บัตร30

จริงหรือป่าวคะว่าคนที่ไช้บัตร30บาท เวลาคลอดจะเสียเงินแค่30บาท

101 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราคลอดฟรีคะ ย้าน รพ. ด้วย เพราะอาการแย่ รพ. ต้นทางทำเรื่องให้ ลูกเราแอดมิทต่อ 20 วัน ค่ารักษาเกือบ 3 แสน ไม่ต้องจ่ายคะ ถ้าจ่ายต้องแย่แน่ๆเลย พ่อทำงานคนเดียว ส่วนเจ็บคลอดฉุกเฉินไป รพ. ใกล้บ้านไม่เสียคะ แต่ก็เริ่มไม่มั่นใจละ เพราะตอนนี้เค้าจำกัดเรื่องงบให้ผู้ป่วยด้วยคะ ลองสอบถาม รพ. ดูนะคะ

บ้านนี้แม่ก็ใช้สิทธิ์30 ในจังหวัดเสียแค่ค่าธรรมเนียมตรวจฟันกับตรวจรักษานอกเวลานัดค่ะ เวลาคลอดโรงพยาบาลอำเภอทำใบส่งตัวเข้าจังหวัดผ่าคลอดฟรีค่ะเสียแต่ค่าห้องพิเศษจ้าแต่เราพักรวมพยาบาลดูแลดีมากแนะนำเราทุกอย่างตรวจน้องละเอียดเป็นห่วงเราดีมากค่ะ

4y ago

ไปขอตอนไหนค่ะใบส่งตัว ขอตอนปวดท้องคลอด หรือขอก่อนได้ค่ะ

จริงค่ะแต่เราก็ต้องเช็คว่าเรามีสิทธิ์ใช้30บาทที่โรงพยาบาลนั้นไหมเดียวรายละเอียดพนักงานเขาก็จะเเจ้งเราค่ะแต่ถ้าคุณแม่ฝากพิเศษที่คลีนิคแล้วมาใช้สิทธิ์ที่โรงพยาบาลก็ได้ค่ะแต่คุณแม่ต้องจ่ายค่าคลอดหรือค่าผ่าคลอดเองค่ะ

พี่สาวเคยไปคลอดธรรมชาติที่รพ.เอกชนสิทบัตรทอง นอนห้องเดี่ยวรึห้อง 2 เตียงนี่แหละ จำได้ว่าเสียไป 200 กว่าบาทค่ะ ส่วนอีกท้องผ่าคลอดที่รพ.รัฐสิทบัตรทอง นอนห้องแอร์ น่าจะ 2 เตียงเหมือนกัน เสียประมาณ 2,000 ค่ะ

5y ago

เมื่อ 10 กว่าปีก่อนรพ.นั้นรองรับบัตรทองด้วยค่ะ แต่ตอนนี้รพ.นั้นยกเลิกบัตรทองไปแล้ว ลองตรวจสอบที่สายด่วนสปสช.ดูนะคะ ว่ามีรพ.ไหนที่รองรับบัตรทองด้วยน่ะค่ะ

เราใช้สิทธิ์ที่โรงพยาบาลที่มีสิทธิ์เลย ค่าคลอดเรา ประมาณ 3000 ใช้สิทธิ์30 จากราคาเต็ม12,000 ไม่ได้นอนห้องพิเศษด้วย เพื่อความมั่นใจ ถามพยาบาลฝากครรภ์ที่รพ.ที่จะคลอดดีกว่าค่ะ จะได้เตรียมเงินถูก

บ้านนี้ท้องแรก ใช้บัตร30ที่ตัวเองมีสิทธิยุรพ.นั้นๆ ไม่เสียซักบาทเดียวคะ ยุ1อาทิตย์ ของลูกเสีย200กว่าบาทพ่อทำบัตร30ของลูกเร็วก็เบิกคืนได้ สรุปคือไม่เสียซักบาทเดียวคะ

จริงค่ะ ถ้าไม่นอนห้องพิเศษกับผ่าคลอด เราคลอดเองแต่นอนห้องพิเศษ เสียเงินให้ รพ. 2,430 บาทค่ะ พิเศษ2คืน คืนละพันสอง กับค่ารักษา 30 บาท ส่วนค่าผ่าคลอดน่าจะแล้วแต่ รพ. ค่ะ

แล้วแต่โรงบาลด้วยค่ะบางโรงก็เสียบางโรงไม่เสีย แต่แน่ๆค่ายาเสียเองแน่นอนค่ะไม่เกิน500 ค่าห้องพิเศษด้วย(ถ้านอนห้องรวมไม่เสีย)

กรณีที่ลูกเข้าตู้อบ ก็เสีย30บาทไหมค่ะ หรือว่าเสียเงินเองต่างหาก เพราะพยาบาลเขาให้ไปยื่นเอกสารทำบัตรทองให้เด็กค่ะ

VIP Member

จริงค่ะ ตั้งเเต่ฝากครรภ์จนคลอด บ้านนี้ผ่าคลอด รวมหมด2หมื่น จ่ายเเค่30 บาทค่ะแต่ถ้าจะอยู่ห้องพิเศษต้องจ่ายเพิ่มจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง