สวัสดีค่ะแม่ๆทุกคน

เราท้องได้5สัปดาห์ค่ะช่วงนี้เรากินนมบำรุงวันละ2-3กล่อง กินตราหมีบ้างแอนมัมบ้าง วันนี้ไปซื้อแอนมันมา1ลัง กะว่าจะกินวันละ3กล่อง แต่พอดีไปอ่านเจอว่า ถ้าเรากินเยอะไปจะทำให้ลูกแพ้นมวัว เราเลยจะมาถามว่า เราควรกินปริมาณกี่กล่องต่อวันถึงจะดีคะ แล้วที่ว่าเด็กคลอดมาแพ้นมนี่คือเป็นเพราะเรากินนมเยอะไปไช่ไหมคะ ปล.ปกติก็เป็นคนชอบกินนมอยู่แล้ว

87 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วันละ2กล่องพอค่ะ ไม่ควรเน้นนมอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไป กินให้หลากหลายค่ะ หลายประเภทไม่ใช่หลายยี่ห้อนะคะ😆😆 นมถั่วเหลือง งาดำ นมธัญญาพืชอื่นๆสลับกันไปจ้า ถ้าปกติเป็นคนไม่ดื่มนมอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องโด๊บค่ะ ดื่มให้เป็นปกติเหมือนที่ใช้ชีวิตมา เพราะแคลเซียมที่หมอจ่ายให้มีแคลเซียมมากกว่านมที่เราดื่มเข้าไปอีกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องแรกเรากินแอนมัมเยอะมากๆค่ะ​วันนึงกิน3แก้วเลย​กินต่อเนื่องทุกวันจนคลอด​ ลงลูกออกมาแพ้นมวัวค่ะ​ แก้มแดงไม่หายซักที่จนขวบกว่าๆ​ค่อยหายทายาอะไรก็ไม่หายค่ะต้องปรึกษาหมออย่างเดียวกัน​ ทางที่ดีคุณแม่ควรทานนมสลับกันบ้างนะคะ​ถั่วเหลืองบ้าง​ นมวัวบ้างวันละ1กล่องก็พอค่ะ​ ​ลูกจะได้ไม่แพ้

ลูกบ้านนี้แพ้นมวัวผ่านคุณแม่ค่ะ ช่วงแรกหอบกันไปโรงพยาบาลทุกวัน ถ่ายเป็นเลือด ตรวจอุจจาระทุกวัน ตรวจเลือด เจาะกันอยู่ไหน สรุปลูกแพ้นมวัว (ลูกกินนมแม่ 100%) หมอบอกคงมาจากแม่ดื่มนมวัวเยอะไป พอแนะนำคนอื่นด้วยหวังดีก็โดนด่า เลยเฉยๆ แต่เอาจริงๆ สงสารลูกมากค่ะ อยากตีปากตัวเองเลยถ้าย้อนเวลาได้

แม่ไม่ต้องกินเยอะขนาดนั้นก็ได้นะ วันนึงกินแค่กล่องเดี๋ยวก็พอ หรือจะสลับวันเป็นน้ำเต้าหู้ก็ได้ เพราะหมอให้ยาแคลเซียมเรามากินด้วยอยู่แล้ว เดี๋ยวลูกจะแพ้เอานะ ไม่ต้องโดบมาก เพราะพี่สาวเรากินเยอะแบบนี้ ลูกออกมาแพ้นมเกือบหมดเลย

วันละกล่องก็พอค่ะ ตามจริงการกินนมกินเพื่อรับแคลเซียมให้เพียงพอ ช่วงไตรมาสแรกน้องจะมีอาหารในถุงไข่แดงอยู่แล้ว ช่วงนี้แม่ไม่ต้องโด๊ปอาหารหรือบำรุงอะไรมากก็ได้จ้าแต่ยาที่หมอให้อย่าให้ขาดค่ะกับทานอาหารที่หลากหลายครบ5หมู่

เรากินเช้าดีน่างาดำ1กล่อง ก่อนนอนนมตราหมี1ป๋อง แค่นี้ค่ะ ลูกออกมาผิวเกลี้ยงไม่มีไขเลยค่ะ ผิวแข็งแรงไม่แพ้ง่ายด้วยค่ะ ขนาดใช้ผงซักฟอกคนโตน้องยังไม่แพ้เสื้อผ้าเลยค่ะ ผื่นตามมุมอับก็ไม่เคยมีให้กังวลใจเลยค่ะ

Post reply image

ถ้าแม่เป็นคนที่ชอบดื่มนมอยู่ประจำอยู่แล้วก็ให้ทานปกติเหมือนตอนที่ไม่ได้ท้อง ทานสลับนม แอนมันหรือนมสด หรือน้ำเต้าหู้วนไปค่ะ สลับกันก็ไม่ทำให้น้องแพ้ได้ค่ะ เช้าอาจเป็นนมสดหรือนม แอนมัน 1แก้ว เย็นอาจเป็นน้ำเต้าหู้ 1 แก้ว

VIP Member

ไตรมาสแรก ไม่ต้องบำรุงนมเยอะก็ได้ค่ะ ร่างกายจะต้องการแคลเซียมช่วงไตรมาส2 ช่วงแรกๆต้องการแค่โฟลิก และโฟลิกในยาที่หมอให้มาก็เพียงพอแล้วค่ะ แต่ถ้าจะกิน กินวันละกล่องก็ได้ค่ะ ถ้านมถั่วเหลืองกินวันละ 2 กล่อง

วันละกล่องพอค่ะ​ สลับกับน้ำเต้าหู้​ เพื่อนเราบำรุง​เยอะตอนท้อง​ พอคลอดน้องแพ้นมวัว​ ดีที่แม่มีสต็อคสมแม่เยอะ​ ส่วนเรานี่กินนมไม่ได้เลยค่ะ​ กินทีไรอ้วกทุกที​ แต่หมอบอกไม่ต้องกังวล​ค่ะ​

บ้านนี้กิน นมวัว นมถั่วเหลือง นมข้าวโพด นมลูกเดือย นมธัญพืช นมแพะ นมที่หาได้กินหมดกินสลับหมุนเวียนกันไปวันละ 1 ลิตร พอดีที่บ้านหมอบอกว่ารกเกาะไม่ตรงกลางเกาะด้านข้างให้บำรุงเยอะๆ หน่อย

คำถามที่เกี่ยวข้อง