ควรบอกครอบครัวดีไหม

เราท้องได้14weekแล้วค่ะ แต่ยังไม่กล้าบอกทางบ้านตอนนี้เราอายุ27 แฟนเรา24 เราควรทำไงดีค่ะ ?

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บอกไปเลยค่ะ ตอนนี้หนูก็ท้องอายุแค่19พึ่งมารู้ช่วงตอนที่ท้องได้4จะเข้า5เดือน พอรู้ว่าท้องก็ไม่กล้าบอกค่ะเพราะยังเรียนและฝึกงานอยู่และยังคิดที่จะเอาออกด้วยเพียงเหตุผลสั้นๆคือกลัวแม่ด่ากลัวคนในครอบครัวไม่ยอมรับ แต่พี่สะใภ้กับป้าแกไม่ยอมให้เอาออก เลยอาศัยให้พี่สะใภ้กับป้าช่วยเกลี่ยกล่อมแม่อีกทางค่ะ สุดท้ายทุกวันนี้พอแม่รู้แรกๆแม่บ่นพอหลังๆแม่ก็ทะนุทะนอมดูแลดีมากค่ะซื้อทั้งนมทั้งปลาทั้งของมีประโยชน์ให้ทานกลัวหลานร่างกายไม่แข็งแรงและให้แฟนมาแต่งให้ถูกต้องตามประเพณี พอเวลาหนูแอบแม่กินขนมของกินจุ้กๆจิกๆแม่ก็จะด่า555 ยังไงก็สู้ๆนะค่ะสุดท้ายแล้วคนเป็นตาและยายของลูกเราเค้าจะดูแลดี😉😊✌️

อ่านเพิ่มเติม

เราว่าควรบอกนะคะ ตอนเรากับแฟนรู้ว่าท้อง ก็รีบบอกพ่อแม่เลยค่ะ ตอนนั้นเราท้องได้ 4 วีคค่ะ รู้ตัวไว และบอกไว ผลคือบ้านเราไม่ได้ว่าอะไรค่ะ ครอบครัวแฟนก็ไม่ได้ว่าพร้อมรับผิดชอบอย่างรวดเร็ว ผู้ใหญ่มีแต่คนห่วงใยเราค่ะ แม่เราก็ไม่เคยดุว่าหรือใช้คำพูดอะไรที่ทำให้เราไม่สบายใจ มีแต่แนะนำสิ่งต่างๆให้ ครอบครัวแฟนก็คอยดูแลห่างๆ เราคิดว่าการบอกว่าท้องนี่ไม่ใช่เรื่องที่แย่ ยังไงสักวันท่านก็ต้องรู้ค่ะ ยิ่งบอกไวอะไรๆ มันยิ่งง่าย และคลี่คลายเร็ว

อ่านเพิ่มเติม

อายุเท่ากันเลยคะ แต่เราบอกทางบ้านตอนท้องได้ 3 เดือนกว่าแล้ว เพราะรู้ช้าด้วย ตอนแรกก็กะจะไม่บอก แต่ก็น่ะ พวกเขาก็คือครอบครัว คือผู้ใหญ่ที่รักและเคารพ คิดว่าถ้าคลอดแล้วไปบอกทีหลังอาจจะดูน่าเกียจไป เลยบอกตั้งแต่รู้เลยนะคะ ^^ ตอนแรกก็กังวลว่าต้องโดนด้าแน่นอน แต่กลับกันเลยคะ ทุกคนให้กำลังใจ ให้ดูแลตัวเองมากขึ้น รู้สึกอบอุ่นไปเลยคะ คลายเครียดได้เลย 55

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ยังใงก็ต้องรู้ค่ะ บ้านนี้ก็เป็น ตอนแรกกลัวพ่อด่ามาก คือ ท้องก่อนแต่ง อายุ22 พ่อรู้ตอน ท้องได้ 5 เดือน ใกล้เข้า 6 เดือน แต่บ้านนี้ท้องไม่ค่อยออก ท้องเล็กมากๆ แต่งตอนท้องอยู่ เข้าเดือนที่ 7 พ่อด่าค่ะตอนแรกๆ ว่าทำไมไม่ป้องกัน ด่าอยู่ 2-3 วัน สุดท้ายอีก 2 เดือน คลอด รักหลานมากๆเลยค่ะ มานอนเฝ้าหลานทุกคืน ( ในครอบครัวพ่อนิโหดสุดๆแล้วค่ะ )

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราท้องตอนอายุ19ค่ะ​ พอทราบผลตรวจ​ เราตัดสินใจทักไลน์ไปบอกความจริงกับแม่เลย​ เขาก็เงียบไป2วัน แล้วเขาก็โทรมาคุยว่าไปฝากท้องยัง​ นุ้นนี่นั่นไม่โกดเรา​ เป็นห่วงเราโทรมาแนะนำเราทุกวันว่าควรทำตัวยังไง​ กินไรได้ห้ามกินอะไรบ้าง​ เป็นกำลังใจให้นะคะ​ เพื่อตัวน้อย​😊💕

ควรบอกนะคะเพราะจะเกิดอะไรขื้นคนเป็นพ่อเป็นแม่อย่างไงเค้าก็จะรับได้ทุกอย่างอาจจะโดนบ่นบ้างแต่เค้าก็รักเราที่สุดอีกอย่างนั้นก็หลานเค้า เป็นไงค่อยมานั่งคุยกันมาเอาไงอย่างน้อยเค้าก็ให้คำปรึกษาเราได้ดีที่สุด

พอเราได้บอกแล้วเราจะโล่งมากๆเหมือนยกภูเขาออกจากอก บ้านนี้ก็ท้องก่อนแต่งค่ะ กว่าจะตัดสินใจบอกได้ก็ท้อง5เดือน แน่นอนครอบครัวต้องบ่นต้องว่า สู้ๆนะคะ ไม่มีใครเข้าใจเราเท่ากับครอบครัวแล้วนะคะ^^

บอกเลยค่ะ อย่าเก็บไว้ยังไงเขาก็ต้องรู้ แม่จะได้ไม่ต้องเก็บไว้คิดเดี๋ยวเครียด จะส่งผลถึงลูกนะคะ❤️

บรรลุนิติภาวะแล้ว รับผิดชอบตัวเองได้แล้วทำไมถึงไม่กล้าบอกละคะ ไม่บอกวันนี้วันหน้าเขาก็ต้องรู้

ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะตอนนี้ญาติทุกสองรับรู้พ่อแม่ฝ่ายชายก็ยอมรับ และมาสู่ขอเราตามประเพณีแล้วค่ะ