พึ่งรู้ตัวว่าท้อง

เราพึ่งรู้ตัวว่าท้อง.... ตอนมีอะไรตอดที่ท้อง พึ่งรู้ 15​ สัปดาห์​ 1​ วันแล้วหมอจะด่าเราไหม กลัวหมอด่าคะ​ ยังไม่ได้ฝากท้องเลยคะ

76 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เพื่อนเรารู้ตอนคลอดเลย เพราะน้ำคร่ำแตกตอนไปทำงาน (นางทำงานที่โรงพยาบาล) ปวดท้องตีห้า ไปทำงานหกโมง เจ็ดโมงคลอดค่ะ ทุกคนช้อคมาก ไม่ได้ฝากครรภ์ แถมเลิกกับพ่อเด็กไปแล้วด้วย พ่อแม่และเพื่อนๆก็รู้หลังจากนางคลอดแล้วทั้งนั้น แถมเด็กแข็งแรงปกติมากๆค่ะ แต่ถ้าเพิ่งรู้ยังไงก็ต้องรีบไปฝากครรภ์นะ หมอไม่ด่าหรือด่าคงไม่ด่านาน ไปตรวจเช็คลูกน้อยดีกว่านะคะ จะได้สบายใจ ชื่นใจ และบำรุงให้เต็มที่เลยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

หมอเค้าเจอมาเยอะ หลายแบบจนเค้าไม่มีนั่งด่าว่าอะไรเราหรอกค่ะ ทุกคนทำตามหน้าที่ คุณเมื่อรู้ก้อไปฝากท้อง ได้ยามากิน ไปตามหมอนัดความจริงการที่เราท้องเราคนเป็นแม่มีเรื่องให้ต้องคิดต้องวางแผนอีกมากมาย ซึ่งเรื่องกลัวหมอจะด่าเนี๊ยะมองข้ามไปเลยค่ะ ยังไงก้อยินดีด้วยนะคะ

VIP Member

รียฝากเลยค่ะ หมอไม่ด่าค่ะแต่หมอจะถามว่าทำไมถึงพึ่งมาฝากตอนนี้ มีปัญหาอะไรมั้ย ท้องแรกเรารู้ว่าท้องตอน18วีค เราก็รีบไปหาหมอเลยค่ะ หมอบอกยังทันที่กินยาบำรุงเพราะเราเป็นพาหะ หมอบอกถ้าช้ากว่านี้อาจจะส่งผลเสียทั้งตัวเราและลูก

หมอไม่ด่าจ้า แค่ถามทำไมมาช้าแค่นั้นจ้า บ้านนี้รู้ว่าท้องก็ 24wแล้วจ้า ขึ้นรถลงเรือทำงานจนคิดว่าตัวเองอ้วนเฉยๆ5555🤣 แต่ถ้ารุ้แล้วก็รีบไปเถอะค่ะ จะเป็นผลดีกับลูกน๊าาาาา❤️

เราก็รู้ตอน16สัปดาห์ค่ะตอนแรกไม่คิดอะไรเพราะประจำเดือนเคยขาดไป3เดือนเพราะฮอร์โมนเปลี่ยนแต่อันนี้ท้องจริงค่ะเพราะรู้สึกว่ากินเก่งขึ้นละก็มีเหมือนอะไรตอดยุข้างใน

ตอนนี้ก็รีบไปฝากเลยจ้า จะได้อัลตร้าซาวด์+เจาะเลือดตรวจและได้ยาบำรุงกลับมาทานค่ะ ถ้าฝากช้ากว่านี้อาจจะโดนดุนิดหน่อย

ไม่ด่าค่ะรีบไปฝากนะคะ ของเราก็เพิ่งรู้ตอน 4 เดือนแล้วค่ะ ประจำเดือนไม่ค่อยปกติเลยไม่ได้เอะใจอะไร😂

ของเรารุ้ตอน4เดือนเพราะเป้นคนไม่สังเกตุประจำเดือนอยุ่แล้วไปฝากท้องตอน4เดือนหมอบ่นไม่หยุดเลยค่ะ5555

ไม่ด่าค่ะ บ้านนี้เลี้ยงลูกอ่อน 8 เดือน มารู้ตัวอีกที 18สัปดาห์แล้วค่ะ เลยรีบไปฝาก หมอก็ไม่ด่านะคะ

รีบไปฝากเลยค่ะ หมอไม่ด่าหรอกดีกว่ากลัวแล้วคิดไปเอง แล้วไม่ได้ยามาบำรุงลูกในท้องนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง