บริจาคน้ำนมแม่

เราน้ำนมเยอะมากท่าใครที่ไม่มีน้ำนมให้ลูกทานและไม่รังเกียจ เราบริจากให้ได้นะค่ะ อยู่ปทุมธานี ปั้ม5นาที ได้ตั้ง7ออน 2เต้า 🥹 #คลอดลูกวันที่05/06/66 #บริจาค #น้ำนมเเม่

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เอาผสมน้ำให้น้องอาบแทนค่ะแม่ เดี๋ยวนี้เค้าไม่ค่อยให้บริจาคน้ำนมค่ะ ท้องแรกเราก็อยากแบ่ง แต่บางคนเค้าก็คิดมากเรื่องเชื้อโรคปนเปื้อนด้วย น่าเสียดายนะคะแม่อาจจะลดรอบปั้มลงก็ได้ค่ะถ้าตู้แช่เต็มแล้ว แต่น้องที่อยู่ต่างประเทศบอกว่าน้ำนมแม่ที่เค้าต้องซื้อมาจากคนบริจาคก็แพงมาก แพงกว่านมผงแต่ก็อยากให้ลูกได้กิน มันแพงเพราะต้องผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากโรงบาลก่อนด้วยมั้งคะ

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

บางคนก็บอกกินยาแก้แพ้แล้วน้ำนมหดค่ะ น้ำนมเยอะก็เสียดายเนาะแม่ บางทีกลั้นใจค่ะ ไม่ต้องปั้มแล้ว ให้ลูกเข้าเต้าอยากเดียวพอค่ะ เดี๋ยวน้ำนมก็ลดลงค่ะถ้าไม่ปั้ม

นมแม่ไม่แนะนำให้แบ่งคนอื่นกินค่ะไม่ว่าจะเครือญาติก็ไม่ควร ต้องคำนึงถึงโรคที่แฝง การแพ้ แนะนำแช่ฟรี๊สเด็กสามารถกินนมแม่ได้ถึงโตค่ะถ้าเยอะมากๆ ทำกับข้าวให้ตอน6เดือนยังได้ ทำไอติม ทำโยเกิร์ตให้ลูกทาน ทำขนม

อย่าให้มือต่อมือแม่ อันตราย ถ้าจะบริจาคติดต่อรพ. ธ.น้ำนม เพื่อบริจาคนะคะ นมแม่ต้องผ่านขั้นตอนคัดกรองก่อนค่ะ รพ.เขามีขั้นตอนนะ เพราะแต่ละคนมีโรคทางกรมพันธุ์ ไม่สามารถส่งต่อเฉย ๆ ได้เลยนะ

11mo ago

ขอบคุณแทนคนรับด้วยนะคะแม่ ☺️

ถ้าไม่ไกล รพ แม่ลองติดต่อดูนะคะ บางที่เขาเอาไปพาสเจอไรซ์ให้เด็กคลอดก่อนกำหนด แต่อาจจะยุ่งยากสำหรับแม่หน่อย เงื่อนไขค่อนข้างเยอะค่ะ

ไม่แนะนำให้บริจาคคะ อันตราย ปั้มแช่ตู้ไว้ให้ทานตอนไม่ว่างหรือจนกว่าน้องจะโตได้คั

มีเทคนิคอะไรแนะนำไหมค่ะเช่นทานอะไรก่อนหรือหลังคลอด

11mo ago

ไม่มีเลยค่ะ มันมีเองกินทุกอย่างเลย เว้นแต่ของหมักดอง

งั้นคงต้องทิ้ง เพราะหรีสเต็ม

11mo ago

ถ้าฟรี๊สเต็มแล้วเสียดายที่ต้องทิ้งสามารถเอาผสมน้ำให้ลูกอาบได้ค่ะ พี่สาวเราก็ทำเป็นคนน้ำนมเยอะแต่เสียดาย หรือแม่สามารถหาข้อมูลจากGoogleดูก่อนได้ค่ะ

สนใจค่ะ