แม่ๆไปฝากกท้องกันกี่เดือนค่ะ

เราท้อง2เดือนเพื่อนบอกให้ไปฝากเลยจะได้ยาบำรุงมากินเผื่อเด็กไม่เเข็งแรงจะได้รุ้ บ้างคนก้อบอกรอ3-4 เดือนก่อน

83 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราไปหาหมอครั้งแรก​ตอน​ 8​ วีคค่ะ​ แต่แจ้งหมอว่าขอฝากตอน​ 12​ วีคนะ​ (สามีถือค่ะ​ ขอฝากตอน​ 3​ เดือน)​ หมอก็ตรวจ​ ซาวน์​ แล้วให้ยาบำรุงปกตินะคะ​ พอ​ครบ​ 12​ วีคไปอีกรอบ​ หมอก็ให้เล่มชมพู​มาค่ะ​ (สมุดฝากครรภ์)​ อันนี้น่าจะอยู่ที่ตัวเราด้วยมั้งคะ​ แต่ถ้ารู้​ว่าท้องแล้วรีบไปเลยก็ดีค่ะ​ จะได้ดูความปกติของน้องได้รีบบำรุงด้วย

อ่านเพิ่มเติม

กินวิตามินโฟลิคค่ะก่อนตั้งครรภ์3เดือนและหลังตั้งครรภ์อีก3เดือนหรือระยะเวลาไตรมาสแรกค่ะจะช่วยให้น้องออกมาไม่พิการหรือผิดปกติใดๆค่ะ ส่วนฝากครรภ์แนะนำให้ไปตรวจกับหมอดูตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์เลยนะคะจะได้ไม่กังวลพอถึงอายุครรภ์3เดือนหมอจะนัดรับฝากครรภ์อย่างเป็นทางการคือการตรวจเลือดตรวจสุขภาพอะไรต่างๆค่ะ

รีบไปฝากน่ะค่ะ บ้านนี้ฝากตอน23วีครู้ว่าไปฝากช้ามากค่ะเพราะเราไม่รุ้ว่าเราท้องค่ะเพราะไม่แพ้อะไรเลยไม่คิดว่าจะมน้องค่ะเพราะ ปจด มาไม่ปกติเลยค่ะ เราไม่ได้ตรวจด้วยค่ะเลยรุ้ช้าทำให้ฝากช้าค่ะแต่หมอบอกน้องแข็งแรงดีค่ะน้องดิ้นดีมากเลยค่ะ แต่ถ้ารุ้ก็รีบไปฝากจะดีน่ะค่ะจะได้ยาบำรุงมากินด้วย.

เรากินยาโฟเลทตั้งแต่ก่อนจะท้อง 3 เดือน พอรู้ว่าท้องตอนนั้นก็ไปหาหมอเลยกะจะฝากครรภ์ ตอนนั้นได้ 4 สัปดาห์ หมอบอกว่า รอให้ครบ 10 สัปดาห์ค่อยมาตรวจใหม่และฝากครรภ์ตอนนั้นก็ได้ ยาหมอไม่ให้ เพราะยาที่เรากินก็ใช้ได้แล้ว ครบ 10 สัปดาห์ ไปฟังเสียงหัวใจลูก ดีใจมาก ก็ฝากครรภ์ตอนนั้นเลยค่ะ ตอนนี้ 31w แล้ว

พี่เจอตอน3วีค ก็ฝากต่อเลยค่ะ เสียเงินเสียเวลาไม่เท่าไหร่ ถ้าท้องลมหรือมีปัญหาอะไรหมอก็จะได้จัดการต่อให้เลยไม่ต้องเสียเวลานาน ถ้าน้องปลอดภัยอยู่กับเรา เราก็จะได้เจาะเลือดและได้ยาบำรุงมาทานตั้งแต่เนิ่นๆป้องกันโรคที่จะเกิดกับลูกได้อีก

VIP Member

ไม่ต้องรอค่ะ เราตรวจเจอก็ไปฝากเลย ตอนนั้นยังไม่รู้อายุครรภ์ตัวเอง เพราะเราไม่เคยจำ ปจด เราว่ามาวันไหน หมดเมื่อไหร่ พอไปฝากซาวแล้วก็ 7w ค่ะ ไตรมาสแรกยาบำรุงสำคัญค่ะ ไปฝากไวยิ่งดี

รู้เร็ว​ฝาก​เร​็​วดีที่สุดค่ะ3เดือน​แรก​ควร​ได้รับ​โฟลิก​มา​ทาน​ป้องกัน​โรค​ปากแหว่ง​เพดาน​โหว่​ อย่าไปฟังใครว่าฝากช้าๆดีสุด​ ลูก​เราสำคัญ​กว่าค่ะ

ยาเราใช้กินนี้ถึง6เดือนก้อใช่กินยานี้แต่เราต้องบำรุงตัวเองเช่นนมหมีผลไม้ผักกินเป็นของมีประโยนช์แต่เราหมอว่าเด็กแข็งเด็กดิ้นสมบูรณ์ดี

บ้านนี้ไปฝากตอนประมาณ4เดือนได้ เพราะทำงาน โดนหมอว่าทำไมมาฝากท้องช้า ไม่กลัวลูกเป็นอะไรเหรอ..เพราะถ้าเราไปฝากท้องไวจะดีกับตัวลูกค่ะ

VIP Member

ฝากก่อน3เดือนดีที่สุดค่ะ คุณหมอจะให้ยาบำรุงมาทานและต้องตรวจเลือดเผื่อมีภาวะอะไรจะได้แก้ไขทันค่ะ ของเราฝากช้าโดนหมอบ่น😅

คำถามที่เกี่ยวข้อง