แพ้ท้องน้ำหนักลดเกือบ 5 โล

เราท้อง 12 week แพ้ท้อง อาเจียน กินอะไรไม่ค่อยได้ เบื่ออาหาร น้ำหนักลดไป เกือบ 5 โลแล้วค่ะ มีใครที่เป็นเหมือนกันไหมคะ อันตรายไหม

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นปกติค่ะคุณแม่ ถ้าไปหาคุณหมออาจมียาแก้อาเจียน วิตามินมาทานนะคะ ช่วงไตรมาสแรกซึ่งคุณแม่ส่วนใหญ่จะแพ้ท้องและทานได้น้อย ไม่ต้องกังวลนะคะ น้องยังมีถุงไข่แดงมาด้วย ซึ่งเขาจะได้รับสารอาหารอยู่ แต่ช่วงไตรมาส 2 ไปแล้ว ตัวเล็กจะเริ่มมีพัฒนาการต่างๆทางด้านร่างกายและโตขึ้นเรื่อยๆ ต้องการสารอาหารที่มากขึ้นและรับสารอาหารผ่านทางสายรก คุณแม่จะเริ่มทานได้เยอะขึ้น ช่วงนี้ให้ทานแต่ของมีประโยชน์ สารอาหารครบ 5 หมู่ โปรตีน ไก่ ไข่ ปลา ผักผลไม้อย่าให้ขาดนะคะ ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งคุณแม่คุณลูกนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเรา13week น้ำหนักลง3โล หมอบอกลูกปกติดี หมอบอกว่าต่อให้เรากินน้อยลูกก็ได้รับสารอาหารอยู่ดีเพราะแม่ทานไปลูกจะดึงสารอาหารไปก่อน ที่เหลือก็จะเป็นของคุณแม่ แต่ถ้าแม่ทานน้อยแม่อาจเพลียเพราะได้รับสารอาหารไม่พอ เราเบื่ออาหารแต่ทานได้บ้างแค่ทานได้น้อยลง แต่ไม่อาเจียน

เราแพ้ท้องหนักมากๆ ช่วง 5-13 w นน.ลดไป 4 โล หายแพ้ตอน เกือบ 15w แต่ยังเหม็นกลิ่นกระเทียมและ ควันต่างๆอยู่ค่ะ ตอนนี้ 17w แล้วค่ะ หาย 80% แล้วค่ะ ถือว่าดีกว่าช่วงแรกๆ บางวันถึงกับร้องไห้ ท้อมากๆ แม่สู้ๆนะคะ อีกสองอาทิตย์ แม่น่าจะดีขึ้นค่ะ ✌✌✌

5y ago

แพ้เหมือนกันค่ะ แพ้จน 18 w นอน ร.พ.เลส ค่ะ กินน้ำขิวอุ่นๆค่ะช่วยได้เยอะเลยลองดูนะค่ะ

ปกติค่ะ แต่ถ้าแพ้หนักมาก ๆ สามารถขอยาแก้แพ้ท้องกับคุณหมอที่ฝากครรภ์ได้นะค่ะ คุณหมอจะให้ยามากินบรรเทาอาการแพ้ช่วงน้ำหนักลดค่ะ พอน้ำหนักกลับมาปกติคุณหมอจะหยุดให้ค่ะ. บ้านนี้เคยทานอยู่สองเดือนเลยค่ะ ไม่งั้นทำงานไม่ได้

VIP Member

เราเบื่ออาหารไม่อยากกินอะไรเห็นอะไรไม่อยากกิน แต่ต้องพยายามกิน กินไห้ได้มากที่สุดถึงแม้กินไปไม่เท่าไรจะอ้อกออกมาก็ตาม นนไม่ลงเลยนะคะ พยายามกินผลไม้เปลี่ยนๆผลไม้กินช่วยไห้อาการพะอืดพะอมลดลงด้วย

VIP Member

แพ้หนักมากค่ะไปรพ.เข้าน้ำเกลือประจำค่ะแพ้ตั้งแต่6วิคตอนนี้11วิค ยังไม่มีวี่แววจะหายแพ้เลยก่อนตั้งท้องน้ำหนัก59ตอนนี้เหลือ55ค่ะ

5y ago

สู้ๆ ไปด้วยกันค่ะ

เราท้องคนแรกแพ้ยัน7เดือน หมอบอกว่าต้องกินตลอดเวลากินที่ละนิดๆๆ เพราะเราทานข้าวตามเวลา3มือไม่ได้ หิวตอนไหนให้กินเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

แพ้นานเลย.. เราภาวนาให้แพ้สั้นๆ พอ ทรมานเหลือเกินนนนน

จะ12weekเหมือนกัน ลด5โล เบื่ออาหาร ยิ่งเนื้อสัตว์หรือของทอดของปิ้งย่าง เหม็นหมด กินยากมาก ก๋วยเตี๋ยวกินแต่เส้นกับผัก

VIP Member

อาเจียนยังไงก็ต้องในทานคะ เราไม่อาเจียน แต่เบื่ออาหารน้ำหนักในช่วง1-4เดือน ลงไป5กิโล แต่เราก็ต้องทานคะ สู้ๆคะคุณแม่

เราเเพ้หนัก ท้องคนเเรกคะ น้ำหนักลดไป6กิโล เเพ้จนถึง5เดือน จากนั้นกินอะไรก้อไม่อิ่มคะ ตอนคลอดได้3,000กรัมพอดีเป๊ะคะ