มีแม่ๆบ้านไหนโดนเหมือนเราไหมคะ

เราท้องแรกค่ะเราเป็นคนตัวเล็กค่ะ อายุครรภ์23+1 เกือบ6เดือนแล้ว แต่ท้องออกแค่นี้ คนมักจะมาทักว่าทำไมท้องไม่ออก ท้องนิดเดียวลูกตัวแค่ไหน เราได้แต่ยิ้มค่ะเพราะไม่รู้จะตอบยังไง เพราะเวลาไปหาหมอลูกเราก็ปกติดีน้ำหนักตามเกณฑ์ เราไม่กังวลเรื่องลูกเลยค่ะ แค่รำคาญพวกชอบทัก บางคนมีลูกมาแล้วยังทักทำเหมือนตัวเองไม่เคยท้อง บางคนยังไม่เคยท้องก็ชอบใช้สายตามองแล้วบอกท้องแค่นี้เองหรอ บางทีก็อยากหยุมค่ะ55555 รำคาญมากไม่เข้าใจว่าเป็นโรคอะไรชอบมาทักคนท้องกันแบบนี้ คือท้องออกไม่ออกมันเป็นปัญหาส่วนไหนของเขาคะ

มีแม่ๆบ้านไหนโดนเหมือนเราไหมคะ
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ เราท้องสามแล้วตอนนี้ 22 วีค แต่คนพูดเป็นตัวแม่สามีเราเองที่พูดใส่เราว่าท้องเล็กลูกตัวเล็กไม่แข็งแรง ทั้งๆที่หมอบอกว่าลูกเราเจริญเติบโตแข็งแรงดี บังคับเรากินนมวันละ 6 กล่อง แทบบ้าเลยค่ะ รู้ดีกว่าหมอไปอีก อยากหยุมเหมือนกันค่ะ แต่แม่ท้องแรก ท้องเล็กปกตินะคะ ท้องจะไม่ค่อยออก ไม่ต้องสนใจนะคะพวกปากนกปากกา มีปากก็พูดไปเรื่อย คงจะไม่มีอะไรจะทักแล้วคนประเภทนี้

อ่านเพิ่มเติม

ของเรา5เดือนกว่า ท้องยังไม่ออกเลยค่า แค่ดูเหมือนคนอ้วนขึ้นเฉยๆอะ เพราะเราเป็นคนอ้วนอยู่แล้วด้วยรึเปล่าไม่รู้นะคะ แต่เรารู้สึกมันใหญ่ขึ้นแค่ช่วงพุงลงไปท้องน้อยเอง ไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้น เอาง่ายๆคือเหมือนคนอ้วนขึ้นมากกว่าคนท้องเลยค่ะของเรา5555 แต่ไปหาหมอ หมอบอกน้องแข็งแรง​สมบูรณ์​ดี ก็โอเคแล้ว

3mo ago

เอ็นดูแม่จังเลย😆 ขอแค่น้องแข็งแรงก็พอแล้วเน๊อะแม่เน๊อะ🥰🥰

ท้อง25w+2วันท้องสองค่ะแต่ท้องก็เล็กนะคะแต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์นะคะแต่ก็มีคนชอบทักเหมือนกันค่ะบ้างที่ก็กังวลคิดมากจนถึงขั้นนอนไม่หลับเลยคะก่อนท้องแม่น้ำหนัก49ตอนนี้น้ำหนัก52ค่ะ

Post reply image

เหมือนกันเลยค่ะ 6 เดือนเหมือนคนกินอิ่ม เราตัวเล็กเหมือนกันค่ะ ไม่มีน้ำมีนวลเลยเเหละค่ะ สูง152เอง ป้าๆทักว่าบ้างไรบ้าง เราไม่สนใจค่ะ น้อนดิ้นเก่งน้ำหนักดี เเข็งแรงพอใจเเล้วค่ะ

3mo ago

เน๊อะแม่ขอแค่น้องแข็งแรงก็พอแล้ว แต่แค่รำคาญพวกปากไม่อยู่เป็นสุข😆🤣

ไม่สนใจค่ะบ้านนี้ท้องเล็กกว่านี้อีกเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน ตั้งแต่ท้องแรกยันท้อง 2 เลยเราก็เลยพูดว่าถึงหนูท้องจะเล็กแต่ลูกหนูน้ำหนักเกินนะคะกินลงลูกค่ะไม่ได้กินลงแม่

3mo ago

ขอบคุณนะคะแม่ ทางนี้น้ำหนักลงลูกดีมากเลยค่ะ🥰

แม่ท้องใหญ่กว่าเราอีก ของเราน้ำหนักขึ้นนิดเดียวท้องแทบดูไม่ออกเลยว่าท้อง แต่ไปหาหมอน้ำหนักน้องกำลังดีเลย อย่าเอาปัญหาของปากคนอื่นมาใส่หัวเรา🤭

ท้องใหญ่กว่าเเม่บ้านนี้มากเลยค่า ของเรา22วีค ท้องเหมือนคนกินข้าวพึ่งอิ่มเลยค่ะ คนชอบทักว่าท้องเล็กท้องไม่ใหญ่เเต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ดี

บ้านนี้ท้องเล็กกว่านี้อีกค่ะ ตอนนี้ 22 วีคแล้ว แต่ลูกเราน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะแม่ก็เลยไม่กังวล อย่าสนใจเลยค่ะแม่

3mo ago

ขอบคุณนะคะแม่ ขอให้น้องแข็งแรงๆนะคะ💗

ของเเม่ท้องเล็กมาก เป็นท้องเเบนๆเหมือนคนไม่ท้องเลย22+1wเเต่น้ำหนักลูกไป650กรัมเเล้วืน้ำหนักดีเลย

TapFluencer

เราก็จะ6เดือนแล้วยังไม่ออกเลยแม่ไม่ต้องนอยนะท้องเล็กลูกเราแข็งแรงก็พอแล้วจ้า🥰♥️🤗

คำถามที่เกี่ยวข้อง