แท้งคุกคาม

เลือดไหลกระปริบกนะปรอยแบบนี้ตั้งท้อง 7 วีค หายไปละมาไหลอีกทีตอน 12 วีคแต่อัลตร้าซาวน้องปกติตลอด หมอเลยให้ยากันแท้งมาทานแผงแรกเลือดไม่มีไหลเลย...พอยาหมดหมอให้เริ่มแผง 2 เลือดไหลตลอด แบบกระปริดกระปรอยเวลาอึและจาม หมอบอกว่ารกน่าจะเกาะต่ำตอนนี้ 14 วีคละคะ เครียดกลัวลูกไม่แข็งแรงและกลัวแท้งมากคะ

แท้งคุกคาม
17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆๆนะคะ. ระวังเรื่องการทานอาหาร. ควรทานอาหารที่ย่อยๆง่ายสะดวกในการขับถ่าย. เพราะการเบ่งอึ. เลือกก็ออกคะ/ เดินเลือดก็ออก. นอนเฉยๆๆ. ลูกดิ้น. หรือโก่งตัว. หรือท้องแข็งเลือดก็ออกจ้า. ทำอะไรไม่ได้เลย. นอกจากนอน....ฉีดยากันแท้ง....การฉีดยากันแท้ง. จะได้ผลช่วงแรกๆๆพอครั้งต่อไป..จะได้ผลน้อยลง. และหมอจะยื้อให้ครบกำหนดที่จะคลอดได้. เคยเป็นคะ. มันทรมานมาก. คลอดตอน. 8เดือน กว่าคะ แต่ตอนนี้น้อง12ขวบแล้วคะ. สู้ๆๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็แท้งคุกคามรกเกาะต่ำ เลือดออก 8,10,14วีค ตอนนี้15วีคก็มีมาอีกค่ะ จิตตกมาก พยายามทำใจดีๆ ตัดทุกสิ่งอย่างนอนๆ อย่างเดียว งดขึ้นลงบันได บันไดนี่น่ากลัวมากค่ะ ขึ้นลงมันจะหน่วงๆทันที หมอบอกให้ 16-18วีคขึ้นไปอาจจะดีขึ้นถ้ารกเลื่อนขึ้นสูง ขึ้นไปด้านบน เป็นกำลังให้คุณแม่นะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ สู้เพื่อลูก

5y ago

ถ้ารกเกาะต่ำลองศึกษาดูน่ะค่ะ เค้าให้ไปเดินในน้ำค่ะ รกจะได้ลอยตัวขึ้น😊

เป็นเหมือนกันเลยค่ะไปหาหมอจนหมอบอกว่าถ้าลืิอดออกไม่เป็นไรค่ะเเต่ถ้ามีถุงหรือชิ้นเนื้อหลุดออกมาให้รีบมาหาหมอค่ะเราเป็นแบบขยับตัวนิดนึงก็ไหลได้ยากันแท้งมา2เข็มค่ะพยายามไม่เดินเเต่ก็ยังมีไหลอยุ่ค่ะ

5y ago

ใช่ค่ะสู้ๆๆไกด้วยกันนะคะ

สู้ๆน้ะค้ะคุณแม่ ตอนนี้เราก็เป็นแค่ปากมดลูกยังไม่เปิด เราท้องแข็งเกือบตลอดเวลา หัวใจน้องเต้นเร็วต้องให้ออกซิเจน ต้องนอนตะแคงซ้ายตลอดเมื่อยมากๆแต่ก็ต้องทนเพื่อลูก คุณแม่ไม่ต้องเคลียดน้ะค้ะสู้ๆค่ะ

คุณแม่พยายามนอนนิ่งให้ได้มากที่สุดนะคะ อย่าเครียดค่ะ เราเคยเป็น รกลอกตัวเลือดออก มีชิ้นเนื้อหลุดออกมาด้วย ต้องลางานมานอนนิ่งไปยุ2สัปดาห์ ทานยากันแท้งทุก8 ชม. ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วค่ะ แต่เพิ่งได้ 13+3

5y ago

ขอบคุนคะ

สู้ๆนะคะเเม่..เคยมีภาวะเเท้งคุกคามมีเลือดออกเหมือนกันค่ะหมอฉีดกันเเท้งให้ทุกสัปดาห์นอนเฉบๆไม่ต้องทำอะไรเลยลุกเเค่เข้าห้องน้ำกับทานข้าว งดการขึ้นลงบันไดค่ะ เลือดจะค่อยๆหยุดไหล

ไม่ต้องเครียดคะ เราก็เป็นออกเยอะกว่ามากๆ ให้นอนมากๆห้ามเดินเยอะ ห้าใขึ้นลงบันได้ เดี๋บวก็หาย และห้ามเครียดด้วยคะ และรกก็อาจจะเลื่อนขึ้นน่ะ แต่พักผ่อนให้มากๆ

5y ago

แต่เน้นน่ะ เดินให้น้อยที่สุด ยังไงก็หาย

ไป3ครั้งคะคุณหมอซาวน้องเด้งปกติตลอดคะเพราะตอนไหลไม่ปวดท้องหมอบอกถ้ามีปวดมากปวดบีบถึงให้ไปหาหมอ

อย่าเครียดนะคะคุณแม่ แม่บ้านนี้ก็มีภาวะรกเกาะต่ำเหมือนกันค่ะ สู้ๆ

ขอบคุนทุกคนที่ให้กำลังใจแม่นะคะใจชื้นขึ้นมาบ้างแล้วคะ

5y ago

ขอบคุนคะ