กังวล

เราท้องแต่เรายังไม่บอกที่บ้าน พอมาวันนี้แม่รู้แม่ทักเฟสมาถาม แล้วแม่บอก แม่เสียใจมากเพราะเราเรียนปีสุดท้ายจะจบรับปริญญาแล้ว เราไม่กล้าสู้หน้าแม่กับคนที่บ้านเลยค่ะ ทำไงดี

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว ยอมรับมัน แล้วเผชิญหน้ากับมัน*อย่างมีสติ*ค่ะ พวกท่านอาจจะโกรธ อาจจะเสียใจ แต่ก็แค่ชั่วคราวค่ะ สุดท้ายแล้วคนที่อยู่เคียงข้างและคอยช่วยเหลือดูแลเราตลอดก็คือพวกท่านค่ะ ชีวิตนี้เรายังทำอะไรให้พวกท่านภาคภูมิใจได้อีกมากมายค่ะ เช่น เป็นแม่ที่ดีของลูก ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะ พอท่านหายโกรธแล้วก็จะเข้าใจเราเอง เราไม่สามารถแก้ไขอดีตได้ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ สู้เพื่อเรา เพื่อลูกในท้องเรา ไม่ต้องอายไม่ต้องแคร์ ไม่ได้มีแค่น้องคนเดียวที่ท้องในวัยเรียน อย่างน้อยเราก็ดีกว่าที่ไม่คิดเอาเด็กออกค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

VIP Member

เราก็ปีสุดท้ายเหมือนกัน แต่เราไม่เคยปิดที่บ้าน พอรู้ว่าท้องก็บอกไปตามตรง แต่ท่านกับย้อนมาถามเราว่า จะไหวมั้ย ถ้าท้องโตไปเรียนจะอายมั้ย ต้องสู้นะอีกนิดเดียว เราเชื่อว่าแม่ทุกคนเสียใจที่ท้องตอนยังไม่พร้อม แต่ท่านก็หวังดีกับเราเสมอ สู้ๆนะคะ

เคยเป็นคะ เก็บไว้จน7เดือนเครียดมาก สุดท้ายแม่รู้ พาไปฝากครรภ์ เราฝืนเรียนจนจบ ตอนนี้มีความสุขมากคะ ลูกน่ารักแข็งแรง อดทนนะคะแม่ทุกอย่างมีทางออกค่ะ

บ้านนี้ก็เรียนปีสุดท้าย กำหนดคลอดตรงวันสอบจบพอดี แต่ที่บ้านไม่ว่าอะไรขอแค่ตั้งใจเรียนให้จบ #สู้ๆค่ะผ่านไปซักระยะท่านจะรักหลานมากกว่าเราอีกค่ะ ☺☺☺

5y ago

จริงมากๆค่ะ

สู้ๆค่ะ แม่โกรธแค่เเปปเดียว เดี๋ยวเขาก็ให้อภัยค่ะ เพราะยังไงสุดท้ายก็เป็นหลานของแม่ เคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาค่ะ

VIP Member

เรียนต่อให้จบค่ะ เราก็เหมือนกัน ก็ตั้งใจต่อให้จบ ไม่ต้องสนใจค่ะ ทำใจเราได้ดีสุด

ขอบคุณทุกๆกำลังใจค่ะ ตอนนี้แม่เข้าใจและดูแลเราดีค่ะ ซื้อผลไม้ให้ ซื้อของกินให้

สู้ๆนะคะ ทุกคนผิดพลาดได้ ถึงท่านจะโกรธแต่ท่านก็รักและห่วงใยเรามากที่สุดนะ💙😊

ดรอบเรียนได้นิาะ คลอดน้องค่อยเรียนใหม่สู้ๆเป็นเหมือนกันค่ะ แต่ตอยจะจบ ม.6

คำถามที่เกี่ยวข้อง