น้อยใจค่ะโดนเหยียดหาว่าไม่เจียมตัว

เรายอมรับว่าหน้าตาไม่สวย ไม่รวย ไม่ได้เรียนสูงจบป.ตรี ป.โท เหมือนคนอื่นๆ แต่เราก็รักลูกเราไม่ต่างจากคนอื่น เราคบกับแฟนไม่นาน พอท้องแฟนเลยเพิ่งพาไปเปิดตัวค่ะ ญาติๆ แฟนไม่โอเคกับเราเลยคะ บอกว่าไม่คู่ควรกัน ไม่น่าพลาดท้อง จนแล้วไม่เจียมตัว มันอดคิดน้อยใจไม่ได้ค่ะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ต้องอดทน พิสูจน์ตัวเองให้เค้าเห็นว่าเราก็มีดีไม่ได้ด้อยค่าไปกว่าใคร ที่สำคัญแม่ต้องจับมือกับสามีให้แน่นๆ คนที่ช่วยได้ดีที่สุดคือสามีเรา ที่เค้าต้องคอยปกป้องเรา แม่ต้องอย่าหวั่นไหวกับคำดูถูก ให้เราเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด ศูนย์กลางของเรามีแค่สามีกับลูกเท่านั้น สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ✌️✌️

คิดดีทำดี เป็นคนดี ทัศนคติดี ขยัน อดทน อย่าขี้เกียจ แสดงศักยภาพที่เรามี ออกมาให้เขาเห็น ว่าเราก็มีดี อย่าไปสนใจคำพูดใคร กาลเวลาพิสูจน์คน แต่ถ้าคิดว่าตัวเองไม่มีอะไรดีเลยจริงๆ เราต้องพิจารณาตัวเอง ปรับปรุง ปรับเปลี่ยน พัฒนาตัวเองค่ะ ให้ชนะคำพูดคนพวกนั้น สักวันคนพวกนั้นจะเปลี่ยนความคิดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่สนใจค่ะ บ้านนี้ก็เป็น พึ่งเรียนจบใหม่ๆ แต่เหมือนถูกเอาไปเปรียบเทียบกับสะใภ้ใหญ่ (เขาจบโท ทำงานธนาคาร) บอกเขานะเก่งมาก อย่างนู้นอย่างนี้ กล้าซื้อของแพงๆให้เขา (เช่น น้ำหอมdior) เราปล่อยค่ะ อ่อจ่ะ เก่งแล้วไง ไม่แคร์ค่ะ อยากพูดไรก็พูดไป เอาที่สบายใจ ทำเป็นหูทวนลมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ต้องยอมรับค่ะ ว่าสมัยนี้มันยังมีจริงๆพวกที่ชอบแบ่งชนชั้นวรรณะเนี่ยยยย!!! สู้ๆค่ะใช้ความดีเข้าสู้ ถึงเขาไม่ชอบก็คิดซะว่าเราทำดีที่สุดแล้ว แค่สามีเราเข้าใจและรักเราก็พอค่ะ แคร์คนอื่นมากๆก็เสียสุขภาพจิตเปล่าๆ

VIP Member

สู้ๆน่ะค่ะ พอเขาได้เจอหลานก้คงรักหลานแล้วยอมรับในตัวแม่เอง พี่สาวเราก้ได้คนรวยโดนเหยียดเหมือนกัน จะให้พี่สาวเราเอาลูกออกด้วย แต่แม่เราไม่ให้เอาออก สุดท้ายพอคลอดรักหลานมากก!! สู้ๆนะคะ😊

สมัยนี้ยังมีอีกเหรอคะแม่สามีที่เหมือนในละครน้ำเน่า สามีก็เชื่อฟังแม่ทุกอย่าง เป็นลูกแหง่ ถ้าเป็นแบบนั้นแนะนำให้เอาตัวเองออกมาจากตรงนั้นค่ะเพราะอนาคตลำบากแน่นอน สู้ๆนะคะ

สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ เราต้องเห็นคุณค่าของตัวเองค่ะ ส่วนความคิดของคนอื่น เราคงไปบังคับไม่ได้ ที่แน่ๆ คนที่ไม่โอเค คือ คนที่มีความคิดไม่ดีแบบนี้ต่อผู้อื่นตังหากจ้า

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ คนอื่นคิดยังไงก็ช่าง เรารู้ตัวเองพอแล้วค่ะ 😍❤ เราห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำสิ่งดีๆได้ค่ะ 💪💪😊

VIP Member

ทุกคนมีค่าในตัวเองค่ะคุณแม่ เราก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ อย่าคิดมากเลยนะคะ คิดบวกเยอะๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆ ❤

อดทนกับคำดูหมิ่นไว้นะคะ​ เพื่อลูกของเรากับคนที่เรารักและรักเรามาก​ ทำความดีให้เขาเห็น​ อนาคตจะดีขึ้นเองค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง