Bennnnnnnn

เราติดโควิด แม่ๆคนไหนเคยเป็นแล้วหาย ช่วยให้คำปรึกษาหน่อยค่ะ ตอนนี้กังวลมาก เพราะอายุครรภ์อย่างน้อยอยู่(9สัปดาห์)

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ติด 9w ค่ะ มีภาวะแท้งคุกคามด้วยบวกกับใข้ 39.8องศา ได้รับยาพาราสองวันแรก พอใข้ลด37.0 ก็เลิกให้พาราเริ่มไอได้ยาแก้ไออีก2 วันแล้วหมอให้ทานฟาวิค่ะ หมอไม่ให้ยากันแท้งเลยบอกรักษาด้วยการให้นอนเฉยๆ พออยู่ ร.พ. ได้ 7วันเราก็ขอหมอกลับบ้านเลยค่ะเพราะการดูแลค่อนข้างแย่ แต่น้องรอดคลอดออกมาครบ 32 ค่ะ

TapFluencer

เคยติดตอนน้อง 13 W หมอบอกไม่ค่อยกระทบเด็กเท่าไหร่เพราะท้องอ่อน อาการเราไม่มีไข้ แต่มีอาการไอกับเจ็บคอ ไอจนเจ็บท้องไปหมด หมอให้ยาแก้ไอแก้ไข้แก้อักเสบยาละลายเสมหะมาค่ะ ถ้ามีอาการอะไรก็กิน ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องกิน เราไอจนกังวลว่าจะกระทบลูก พยามดื่มน้ำเยอะๆค่ะ 3-4 วันอาการก็ปกติค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ติดตอนยังไม่รู้ตัวว่าท้องค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลย เป็นเพราะแฟนเป็นค่ะเลยลองตรวจดู ไม่ได้ทานยาอะไรเพราะไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ แต่หลังจากหายช่วงแรกๆไอหนักมากช่วงก่อนนอนก็ทานยาแก้ไอ ตอนนี้ 21w แล้ว น้องแข็งแรงปกติดีค่ะ

บ้านนี้ติดตอนน้องได้9 w เหมือนกันค่ะ รักษาตามอาการ ได้แค่ยาพารา แต่หลังหายแล้วเป็นลองโควิดค่ะ ตอนนี้หายมาได้จะเข้าเดือนที่8แล้วค่ะ แข็งแรงดีทุกอย่างเลย สู้ๆนะคะไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ

เคยเป็นค่ะแม่ ตอนท้องน้องได้4เดือน ทางโรงพยาบาลให้กินยาพาราอย่างเดียว ไอก็อมมะนาวจิ้มเกลือเอา ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ ไม่ถึง7วันก็หาย ตอนนี้แม่คลอดน้องได้จะ4เดือนแล้วค่ะ น้องแข็งแรงสมบูรณ์ดี

เคยติดโควิดค่ะ ตอนท้อง8สัปดาห์ กินได้แค่ยาพารา อาการหนักสุดตอนนั้นคือปวดหลังกับปวดหัวมาก ปวดมากจนร้องไห้ อาการไข้ไอนิดหน่อยเอง แต่ความหนาวยืน1ผ้าห่มหนาห่มสองผืนจนเหงื่อแตก

ติด ตอน 2เดือน ไม่ได้กินยา หายเอง ไม่เปนไร ปกติดีค่ะ เป็นโควิดทั้งบ้าน เลยเป็นไปด้วย ถ้าเป็น3เดือนแรกไม่รุนแนงเพราะน้ำคร่ำคอยปกป้องลูกในครรภ์​ไว้ค่ะ ไม่ต้องกังวลนะตะ

เราเป็นพึ่งหายค่ะ กินยาตามอาการ ส่วนมากเราไม่ค่อยมีอาการเลยปล่อยให้มันหายเอง ประมาณ7-8วันก็หายแล้วค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะถ้าอาการไม่รุนแรงเดี๋ยวก็หายค่ะ

บ้าน​นี้พึ่งหายค่ะอายุครรภ์​34สัปดาห์​4เดติด2อาทิตก่อนมีอาการปวดร้าวตามตัวเดินไม่ไหวปวดหัวไข้ไอไม่มีแรงอะไรเลยไปหาหมอโรงบาลได้ยาพารามากินกับยาแก้ไข้ค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้เคยเป็นตอน 8W เหมือนกันค่ะ กินยาตามแพทย์สั่ง ต้องแจ้งหมอให้ละเอียดว่า ตั้งครรภ์กี่สัปดาห์ ยาที่แพทย์ให้ปลอดภัยกับคนท้องค่ะ 7-8 วัน ก็หายปกติค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง