ผ่าคลอดไม่มีน้ำนม

เราผ่าคลอดเพราะครรภ์เป็นพิษตอน 35 สัปดาห์ ตอนนี้ ผ่าน มา 7 วัน แล้ว น้ำนม มา น้อย มาก ทุกๆ2 ชั่วโมงใช้เครื่องกระตุ้นน้ำนมก็มาข้างละ 10 กว่าหยดกินแกงหัวปลีกินน้ำต้มขิงก็แล้วกินยาประสาน้ำนมก็แล้วมีแม่ๆคนไหนมีคำแนะนำไหมคะ พอดีสงสารลูกอยากให้ลูกได้กินนมแม่บ้างตอนนี้ยังต้องกินนมผสมอยู่เลยค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

อาจจะเป็นที่ตัวแม่เองที่มีน้ำนมน้อย แต่อย่าละความพยายามค่ะ แม่ดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 3 ลิตรนะคะ แกงหัวปลีกินเข้าไปค่ะ ช่วงสองเดือนแรก บ้านนี้กินสองเวลาทุกวัน ดื่มน้ำขิงทุกเช้า ปั๊มนมทุก 2-3 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืน ตอนนั้นใช้ปั๊มมือด้วยค่ะ ตอนหลังซื้อปั๊มไฟฟ้า สะดวกขึ้น ดีกว่าปั๊มมือ แต่ก็ใช้ไม่ถึงเดือน ก็เลิกปั๊ม เพราะลูกไม่เอาขวด และลูกเข้าเต้าสม่ำเสมอ กินเกลี้ยงเต้า แม่เอาน้องเข้าเต้าให้น้องช่วยดูดกระตุ้นด้วยก็ดีนะคะ ไม่มีน้ำนมไม่เป็นไร แต่พอเอาน้องออกจากเต้า แม่ก็ค่อยปั๊มต่อ สู้ๆ นะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณคร้า

ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆค่ะ อย่างน้อยวันละ3ลิตร ช่วยได้ค่ะ ถ้าร่างกายขาดน้ำ น้ำนมก็น้อยด้วย ที่สำคัญให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ หรือปั้ม ให้เกลี้ยงเต้า จะได้มีที่ให้นมที่ผลิตมาใหม่....✌️✌️

5y ago

ขอบคุณคร้า

ภรรยาผมก็เป็นครับตอนนี้ ผ่าคลอดวันที่21 เมษายนที่ผ่านมา ตอนนี้น้ำนมยังไม่มาเลย วันนี้2 พ.ค.แล้ว น้องเองก็ยังอยู่ รพ. ทำให้น้ำนมมายังไงดีครับ

คลอด35วีคเหมือนกันค่ะ​ แม่คลอดน้องออกมาเจอปัญหาอะไรบ้างมั้ยค่ะ

5y ago

ตอนนี้น้องยังต้องอยู่โรงพยาบาลอยู่เลยค่ะเพราะน้องตัวเล็กน้ำหนักแรกคลอดได้ 1910 กรัม ไม่รู้อีกกี่วันจะได้กลับบ้านเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง