เเพ้ท้อง หนักมาก

เราเเพ้ท้องหนักมาก กินไรไม่ได้เลย เวลาหิวก็คือกินไรไม่ลง เเล้วเเสบท้องมาก พยายามกินข้าวเปล่าเพื่อให้หายปวดท้องไปเเค่อาการคือ กินเเล้วอ้วกเลย น้ำกินเเล้วก็อ้วกเลย ยากินก็อ้วกเลย ได้เเต่นั่งร้องไห้ เมื่อไหร่จะผ่านไป ฉี่ก็ออกมาน้อยมาก เพราะน้ำกินไม่ได้เลย เราควรทำไงดี

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

Ep.5 สรุปเเพ้ท้องหรือเเพ้ยา คือพอเราฉีดยาเรียบร้อยเเล้ว เเละให้น้ำเกลือ1กระปุกเรียบร้อยเเล้วหมอเเจ้งว่าถ้าหากไม่ไหวอีกมาที่นี้เพื่อขอน้ำเกลือได้เลย เเต่ที่หมอไม่ให้เเอดมิทเนื่องจากเตียงเต็มค่ะ เเต่ก็ยังดีค่ะ ที่ได้น้ำเกลือ ที่นี้ อาการที่ตามมาหลังจากฉีดยา เราคิดว่าเราน่าจะเเพ้ยาตัวนี้ค่ะ เนื่องจากเราฉีดยามาก็ใช้ตัวนี้ฉีดเเละระหว่างที่เราเเพ้หนักเราก็กินตัวนี้เเต่ ก็อาการอ้วกรุนเเรงกว่าเดิม อาการก่อนที่เราจะอาเจียนหนักคือวันที่เราไปฝากครรภ์ เราขอยาเเก้อาเจียนเพื่อไว้เพราะตอนนั้นเรายังไม่เเพ้ เราขอคุณหมอไว้เพราะกลัวจะเเพ้เพราะเราเริ่มมีอาการพะอึดพะอม หมอก็เเจ้งว่า ยาตัวนี้ดีเเรงเเละไม่ง่วง ทำงาน เอาอยู่เเน่นอน เราก็โอเคลองกินหลังจากไปหาหมอมา 1วันเพราะเริ่มเหมือนจะพะอึดพะอม หลังจากกินก่อนอาหารเช้า อาการที่เจอ 1.หายใจไม่ค่อยออก 2.เหนื่อยง่าย 3.จะเป็นลม 4.หัวใจเหมือนเต้นเร็วเเรง เหมือนวิ่งตลอด 5.เหมือนมีอะไรจุกที่อกตลอด 6.หายใจไม่เต็มปอด อาการคล้ายเคียงกับเเพ้ท้องเลย หลังจากกินได้1วันเราก็อ้วกหนักมาก เเละเวลานอนเราจะมีอาการคล้ายกรดไหลย้อน คือเเน่นหน้าอก นอนราบพื้นไม่ได้ ต้องลุกมาหายใจ ไม่งันเหมือนจะหยุดหายใจ เป็นเเบบนี้ทุกคืนทุกวันที่เราทานยาตัวนี้ จนเราเข้าโรงบาลจนหมอฉีดยาตัวนี้ให้เราอีกครั้งก่อนน้ำเกลือหมดเป็นยาตัวเดียวกันเเต่เป็นรูปเเบบฉีด เเละตอนกลับเราเเจ้งหมอว่าเราขอยาเเก้เเพ้เป็นตัวอื่นได้ไหมคะเรามีความรู้สึกว่าจะเเพ้ ตัวนี้ค่ะ เเจ้งหมอไป กลับมาพักที่บ้าน อาการเหมือนเดิมเลยค่ะ เราอดนอน ถึง 10โมงเช้าอาการทุเลาลงค่ะ เเละเราก็ทานยาเเก้อาเจียนตัวใหม่ที่โรงบาลให้มา

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
TapFluencer

Ep.4 เมื่อถึงโรงบาลรัฐบสลอีกรอบรอบนี้เราเข้าห้อง ER ค่ะ เพราะเราร้องไห้หนักเเละ เราไม่ไหวเเล้ว 🥲 เราอ้วกไม่หยุดนะคะ ระหว่างที่เปลี่ยนโรงบาลไปมา เเละรอ เมื่อเข้าห้อง ER ฉุกเฉิน หมอถามอาการเราเเละเริ่มรักษาจากต้นเหตุคือเราอาเจียนตลอดเเละเป็นเลือด เขาให้เเพทย์ ศัย เข้ามาดูเราค่ะ เนื่องจากเราท้องเเเละ ไม่สามารถให้ยาชาเเละเบลอได้ ต้องทำการสอดท่อ เพื่อเช็คว่าเกิดจากอะไรถึง อาเจียนเป็นเลือด หมอเริ่มทำการสอดท่อเข้าไปผ่านจมูก ถึงกระเพราะ ปรากฏ ไม่มีเลือดออกจากกระเพราะเเต่อย่างใดค่ะ สิ่งที่ออกมาคือเส้นเลือดฟอยที่ลำคอเเต่เพราะเราอเจียนตลอดทำให้ เกิดเส้นเลือดฟอยในลำคอเเตกค่ะ เมื่อตรวจเช็คด้านในเสร็จเอาท่อออก (ใส่ท่อเเค่ 5 นาทีนะคะ) เเละนอนรอประมาน 15 นาที หมอสั่งให้เราไปตึกสูติ เพื่อเช็คอาการลูดในท้องเนื่องจากร่างกายขาดน้พเเหละเกลือเเร่หนักค่ะ เมื่อถึง ตึกสูติ ทำการอัตราซาวอีกรอบเเละเช็คว่าตัวน้อยยังอยู่หรือไม่ (น้อลปกติค่ะหัวใจเต้น) เเละหมอสูให้น้ำเกลือ 1 กระปุกเเละฉีดยาเเก้อาเจียน ให้น้ำเกลือ 4 ชั่วโมงกลับบ้านตี2 ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

Ep.6 เปลี่ยนเป็นยาตัวนี้ค่ะ ยาเเก้คลื่นใส้ อาเจียน เมื่อทานตอนเช้าเรียบร้อย อาการทุกอย่างที่เราเป็น ไม่มีเลยค่ะ หลังจากเราหยุดยาตัวนั้น อาการที่เราเป็นก่อนหน้านี้คือไม่มีเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นจุกอก หายใจไม่ออก เหนื่อยง่าย เวียนหัว ใจสั้น ใจเต้นเเรง อาการนี้ไม่มีเลยค่ะ จนตอนนี้เรามานั่งคำนวนเเล้ว เราคิดมาก 3-5 วันเเล้วเราไม่มีอาการเเพ้ท้องหรืออะไรเลยเเถมกินเยอะกว่าเดิม จากน้ำหนัก 56 ตอนเเพ้ เหลือ 49 จนตอนนี้ผ่านมา 5วัน น้ำหนักขึ้นมา 54 เเล้วค่ะ คิดไปคิดมาเเล้วยังขเเยงยา ตัวนี้อยู่เลยค่ะ เราอยากให้พี่ๆ ที่ท้องดูดีดีนะคะว่า เเพ้ท้องหรือเเพ้ยาเพราะอาการใกล้เคียงกันจริงๆค่ะ ตอนนี้ยาเราไม่ได้กินยาเเล้วคะ คือ ปกติเลย กินได้เยอะไม่เหม็นไม่ไรเเล้วคะ ปกติเลย กรดไหลย้อนไรก็ไม่มีอีกเลย เราคิดเเล้วเราเเพ้ยาเเน่นอน ผ่านมาได้เเล้วค่า😍😍😍🥲

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
TapFluencer

Ep.2 เราอาเจียนเป็นเลือด ค่ะขออภัยหากรูปน่าเกลียดเกินไป เราอ้วกออกมาเป็นเลือด 3 วัน 3คืนกินไรไม่ได้ สรุป ไปโรงบาลให้น้ำเกลือ 1กระปุก ที่โรงพยาบาลรัฐค่ะ เพราะไปโรงบาลเอกชนเขาบังคับให้เราเอาส่องกล้องอย่างเดียวเลยค่ะ เพราะเราอาเจียนเป็นเลือด ต้องส่องกระเพราะว่ามีเลือดออกที่ลำคอหรือกระ้พราะเป็นเเผล เเต่เรามีประกันนะคะ เเต่ ด้วยความที่ถ้าหากส่องกล้องต้องวางยาเบลอ เเล้วอาจส่งผลกระทบถึงลูกน้อยของเรา หรือไม่ก็วางยาชา ซึ่งก็ส่งผลเหมือนกัน เราจึงปฏิเสธ ไม่อยากให้กระทบลูกเลยค่ะ จึงปฏิเสธ โรงบาลจึงยื่นคำขาดว่า อย่างนั้นก็ให้เเอดมิดไม่ได้เพราะ ต้องรักษาที่ต้นเหตุที่อาเจียนเป็นเลือดเเละหมอเเจ้งว่าไม่งันก็ไปโรงบาลรัฐบาล รอหน่อยเเต่หมอน่าจะตรงจุดกว่านะ เเละค่าใช้จ่ายไม่เเพงด้วย สรุปเราไปโรงบาลรัฐบาลจ้า

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
TapFluencer

Ep.3 ถึงโรงบาลรัฐบาล เราไปเเผนกฉุกเฉิน เขาส่งตัวเราไปรอบเเรกที่เเนกนอกเวลา เเต่คือเรารอ3 ชั่วโมง ตั้งเเต่6โมงจน 3 ทุ่มก็ยังไม่ได้พบหมอ เราเเละเเฟนจึงตัดสินใจไปโรงบาลเอกชนอีกรอบ เพราะเราไม่ไหวเเล้วจริงๆ ไม่มีเเรงไม่มีน้ำ ในร่างกาย ใจเต้นเเรง ความดันขึ้น 130 สรุป โรงบาลเอกชนก็ให้กลับมาอีกครั้ง เราทรมานมาก เหมือนเป็นลูกบอลเลย โยนไปมา ไม่ใช่ว่าไม่อดทนนะคะเเต่มันไม่ไหวจริงๆ เเละกลับมาโรงบาลรัฐบาลอีกรอบ

อ่านเพิ่มเติม

แพ้หนักเหมือนกันค่ะ กินอะไรก็อ้วกตลอด พะอืดพะอม เวียนหัว กลืนอะไรไม่ลง เคยไปหาหมอได้ยามาแล้วแต่ทานแล้วง่วงนอนทำงานไม่ได้ ล่าสุดหมอให้เติมน้ำเกลือ เคยทำตามวิธีในอินเตอร์เนตทุกอย่างไม่เวิร์คเลยค่ะ ตอนนี้ 6 วีค แพ้มาตั้งแต่วีคที่ 2 แล้วค่ะ สู้ๆ นะคะ

ไปให้น้ำเกลือที่โรงบาลถ้าแพ้รุนแรง เดียวเขาฉีดยาแก้แพ้ให้ด้วย นอน4-5คืนจะดีขึ้น เราเป็นช่วง 6-7-8วิคแพ้ขั้นรุนแรงไปนอนโรงบาลให้น้ำเกลือ ตอนนี้9วิคเริ่มกินได้แร้วค่ะ ไม่ค่อยแพ้แร้วค่ะ✌️✌️

ไปให้น้ำเกลือที่โรงบาลถ้าแพ้รุนแรง เดียวเขาฉีดยาแก้แพ้ให้ด้วย นอน4-5คืนจะดีขึ้น เราเป็นช่วง 6-7-8วิคแพ้ขั้นรุนแรงไปนอนโรงบาลให้น้ำเกลือ ตอนนี้9วิคเริ่มกินได้แร้วค่ะ ไม่ค่อยแพ้แร้วค่ะ✌️

กี่วีคแล้วคะแม่ ลองเป็นข้าวต้มเละๆร้อนๆก่อนไหมคะแม่ เพราะอาจจะแพ้อาหารคาว ได้ยินบางคนบอกว่า กินข้าวกะแตงโม

แม่ทานผลไม้แทนนะคะ ผลไม้และนม แล้วของกินเล่นที่ไม่ใช่ข้าวอ่ะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง