ท้อง4เดือนน้ําหนักไม่ขึ้น ควรทำยังไงดีคะกลัวลูกตัวเล็ก

เราท้อง16wน้ำหนักตัวยังเท่าเดิมอยู่เลย อยากทราบว่าแม่ๆคนไหนท้องประมาณเท่าเรา น้ำหนักขึ้นกันกี่โลค่ะ

336 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองกินนมตราหมีเเละผลไม้ เช่น แอปเปิ้ล กล้วย เเล้วผลไม้บำรุงต่างๆดูคะ ตอนเรา16wน้ำหนักก็ไม่ขึ้น พอกินนมกินข้าวให้ตรงเวลา กินยาให้ตรงเวลา น้ำหนักคือขึ้นเยอะมากคะ ก่อนท้อง นน.48 กิโล ตอนนี้70โลเเล้ว🤣หมอนี้บอกให้คุมอาหารเลยคะ ตรวจเบาหวานในครรภ์ไปตั้งรอบนึ่ง แต่ทางที่ดี 3อาทิยต์ นน.ควรขึ้นประมาน3โล นะคะ ถ้าเกิน3โล5มีได้ตรวจเบาหวานแน่นอน🤣 แต่ นน.จะขึ้นเยอะๆช่วง 4-5 เดือนนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

เราก็ไม่ขึ้นค่ะ แต่ตอนไปซาวด์ตอน15วีคน้องตัวใหญ่กว่าเกณอีกค่ะ เราเลยไม่กังวล เพราะเราอ้วนอยู่แล้ว เราต้องคุมน้ำหนักด้วยไม่งั้นแย่แน่ๆเพราะเป็นหมอนรองกระดูกค่ะ กลัวรับน้ำหนักตัวเองไม่ไหว แต่เราก็กินปกตินะคะ แต่เน้นกินผลไม้เยอะขึ้น กินขนมบ้างแต่น้อยลง ตอนแรกก็คิดว่าน้ำหนักต้องขึ้นแน่เลย เพราะช่วงแพ้ท้องกินไรไม่ค่อยได้ลงไป4โล พอหายแพ้ก็กลับมากินได้ แต่วันก่อนไปชั่งน้ำหนักยังไม่ขึ้นเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ตอนนี้ 1โลค่ะ ขึ้นๆลงๆ+,-0.5โลตลอด ไม่แพ้เลยค่ะ ไอ้หนูหนัก200g ตามเกณฑ์ คุณหมอให้พยายามคุมน้ำหนักตัวเองด้วยการเลือกกินอาหารในปริมาณและแคลที่พอเหมาะ ประกอบกับติดนิสัยIF และเป็นคนเลือกกินอยุ่แล้วค่ะ เคยอ้วนมาก่อนเลยไม่อยากกลับไปอ้วนเพราะของไม่มีประโยชน์อีก แต่ไม่รุ้ว่าเข้าเดือนที่5-7จะทำได้รึเปล่า😂

ช่วงแรกๆไม่ขึ้นอยู่แล้วค่ะ จะมาขึ้นช่วง5-6เดือน แม่บ้านนี่ท้องอ่อนๆก็ไม่ขึ้นค่ะแถมลดอีกมาขึ้นตอนหลัง ตอนนี้7จะ8เดือนขึ้นมา15–16โลจากน้พหนักเดิม40 #เน้นบำรุงลูกอย่างเดียวค่ะ เน้นของที่มีประโยชน์ต่อลูกแล้วก็คุณแม่ก็พอค่ะน้ำหนักเยอะน้อยไม่สำคัญ สำคัญที่การดูแลค่ะ☺️

เราขึ้นมา6โล ตอนนี้16wเหมือนกันคะ พยบ.ทัก นน.ทำไมน้อยจัง😳 แต่หมอไม่ได้ว่าอะไร เพราะซาวด์ดูขนาดตัวตามพัฒนาการคะ บางทีเราว่า นน.ไปลงที่ลูกเพราะเรากินแต่ของมีประโยชน์ ดีกว่ากินตามใจ นน เยอะ แต่อ้วนแค่เรา ลูกไม่ได้ประโยชน์

ตอนท้อง4เดือนก็ไม่ขึ้นเหมือนกันค่ะ มาขึ้นช่วง5-6เดือนนี้ขึ้นเอาเป็นเอาตาย เน้นบำรุงลูกพอค่ะ จาก40ตอนนี้60กว่าแล้วค่ะน้ำหนักลูกก็3โลกว่าๆ

1y ago

ทำยังไงให้น้ำหนักไม่ขึ้นค่ะ บ้านนี้หมอให้ลดน้ำหนักเหมือนกันค่ะ @tetema suriwonq

คุณแม่ลองซื้อจมูกข้าวไรเบอรี่มาชงกินสิค่ะช่วยได้จ้าเรากินมาตั้งแต่4เดือนตอนนี้33+3แล้วค่ะน้ำหนักน้อง 2,580..แล้วค่ะ

1y ago

ยี่ห้อ​อะไรคะ

เราท้อง5เดือนกว่าน้ำหนักก็ไม่ขึ้นเลยอยู่ที่ 39 kg พอมารู้ว่าท้องน้ำหนักจะเริ่มมาขึ้นเร็วตอน6เดือนจ้า ตอนนี้จะ8เดือน เราก็ขึ้นมา5kgแล้ว ขนาดตัวเด็กก็ปกติน้ำหนักตามเกณฑ์ คุณแม่อย่าเพิ่งเครียดนะ

ภรรยาผม 16 wk เหมือนกันครับ น้ำหนักพึ่งขึ้นมาแค่ 6 ขีด แต่ซาวด์แล้ว ลูกน้ำหนักปกติ ความยาวและพัฒนาการปกติครับ ที่น้ำหนักภรรยาผมไม่ค่อยขึ้นน่าจะเป็นเพราะ ยังแพ้ท้องและกินนิดกินหน่อยอิ่มครับ

คำถามที่เกี่ยวข้อง