ขอระบายเรื่องสามีหน่อย

เราคลอดลูกมาจะ8เดือนแล้ว ตอนคลอดลูกมาออกจากโรงบาลเรายังเดินขึ้นไปนอนบนห้องเราไม่ได้ เรากับลูกต้องนอนชั้นล่างของบ้าน แฟนไม่เคยมานอนกับเราและลูกเลย เขานอนบนห้องเปิดแอร์เย็นสบาย แต่เรานอนกับลูกและมีแม่เรามานอนเป็นเพื่อนช่วยดูลูก พอเราไปทำงาน ต้องอธิบายก่อนว่าเราทำงานตำแหน่งสูงกว่าและเงินเดือนเยอะกว่าแฟน แน่นอนว่าแต่ละวันเราทำงานเหนื่อย แต่แฟนแทบจะไม่ช่วยเราล้างขวดนมเลย ต้องบอกต้องบังคับกันตลอด ทุกอย่างทั้งเรื่องเงินและเรื่องแรงกายที่เสียสละเลี้ยงลูกตกอยู่ที่เราหมด ดีว่าเรามีพ่อแม่ที่ดี อยู่ช่วยเราเสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินหรือเรื่องอื่นๆ ปัจจุบันบางวันลูกยังไม่นอนเลย เขานอนก่อนแล้ว ล่ะทุกๆวันเราต้องตื่นตี3เพื่อมาปั๊มนม ล้างขวดนม นึ่งขวดนม เตรียมอาหารไว้ให้ลูก แต่เขาตื่น8โมง ตื่นมาอาบน้ำไปทำงานได้เลย งานส่งเอกสารไม่ได้หนักมาก ที่มาระบายคือเราเหนื่อย เหนื่อยมานานมาก มีแม่ๆคนไหนเจอแบบนี้มั้ยคะ ไม่ได้มีเมียน้อยแต่ไม่เคยช่วยอะไรเลย

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ คุณพ่อติดเกมส์ค่ะแต่ก้อยังช่วยบ้าง เราเลี้ยงเองคนเดียวเต็มเวลา เลยเข้าใจสามีเค้าทำงานคนเดียวให้เค้ามีเวลารีแล็กซ์บ้าง เราเหนื่อยแต่ก้อทนเอาเพื่อลูก เห็นลูกแล้วหายเหนื่อยค่ะ แม่เรากับแม่สามีเสียแล้วทั้งคู่เลยไม่มีใครช่วยดู เรียนรุ้เองจากเพจนี้หาข้อมูลจากกูเกิ้ล นอนหลับๆตื่นๆ เพราะลูกต้องกินนม ทำงานบ้านทุกอย่าง ทำกับข้าวให้สามี พูดแล้วอยากลาก่อนจากการเป็นเมียแต่อยากเป็นแม่ต่อ555 สู้ๆค่ะคุณแม่ บ่นตอนเหนื่อยตอนท้อแต่เด๋วทุกอย่างมันก้อจะดำเนินต่อไปตามวิธีของมันค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะ เราเป็นแม่ลูกอ่อนเหมือนกันคะ เราเข้าใจความรู้สึก แต่ต่างกันตรงที่แฟนเราเข้าใจเราทุกอย่าง ทำงานบ้านไม่ไวเท่าเราก่อเลยเลือกดูลูกแทนเรา. เรื่องแบบนี้ต้องคุยนะค่ะ ต้องเครียคะ ถ้าเค้าไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองวันนึงข้างหน้าก่อต้องมีเรื่องทะเลาะกันแน่ๆ ไม่มีใครอยู่กับความอดทนไปได้ตลอดชีวิตคะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ผู้ชายเค้าจะไม่อินและไม่มีสัญชาตญาณเท่าเพศแม่ค่ะ ต้องบอกเค้า ขอร้องเขา คุยกันดีๆ บอกความต้องการของเราไป แล้วดูซิว่าเขาจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้เราได้หรือไม่ ถ้าพูดแล้วบอกแล้ว เขาไม่ปรับปรุง เราก็คงต้องปล่อยวางแล้วค่ะ (ดีแค่ไหนแล้วที่ไม่มีเรื่องเมียน้อยให้หนักใจค่ะ)

ลองคุยกับแฟนดูไหมคะว่าให้เขาช่วยคุณแม่บ้าง ให้หน้าที่เขาไปสักอย่าง2อย่าง บอกไปตรงๆเลยค่ะว่าคุณแม่เหนื่อย ให้กำลังใจคุณแม่นะคะ เข้าใจเลยว่าต้องเหนื่อยมาก ทั้งทำงานทั้งเลี้ยงลูก สู้นะคะแม่

VIP Member

บ้านนี้นอนคนละที่กันค่ะ เรานอนในห้องสามีนอนนอกห้อง หน้าที่ซักผ้าล้างขวดนม คือเราหมด งานนอกบ้านก็ทำนะค่ะ. สามีแค่ช่วยอุ้มดูนิดๆๆหน่อยๆๆแปบๆๆค่ะ ยังไงสู้ๆๆนะค่ะ

ลองเปิดใจคุยเลยค่ะ มันไม่ปกติถ้าเป็นแบบนี้ ถ้าเค้ารักลูก เมียจริง คนจะไม่ต้องคอยบอก คอยสั่ง เค้าจะคิดเองได้ค่ะ สู้ๆน่ะแม่

VIP Member

ถ้าเป็นเราจะลองพูดตรงๆก่อนค่ะ เผื่อเค้าจะยอมปรับตัว สุดท้ายแล้วถ้าเค้าจะเป็นภาระมากกว่าแบ่งเบาช่วยเหลือเราก็ตัดได้ค่ะ

VIP Member

ตัวเองระวังจะเจอคนโลกสวยมาเม้นแบบเรา เราก็โพสระบายเหมือนตัวเองนี่แหล่ะ แต่จะมีพวกประสาทอ้ะ ยังไงก็สู้ๆนะ ☺😊

Post reply image

เป็นกำลังใจนะค่ะ เข้าใจความรู้บ้านนี้ระเบิดลงมาเเระปรับตัวทันค่ะ ไม่งั้นคงได้เลิกเพราะไม่ช่วยกันดูลูก

VIP Member

คุยกับเค้าตรงๆ ถ้าไม่แก้ไขปรับปรุงเลย ก็มีสองทาง คือ คุณทำใจ ทำเองต่อไป หรือเอาเค้าออกไปจากชีวิต

คำถามที่เกี่ยวข้อง