ขอระบายค่ะ!!

เราให้นมลูก ลูกได้สารอาหาร จากอาหารแม่รึป่าว?? ถ้าไม่ จะไปกินมาม่าแทน เบื่อค่ะ กินแกงถุง30บาท ถุงเดียวทั้งวัน ยังโดนด่าว่าให้ช่วยประหยัดหน่อย แล้วยิ่งปั้มนมเราก็ยิ่งหิว ก็อาศัยกินข้าวเยอะๆแทนให้อิ่มทุกวัน ทุกวันนี้กลางวันไม่ได้กินข้าวเลย เพราะไม่อยากจะขอเงินเขาไปซื้อ รอตอนเย็นร้านแกงมาถึงได้กิน เราไปทำงานไม่ได้ เพราะต้องดูแลคนติดเตียงหาข้าวเปลี่ยนแพมเพิสทุก3ชม แล้วไหนจะลูกอีก งานบ้านอีก เราไม่เหนื่อยหรอ?? เราเข้าใจว่าเขาหาเงินคนเดียว ตอนนี้ขายของเริ่มเงียบ แต่มันก็พอกินไปวันๆอยู่แล้ว แล้วเราต้องทำยังไง โดนว่าทุกวัน?? ต้องกินมาม่ากับไข่เท่านั้นถึงจะพอใจเขา

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่วันนี้ หลัง 6 โมงเย็น อย่าลืมลงทะเบียน รับเงิน 5000 นะคะ ถ้าได้รับช่วยได้อีก 3 เดือนคะ ✌บ้านนี้ ก็ผอมลงจนคนทักแล้วคะ เก็บเงินไว้ซื้อนมให้ลูก เงินก็ไม่มีให้เก็บหรอกคะ แต่ก็ต้องอดทนคะ ต่างคนต่างเหนื่อย อย่าทะเลาะกันเลยคะ เครียดไป น้ำนมจะหายป่าวๆ คะ

5y ago

555555 ค่ะแม่ เราไปลงด้วยกันนะคะ

สู้ๆนะแม่ ลูกรับสารอาหารจากนมแม่ บ้านนี้แฟนก็ทำงานคนเดียว ดีหน่อยบ้านเราเรื่องกินเขาไม่เคยว่า สำหรับบ้านเราจะทำกับข้าวกินเองเพราะประหยัดกว่าและอร่อยแฟนกินข้าวได้เยอะด้วย ถ้าซื้อแกงถุงจะเปลืองไม่ถูกปากและกินไม่เคยหมด เสียดายตัง

5y ago

เรากินหมดทุกวันเลยค่ะเพราะอดมาทั้งวัน

สู้ๆนะคะแม่ เพื่อลูก แต่ลองหารายได้พิเศษแล้วเก็บเงินไว้กินไว้ใช้บางก็ดีนะคะ เพื่อความสบายใจ เราจะได้ไม่อึดอัดไม่เบื่อจนเกินไป เดียวจะรู้สึกท้อไปส่ะหมดจะตามมาด้วยความประสาทด้วย ยังไงเป็นกำลังใจให้สู้ๆนะคะ

5y ago

ตอนแรกมีงานแพคถุงมือถุงเท้าเด็ก แต่ต้องไปเรียนทำที่โรงงานจนกว่าเขาจะผ่านและส่งงานมาให้ทำ แต่แม่ก็ออกบ้านไปไม่ได้ ตอนนี้โรงงานเขาปิดไปแล้วค่ะ😔

เศร้าแทนเลยค่ะ แม่ให้นมลูกกินเก่งพอๆกับตอนท้องเลยนะคะ เพราะร่างกายยังต้องทำงานหนักเพื่อผลิตน้ำนม ถ้าแม่ทานอาหารครบ5หมู่ลูกก็จะได้สารอาหารที่ดีต่อร่างกายและแข็งแรงในอนาคต แม่สู้ๆนะคะ

5y ago

ตอนท้องกับคลอด3เดือนแรกมียายน้องคอยดูแลค่ะกินอิ่มทุกมื้อ ตอนนี้ยายน้องป่วยติดเตียงแล้ว ทำได้แค่ช่วยประหยัดค่ะ😔

สู้​ๆนะแม่​ เป็น​กำลังใจ​ให้​นะคะ​ หรือว่าจะลองทำอาหารทานเอง​ จะได้อิ่มแล้วก็​ประหยัดไปหน่อยคะ​ ดึกว่าซื้อแกงถุง​ หุงข้าวทำกับข้าว​กินเองประหยัด​กว่า​ กินได้มากมื้อกว่า​ ✌️✌️คะ

5y ago

ออคะ​ สู้​ๆ​นะคะ​✌️​✌️​

คุณแม่นึกถึงลูกไว้นะคะ คิดซะว่าต่างคนต่างเหนื่อยก็บ่นก็อารมเสียกันไปตามเรื่อง เดี๋ยวทุกอย่างจะดีขึ้นค่ะ

5y ago

พ่อน้องไม่ส่งเสียมาเลยค่ะ นี่เปนตาน้อง เราก็เถียงไม่ได้ สงสารเขาเหมือนกัน ยายก็ป่วย😭

ก้ต้องรับสารอาหารนะคะ ให้นมนี่หิวจริงๆค่ะ เรานี่หิวทั้งวัน ปั้มนมเสดทีไรชอบหิวค่ะ สู้ๆค่ะแม่

5y ago

ใช่ค่ะ ตอนยายน้องยังไม่ป่วยแม่ได้กินทุกอย่างที่ดีดี ตอนนี้ยายน้องป่วยติดเตียง ไม่มีใครเข้าใจแม่แล้วค่ะ ทำได้แค่ประหยัดๆๆๆ 😔

VIP Member

สู้ๆนะคะ เข้าใจอารมณ์แม่เลย แต่มาม่าโซเดียมเยอะนะแม่ สารอาหารก้ไม่ได้มีด้วยค่ะนอกจากแป้ง

5y ago

นี่เปนตาน้องค่ะ กลับหลานเขาไม่เคยงกเลย อะไรขาดซื้อให้หมด เขาเคยบอกเราให้มันเลิกกินนมแม่ได้แล้วเดี๋ยวเขาซื้อนมผงให้ แต่กับเราทำไมต้องงกด้วย😔

ต้องลองคุยกันก่อนค่ะ อย่าเเบกภาระไว้คนเดียวมันจะเหนื่อยเกินไปนะค่ะ สู้ๆๆค่ะ

5y ago

คุยแล้วค่ะว่าจะให้ประหยัดยังไงนี่ก็สุดแล้ว เขาก็พูดแค่เราจะไปกันไม่รอดละๆ

สู้ ๆ จ้าแม่ พยายามทานอาหารที่หลากหลาย และมีประโยชน์