พ่อของลูกทิ้งเรา2คนไปแล้วค่ะ

เราไม่รู้ว่าเราจะไปต่อยังไงดี เขาทิ้งเรากับลูก บล็อคเราแล้วทุกทาง ลูกยังไม่ทันเกิดมาได้เห็นหน้าพ่อตัวเองเลย เราเหมือนเป็นคนซึมเศร้าไปเลยค่ะ อยู่ๆเดียวก็ร้องไห้ นึกถึงตอนไหนก็ร้องตลอด กินไม่ได้ นอนไม่หลับ อยู่คนเดียวไม่ได้ ในใจเราเศร้าที่สุดเลย เราสงสารลูก ?

93 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เจอปัญหานี้เหมือนกันค่ะ พ่อของลูกเราเค้าไปมีคนใหม่ทั้งๆที่เราท้องอยู่ ทีแรกก็รับไม่ได้เสียใจมากว่าทำไมเค้าทำกับเรากับลูกแบบนี้ คิดที่จะฆ่าตัวตายด้วยซ้ำ ยอมรับนะคะว่าเรารักเค้ามากจนไม่รักตัวเองเลย แต่พอได้อยู่คนเดียวสักพักได้นึกถึงลูกก็ทำให้เรารักตัวเองมากขึ้น ทำให้เราคิดว่าเราต้องอดทน ต้องเข้มแข็งเพื่อลูดของเรา ถึงเค้าจะไม่รักเราแต่เราก็เชื่อนะคะว่าลูกจะต้องรักเรามากแน่ๆ เราจะต้องเข้มแข็งเพื่อลูกเพืาออีกหนึ่งชีวิตที่เค้ากำลังจะเกิดมา สู้ๆนะคะ เข้าใจเลยค่ะเจอเหมือนกันเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะค่ะแม่ เราต้องเข้มแข็งเป็นตัวอย่างให้ลูก เราก็เป็นช่วงแรกๆลูบท้องแล้วบอกลูกว่า พ่อเขาทิ้งหนูกับแม่ไปแล้ว ร้องไห้บ่อยมาก ทั้งเครียด ทั้งกินเหล้า แต่น้องเก่งมากอยู่กับแม่จนจะคลอดแล้ว ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว เรื่องบางเรื่องก็ปล่อยผ่าน ไม่โกรธหรอกที่คุณทิ้งเราไปเพราะยังไงคุณก็คือพ่อของลูกแต่แค่ยังไม่รู้ว่าลูกโตไปแล้วถามว่าพ่อไปไหนควรจะบอกกับลูกยังไง

อ่านเพิ่มเติม

ดีแล้วค่ะ ดีที่ไปซะตั้งแต่ตอนนี้ คนไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้อย่าให้อยู่จนลูกเกิดมาเลยค่ะ ดูแลลูกคนเดียวไม่ลำบากเท่าดูแลลูกและพ่อของลูกนะคะ ถ้าลูกมีพ่อแล้วพ่อไม่ดีไม่ได้ช่วยอุ้มชูลูกก็อย่ามีไว้ให้ถ่วงชีวิตลูกเลยค่ะ การอยู่แค่กับแม่ไม่ใช่เรื่องแย่ค่ะ เราก็เป็นอีกคนที่แม่เป็นซิงเกิ้ลมัมเท่าที่จำได้ตอนมีพ่อทุกและลำบากกว่าตอนท่านเลิกกันแล้วอีกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

สู้ๆนะค่ะ เขาก็ทิ้งเรากับลูกไปตั้งแต่ท้องสี่เดือนตอนแรกก็มีอาการเหมือนกัน ร้องไห้ทุกครั้งที่นึกถึง มันเป็นความรู้สึกที่ท้อเหนื่อย ทำไมล้ะทำไมถึงทิ้งเรากับลูกไปเราผิดอะไร ตอนนี้ทำใจได้สักพักแล้วค่ะ คลอดน้องแล้วรู้สึกดีขึ้นมากเห็นหน้าเขาแล้วมีความสุขแต่ก็แอบเศร้าที่เขาหน้าตาเหมือนพ่อมันทำให้นึกถึงพ่อเขา แต่ก็ไม่ร้องไห้แล้ว

อ่านเพิ่มเติม

💕ขอบคุณทุกคอมเม้นมากนะคะ💕 ตั้งแต่วันนั่น​ จนมาถึงวันนี้​ เราทำใจได้แล้วคะ​ อาจจะไม่100% แต่ไม่ทุกข์​ ไม่เศร้าเหมือนก่อนแล้ว​ พ่อของลูกเค้ากลับไปง้อผู้หญิงอีกคน ทางที่บ้านผู้ชายก็ไม่สนใจใยดีอะไรเรา ทำให้เราตัดใจได้ง่ายมากขึ้นเยอะเลยคะ ขอให้คนทุกคนที่เจอเหตุการณ์​แบบนี้ ผ่านมันไปด้วยดีนะคะ​ สู้คะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆๆนะค่ะคุณแม่เครียดเยอะไม่ได้ผลกระทบตกที่ลูกหมด บ้านนี้ก้อเป็นเหมือนกันแฟนเก็บของหนีออกจากบ้านไปได้หลายวันแล้วค่ะ เสียใจหนักมากแต่ผลกระทบตกที่ลูก ท้องแข็งท้องเกร็งตลอด จ่นปลอบจัยตัวเองว่า คิดถึงลูกเข้าไว้เพราะยังไงลูกคือสายเลือดของเรา อดทนเพื่อลูกนะค่ะคุณแม่ สู้ๆๆเป็นกำลังให้

เข็มแข็งนะคะคุณแม่..เราก็อยู่ในสภาพเดวกับแม่เหมือนกันอยู่บ้านคนเดวไม่มีใครอยู่ด้วยพ่อของลูกก็ไม่ติดต่อมาทุกอย่างเราดูแลรับผิดชอบหมด..แต่เรามีกำลังใจอยู่ที่ลูกถ้าเราไม่เข้มแข็งไม่อดทนแล้วลูกเราจะอยู่ได้อย่างไรจะพึ่งใครร้องไห้ได้แต่ต้องลุกขึ้นมายิ้มได้สู้และผ่านไปด้วยกันนะคะ

VIP Member

สู้ๆนะคะ อย่าไปสนใจเขาเลยค่ะแม่ รู้นะคะว่ามันยาก แต่เวลาผ่ายไปคุณแม่จะแข็งแกร่งเพื่อลูกเองค่ะ บางทีมันเหนื่อยมันท้อ บางครั้งจนไม่ไหวขอให้คุณแม่คิดถึงลูกมากๆนะคะ เขาเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดของเราเลยค่ะ❤️✌🏻🙏🏻

ขอบคุณแม่ๆนะค่ะ ที่เข้ามาให้กำลังใจ และแนะนำ ตอนนี้เราเป็นโรคซึมเศร้า ต้องออกมาอยุ่กับน้องสาว อยุ่คนเดียวไม่ได้เลยจริงๆ เอะอะเดียวร้องไห้ พรุ้งนี้เราจะกลับไปอยุ่หอคนเดียวแล้ว ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงเลย

สู้ๆนะแม่ ลูกยังไงก็คือสายเลือดเรายังเชื่อว่าเราสามารถเลี้ยงลูกด้วยตัวเองได้คนเดียวและดีที่สุด อย่าไปเสียใจกับคนที่ไร้ความรับผิดชอบเลย หันมามองดูลูกเราดีกว่า ลูกยังต้องการเราเสมอ เอาใจช่วยนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง