ขอสอบถามคะ ใจจะสลายแล้ว

เราไป รพ.วันนี้ ตรวจอัลตราซาวด์ซ้ำทั้งหน้าท้องและช่องคลอด หลังจากอาทิตย์ที่แล้วที่ไปอีก รพ.นึงมา ก็ยังไม่พบตัวเด็กคะ เจอแต่ถุงและไข่แดง หมอนับได้8+2w แต่ในซาวด์แค่5-6wเองคะ เราไม่มีอาการปวดท้องหรือเลือดออก ยังเจ็บคัดเต้าและมีอาการเหม็นเหมือนเดิม เรายังจะพอมีหวังหรือเปล่าคะ ใจคือไม่อยากผิดหวังเลยคะเพราะเคยแท้งมาปีที่แล้ว😭 #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ขอสอบถามคะ ใจจะสลายแล้ว
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มาอัพเดทคะ วันมีเลือดสีน้ำตาลออกแต่ไม่เยอะคะ หมอจบใหม่ตรวจภายใน หมอบอกมี2อย่างคะ คือเลือดเก่า กับแท้งคะ หมอบอกยังไม่แน่นอน เพราะเลือดไม่ได้ออกเยอะขนาดนั้นและปากมดลูกยังไม่เปิดแต่ก้เยอะกว่าปกติที่ควรจะออก แต่ซาวด์ก้ยังไม่เจอน้องดูไม่ชัดเจนเพราะว่าหมอใหม่ใช้เครื่องซาวด์ไม่คล่องคะเลยเห็นไม่ชัดว่าเห็นน้องไหม แต่แม่เหมือนเห็นจุดขาวๆอยู่ในถุงผ่านๆไม่รู้ตาฟาดรึเปล่า รอลุ้นพรุ่งนี้อีกคะต้องกลับไปซาวด์กับหมอใหญ่ ว่าจะเจอตัวน้องหรือถุงการตั้งครรภ์ใหญ่ขึ้นรึเปล่า

อ่านเพิ่มเติม

อาจจะท้องลมหรือเปล่าค่ะ เรากับแฟนพยายามมีลูกกันมา2ปีแล้ว ในที่สุดก็ติดค่ะแต่เป็นท้องลมค่ะ เมื่อต้นปี 64 หมอให้ไปขูดมดลูก หลังจากขูดมดลูกแล้ว1เดือน ก็พยายามใหม่อีกครั้ง ก็ติดเลยค่ะ ได้ลูกสาวที่น่ารัก คลอดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้เองค่ะ เป็นท้องที่สี่ของเรา (ท้องแรกแท้งตอน3เดือน ท้องที่2คลอดธรรชาติได้ลูกชายค่ะ ท้อง3ท้องลม ล่าสุดท้องที่4คลอดธรรมชาติค่ะ) ขอให้สู้ๆและสมหวังนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้สมปรารถนาค่ะ ❤️

อย่าพึ่งท้อนะคะสำคัญที่สุดคุณต้องพักผ่อนมากๆนะคะห้ามเครียด ไปซาวด์สามวันก่อนหมอว่าได้9วีคละคะเห็นตัวอ่อนยังยุ่คะเเต่เวลาเดินหรือนั่งนานๆจะปวดท่องไม่อยากจะพิมว่าเคยมีประวัติเเท้งมาเเล้วกิครั้ง อายุก้อเยอะมากเเล้วด้วยสู้ๆนะคะ สู้ๆ เป็นกำลังใจให้กันคะ

ไม่ต้องเครียดนะคะ เราก็เปนคะ หมอก็บอกแบบนั้นตอนนั้น6Week เเต่ยังไม่เจอตัวเล็กมีเเค่ถุง หมอเลยนัดใหม่อีก1อาทิตเเต่ เราเลยนับห่างไปอีก3week มาซาวใหม่เจอตัวเล็กแล้วคะเพิ่งซาวมาเมื่อวันที่28เมื่อวาน สู้ๆนะคะ ไม่เครียดนะคะ

บ้านนี้8w6dยังไม่พบตัวอ่อนแอบกังวลเหมือนกันค่ะ เพราะเคยเป็นท้องลม พอไปตามหมอนัดในเดือนถัดไปก็เจอตัวน้อยๆกับหัวใจเต้นตุบตับๆตอน12w3dค่ะ แม่ใจเย็นๆและรอซาวน์ในรอบถัดไปตามหมอนัดดีกว่าค่ะ สู้ๆค่ะ

ไม่ต้องเครียดนะคะคุณเเม่ของเรากว่าจะเห็นน้องอายุครรภ์ก็13สัปดาห์เเล้วค่ะปกติหมอจะไม่อันตร้าซาวด์ตอนอายุครรภ์อ่อนๆเพราะว่าน้องยังตัวเล็กมากคุณเเม่ไม่ต้องเครียดนะคะมันมีผลกับน้องในครรภ์

2y ago

ขอให้สมหวังคะ 🥺

เจอถุงและไข่แดงโอกาสเป็นตัวอ่อนสูงค่ะ ถ้าไม่ฝ่อกลายเป็นท้องลม บำรุงเยอะๆค่ะ อีกสัก2สัปดาห์ไปอีก รอบแรกบ้านนี้ก็เจอถุง+ไข่แดง แอบจิตตก ผ่านไป2สัปดาห์เจอ ตัว+หัวใจเลยค่ะแม่

2y ago

ขอให้เป็นแบบนั้นคะ รอลุ้นคะ เพราะไม่มีเลือดออกหรืออะไรเลยหมอยังให้โอกาส

ถ้าซาวด์ห่างกัน1อาทิตย์ ก้ยังขึ้นแค่5วีคอยู่หรอคะ เป็นไปได้ไหมคะ เพราตอนนั้นไปซาวด์หมอก้ว่า5วีคคะ พอมาซาวด์อีกอาทิตย์ก้ยังขึ้น5วีคอยู่ คือถุงไม่ขยายขึ้นตามสัปดาห์หรอคะ

เราไปตอนนับ 8 วีค เจอถุงตั้งครรภ์ 5 วีค อีกสองวีคไป ก็เห็น+ได้ยินเสียงหัวใจน้องค่ะ น้องอาจจะยังเล็กมากค่ะ ไว้รอนะคะ เข้าใจว่าใจจะขาดแล้วค่ะ แต่ทำอะไรไม่ได้นอกจากรอค่ะ

ประจำเดือนหมด อีกเกือบ2สัปดาห์กว่าไข่จะตก ต้องนับวันปั้มๆกันคะ จะตรงเลย อายุครรภ์อาจจะน้อย รออีกสัก2-4อาทิตย์ลองไปตรวจใหม่นะคะ คุณหมอได้ให้ยาบำรุงมากินไหม

2y ago

ให้มาคะ กินตลอดเลยคะ