เลือดก็หยุดไป 2วัน พอตกดึก เลือดก็ออกเหมือนใครมาเปิดก็อกน้ำเรยค่ะ ออกเยอะมาก จนเราเกือบช็อก ไปถึง รพ ใกล้เคียง หมอก็รีบส่งไป รพ ใหย่ ก็ได้ผ่าน้องออกมา นน 1.6 น้องยุได้ 5 วัน วันที่6 น้องก็เสียค่ะ คุมได้1ปีกว่าๆแร้วตอนนี้ก็ท้องใหม่ได้16สัปดา4วันแร้วค่ะ ภาพหลอนจนติดตาเรยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณข้อมูลนะค่ะ🙏

31วีคแล้ว รกต่ำมาก เกือบปิดปากมดลูก หมอบอกอาจจะต้องผ่าคลอด กลัวจังเลยค่ะ ต้องหมั่นอัลตราซาว​เรื่อยๆว่าจะขึ้นมั้ย ปกติคนอื่นขึ้นเมื่อเข้าไตรมาส3 แต่ของเรานี่ไม่ขึ้นเลยจ่ะ แต่ดีที่ยังไม่เคยมีเลือดออก หมอบอกว่าอาจจะมีเลือดออกตอน34ถึง35วีค กลัวอยู่เด้อ แต่ทำไงได้ มันแก้ไขไม่ได้อะ ต้องสู้ๆต่อ เพื่อลูก เพราะเราอยากคลอดเอง แต่ถ้าไม่ได้จะผ่าก็ได้ แล้วแต่หมอเลย เอาที่ปลอดภัยไว้ก่อนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ ขอบคุณข้อมูลมากค่ะ🙏

รกเกาะต่ำตรวจพบเมื่อ 20 w หมอให้เดินให้น้อยที่สุดงดมีเพศสัมพันธ์ รอดูไป29 w มีเลือดออก แอตมิต2คืน พบว่า รกมาปิดคลุมปากมดลูก เลือดออกทั้งหมด 4 ครั้ง คลอด 34 w +2 ผ่าคลอดโดยรมยาสลบโชคดีที่น้องแข็งแรง นอนตู้อบคืนเดียว เนื่องจากหายใจเหนื่อยหอบ อยากจะบอกคุณแม่ว่างดทำกิจกรรมหนักๆนะคะ สู้ๆนะคะ

4y ago

ขอบคุณมากค่ะๆๆๆๆๆ

บ้านนี้ตอนท้องอ่อนๆก็เคยเหาะต่ำจ้า แต่พออายุครรภ์เยอะขึ้น รกก็เปลี่ยนมาเกาะด้านบนปกติแช้วค่าา ช่วงนั้นก็ระวังเยอะขึ้น ไม่ยกของหนักจ้าแม่ สู้ๆจ้า✌️

4y ago

ขอบคุณค่าาาาา

เป็นค่ะ ตรวจเจอตอน 17w มีเลือดออกบ่อย จนหมอต้องจ่ายยากันแท้งให้มาทาน และสั่งพักนอนอยู่บ้าน 1 สัปดาห์ค่ะ ตอนนี้ 38w รกขึ้นหมดแล้วค่ะ ไม่เกาะต่ำแล้วค่ะ

4y ago

เก่งมากค่ะ✌️✌️✌️

VIP Member

เคยเป็นคะ ไปซาวด์ตอน20วีค ตอนนี้35+4วีคแล้วคะ ช่วงนั้นทั้งทำงานหนักทั้งนั่งมอไซหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย พยายามระวังตัวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ

4y ago

สู้ๆเก่งมากค่ะแม่ 🙏✌️

คุณแม่มีน้องได้กี่วีคแล้วค่ะ แม่ย้านนี้ก็มีปัญหารกเกาะต่ำเหมือนกันแต่ถ้าท้องยังไม่แก่มากโอกาสของรกจะขึ้นมาอีกคะ

4y ago

14สัปดาห์แล้วค่ะพี่ รกจะขึ้นได้มั้ยค่ะ

ถ้าเราจำเป็นต้องเดินเยอะจะเป็นอะไรมั้ยค่ะ

รกเกาะต่ำเหมือนกันค่ะ 15 w 😔

4y ago

😩😩😩😩 สู้ๆนะค่ะ ขอให้หายนะค่ะ