ถามจ้า.

เราท้องอยู่ 2 เดือนเเล้ว น้ำหนักไม่ขึ้นเลย คุณเเม่ทุกๆคนให้คำเเนะนำทีจ้า เราท้องเเรก

81 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนท้อง 2-3 เดือนแรกน้ำหนักลดลง 1-2 โล แถมมีเลือดไหลออกมาเสี่ยงภาวะแท้งคุกคาม ต้องนอนนิ่งๆอย่างเดียว 1 อาทิตย์ ตอนนี้ 33w1d แล้ว น้ำหนักขึ้นช่วงท้องแก่ค่ะ จากก่อนท้อง 50โล ตอนนี้ 62โล แล้วจ้า ท้องยิ่งแก่น้ำหนักขึ้นทุกวีคๆละครึ่งโล

น้ำหนักน้องหรือน้ำหนักแม่ น้ำหนักแม่ไม่ขึ้นนั้นดีแล้วครับ แต่ถ้าน้ำหนังน้องไม่ขึ้นก้อต้องปรึกษคุณหมอ เพราะหมอจะแจ้งน้ำหนักน้องจากการอัลตราซาวด์ หมอก็จะให้วิตามิน ยาบำรุงมาให้ครับไม่ต้องกังวลครับ ทำตามหมอแนะนำครับ

VIP Member

น้ำหนักไม่ขึ้นถึง 5 เดือน เพราะแพ้ กินอะไรไม่ค่อยได้ เดือนที่ 6 เริ่มกินได้ (24W)น้ำหนักขึ้นทีเดียว 5 กก ตอน 8 เดือน 33W น้ำหนักไปขึ้น 17 กก ตอนนี้น้ำหนักลงไป 1 กก จะเป็นอาการปกติของคนท้องแก่ หมอบอกเป็นปกติค่ะ

VIP Member

น้ำหนักเราลดด้วยซ้ำค่ะ ลดไปหลายโล จนหมอตกใจเลย เพราะก่อนหน้านี้ไม่รู้ว่าท้อง มีเรื่องเครียดด้วยเลยน้ำหนักลงไม่เพิ่มเลย ตอนนี้ 3เดือนแล้วที่ท้อง หมอบอกสัก6-7เดือนจะน้ำหนักพุ่งกว่านี้

2-3 เดือนเราน้ำหนักลงด้วยซ้ำค่ะ แต่ไม่ได้กังวลอะไร เราไปขึ้นจริงๆตอน 5 เดือน ไม่ต้องกังวลนะคะ น้ำหนักแม่ท้องทุกคนไม่ได้ขึ้นเหมือนกันหมด ค่อยรอดูช่วง 4-5 เดือนขึ้นเนอะแม่^^

อันนั้นปกติเลยค่ะ ดิฉันอีกไม่ถึง10วันคลอดไม่ขึ้นเลย ลดลงไปยังไงก็อยู่อย่างนั้น ยังอ้วกทุกวัน กินให้ครบ3 มื้อ กินของมีประโยชน์ เนื้อ นม ไข่ ผลไม้ ผัก กินยาบำรุงทุกวัน

ปกติค่ะแม่ ส่วนแม่บ้านนี้ท้องไตรมาสแรกน้ำหนักลดด้วยเพราะแพ้ท้องพอเข้าไตรมาสที่2น้ำหนักขึ้นเร็วมากค่ะแม่บ้านนี้ตอนนี้เข้าไตรมาสที่3น้ำหนักขึ้น20โลแล้วค่ะ

ไม่ต้องกังวลค่ะ หมอบอก คนแพ้ท้องหนักๆ ไม่ใช่แค่ไม่ขึ้นนะค่ะ แถมลดอีก ช่วงนี้ทารกจะมีไข่แดงไว้ดูดสารอาหารค่ะไว้บำรุงช่วงเดือน 3-4 ขึ้นไปได้นะค่ะ

5y ago

ใช่คะ เราเดือน4-5น้ำหนักค่อยขึ้น

VIP Member

แพ้ท้องหนักมั้ยคะ ถ้าแพ้ท้องก็ไม่แปลกที่น้ำหนักไม่ขึ้นจ้า ลองหาพวกนมสำหรับคนท้องมาดื่มนะคะ แล้วก็ทานพวกโปรตีน เนื้อสัตว์เยอะหน่อย

5y ago

ค่ะ เเพ้ท้องหนักมาก

ตลอดเกือบ 10 เดือน ขึ้นแค่ 9 โล น้อยกว่าเกณฑ์ที่ควรจะเป็น แต่ลูกออกมา 3.5 โล ลองดูตอนซาวด์ค่ะ ถ้าน้ำหนักเด็กเป็นไปตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องห่วง

คำถามที่เกี่ยวข้อง