แม่ๆบ้านไหนโดนห้ามโดนบ่นเรื่องเตรียมของลูกบ้างคะ

เราอยู่กับสามี2คนค่ะ ตอนนี้ 34 วีค เริ่มทยอยเตรียมของจนครบแล้วค่ะ แต่ส่งรูปให้บ้านดูโดนบ่นชุดใหญ่เลยค่ะว่าไม่ให้เตรียม

แม่ๆบ้านไหนโดนห้ามโดนบ่นเรื่องเตรียมของลูกบ้างคะ
94 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เตรียมไว้ตั้งแต่รู้เพศค่ะ (6 เดือน) ทยอยซื้อเรื่อยๆ ค่ะ บ้านเราไม่ถือ แต่บ้านแฟนถือ แต่เราไม่สน ส่วนตัวแฟนเองก็ไม่ได้ว่าอะไร คิดว่าเอาที่เราสะดวกเพราะของทุกอย่างต้องซักทำความสะอาดหมด จะให้ทำตอนท้องแก่ก็นั่งไม่สะดวกละค่ะ หรือจะไม่ซักเลยก็ไม่ดีแน่ๆ ของๆลูกเรา เราก็อยากซื้อเองเลือกเอง ให้คนอื่นไปซื้อก็ไม่ถูกใจ ยิ่งใช้ผัวไปซื้อก็ยิ่งแล้วใหญ่ ของง่ายๆมันยังซื้อมาผิด 😆😆😆

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้เหมือนกันเลยค่ะ แฟนไม่ว่าอะไร ยังคุยกันเลยว่าถ้าเตรียมตอนคลอดแล้วใครจะมานั่งซักให้

บ้านนี้16+5วีคแล้วค่ะ ดูๆไว้แล้วเหมือนกัน ทยอยซื้อเอาค่ะเราได้เลือกแบบที่เราชอบด้วย ไปเตรียมใกล้ๆคงไม่ไหวเดินนานๆเมื่อยค่ะ อีกอย่างถ้าไปคลอดแล้วพยาบาลจะถามหาของใช้เลยค่ะ ถ้ามีไม่ครบวุ่นวายต้องไปหาอีก ถ้ามีคนไปเยอะๆก็ดี แต่ตอนนี้โรคเยอะเขาไม่ค่อยให้ไปโรงพยาบาลคงจะวุ่นน่าดู

ลูกก็ลูกเรา คลอดก็เราคลอด เลี้ยงเราก็เลี้ยงเอง ซื้อของก็เงินเรา อย่าไปสนใจคนอื่นคะ คิดซะว่าคนโบราณเค้าตายกันไปหมดแล้ว อย่าถือเลยคะ หนักเปลาๆ เบื่อมากคะ ซื้อของก็เงินเราแต่ไปหนักหัวคนอื่น เตรียมความพร้อมดีที่สุดคะแม่ จะให้ไปวิ่งซื้อวันคลอดก็คงไม่ใช่

4y ago

จริงค่ะ ถ้าให้เตรียมตอนคลอดเลยไม่ทันแน่ๆ

ถ้าไม่ให้ซื้อตอนคลอดให้ลูกใข้อะไรอะ แล้วไปไหนไกม่ได้ใครจะซื้อให้ไหมอะ โบรานเข้าไม่มีแพทแบบสมัยนี้เข้าเลยไม่ให้ซื้อเพราะจะไม่ได้ใช้มันเปลืองตัง มันจะทำให้เวลาเห็นของลูกแล้วเสียใจ โชคดีที่ ที่บ้านเข้าใจถึงจะเชื่อมั้งก็ยอมให้ซื้อตอน8เดือนเอา

ที่บ้านพวกผู้ใหญ่เค้าก็ถือ แต่ถือแบบสมัยใหม่พอดีบ้านเรามีหลายหลังในรั้วเดียวกันคุณน้าเลยซื้อเตรียมไว้บ้านเค้าให้ ทางแม่อย่างเราคือเตรียมที่นอนกับเคลียร์สถานที่รอเฉยๆจ้า เตรียมไว้เผื่อฉุกเฉินเช่นกัน

VIP Member

บ้านนี้เตรียมตอน 7 เดือนกว่าๆค่ะ แม่สามีบอกให้ซื้อของเตรียมไว้เลย พอท้องแก่กลัวจะไปเดินซื้อไม่ไหว ตอนนี้เสื้อผ้า ผ้าอ้อมของใช้ที่ต้องซักก็ซักไว้หมดแล้วค่ะ กำหนดคลอดสิ้นเดือนพ.ค.นี้แล้ว

อ่านเพิ่มเติม

เตรียมไว้ก็ดีค่ะเพราะใกล้คลอดแล้วเดียวถึงเวลาไม่เตรียมอะไรไม่ทัน อีกอย่างเดี๋ยวให้พ่อหรือคนอื่นไปซื้อให้ไม่ถูกใจแม่อีก ส่วนมากแม่ชอบเลือกของให้ลูกค่ะ หรือพาพ่อไปด้วยกันค่ะ

ซื้อเตรียมไว้ดีแล้วค่ะเพราะพอถึงเวลาคลอดน้องแล้วจะได้มีของเตรียมไว้ใช้ได้ทันทีค่ะยิ่งช่วงนี้จะออกไปซื้ออะไรก็ลำบากค่ะยินดีด้วยนะคะใกล้ถึงกำหนดคลอดแล้วของเรา40วีคเต็มเลยค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่ นี่เราเตรียมจนซักผ้าลูกหมดแล้วค่ะ แค่เดินก็จะไม่ไหวแล้วค่ะช่วงนี้

โดนแม่สามีห้ามไม่ให้ซื้อรอให้คลอดก่อน เป็นความเชื่อคนโบราณ(กลัวลูกจะเป็นอะไรไป) แต่แอบซื้อ นึกถึงเวลานั้นจริงๆ เราไม่ไหวจะแบกร่างไปหรอกค่ะ คงไม่ไหวแน่ๆ เลยแอบซื้อครบแล้วค่ะ

เราก็เตรียมไว้ค่ะ ทะยอยซักเรียบร้อย ถ้าไม่ให้เตรียม ไว้ก่อน จะให้ลูกใช้ของที่ไม่ได้ซักไม่ได้ค่ะ เตรียมพร้อมดีแล้วค่ะ แต่แม่เราขอแค่ยังไม่ให้ซื้อแปลไกว นอกนั้นซื้อได้หมดค่ะ

4y ago

จริงค่ะ นี่ทยอยซักผ้าตั้งแต่30วีคก็เริ่มจะไม่ไหวแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง