ร.พ.รัฐ

เราท้องได้12week แล้วแต่หมอยังไม่อันตราซาวและฟังเสียงหัวใจลูกให้เลย สมมุติว่าถ้าน้องหัวใจไม่เต้นน้องจะหลุดออกเองไหมค่ะหรือว่ายังไงกังวลจัง?

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนที่อายุครรภ์​เราประมาณนี้เราก้อมีความรุ้สึกแบบนี้ค่ะกลัวว่าตัวเองจะท้องลมหมอก้อไม่ซาว เพราะท้องที่แล้วเราท้องลมมาเราก้อกลัวว่าประวัติจะซ้ำรอย เฝ้าคอยดูแต่ว่าเวลาฉี่จะมีเลืิอดออกมาไหมมันกังวลไปหมด โรงพยาบาลรัฐส่วนใหญ่จะซาวให้ช่วง4-5เดือน พอ4เดือนหมอซาวให้เห็นหัวใจลูกเต้น เห็นลูกในหน้าจอคอม รุ้สึกดีใจมากเลยค่ะ หมอโรงพยาบาล​รัฐนี่ทำให้เรากังวลดีจริงๆ5555

อ่านเพิ่มเติม

บ้าน​นี้​โรงพยาบาล​รัฐ ฝากครรภ์​ตอน10wก็ซาวด์​ให้​(เพื่อ​ดูครรภ์​สมบูรณ์​ไห​ม) 20w(ซาวด์​ดูเพศ​น้อง) 38w(ซาวด์​ดูการทำงานของรก) แต่รัฐต่างอำเภอน้องที่ทำงานไปฝากมาซาวด์​ให้​ครั้งเดียวคือดูเพศ​ ถ้าแม่ไม่สบายรองไปซาวด์​ที่คลีนิกข์​ก็ได้​คะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฝากโรงบาลรัฐเหมือนกันค่ะ แต่หมอที่นี้ซาวด์ให้ตั้งแต่ฝากท้อง (ได้10+2) หมอเขาซาวด์ดูว่าท้องแฝดรึเปล่าผิดปกติไหมมีหัวใจมดลูกแม่ดีรึเปล่าค่ะ (ยังไงคุณแม่ลองไปซาวด์คลีนิคดูค่ะ)

เราซาว 12w ดูว่าท้องลมไหม 18w ดูอวัยวะเบื้องต้น 23w วัดปากมดลูก ดูอวัยวะเด็กแบบละเอียด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่เคยเห็นเพศน้องเลยคะ 👵 ปัจจุบัน 25+6w โรงบาลใหญ่ประจำจังหวัด (รัฐ)

อ่านเพิ่มเติม

หากน้องไม่สมบูรณ์ ธรรมชาติจะพาน้องออกมาเองค่ะ เราเพิ่งได้ฟังเสียงหัวใจน้องตอน 14 วีคเอง ได้ฟังเสียงหัวใจน้องครั้งแรกเลยค่ะ โล่งใจมาก

เป็นธรรมดาของรพ.รัฐค่ะ ถ้าอยากซาวด์บ่อยๆต้องเปลี่ยนไปรพ.เอกชนหรือคลินิคค่ะ (การบริการเป็นไปตามจำนวนเงินที่เราจ่ายค่ะ 5555)

5y ago

บ้านนี้ก็เปลี่ยนโรงบาลประกันสังคมค่ะ แต่ฝากท้องเลือกไปฝากศิริราช เสียตังเองดีกว่า

รพ.รัฐซาวด์ตอน5กับ8เดือนค่ะ ถ้าอยากซาวด์นอกจากนี้ ก็ต้องไปซาวด์ที่คลินิคจ้า

ไม่ต้องกังวลค่ะเพราะหมอจะซาวตอน20สัปดาห์ ฟังเสียงหัวใจตอน16สัปดาห์

ส่วนมากรพ.รัฐจะซาวน์ตอน5เดือนและซาวน์อีกทีตอนใกล้คลอดเพื่อดูน้ำครำค่ะ

หากไม่สมบูรณ์ ก็ออกมาเองค่ะ อาจจะมีเลือดออกนะหว่างตั้งครรภ์

คำถามที่เกี่ยวข้อง