ลูกอายุ 15 วัน ร้องกินนมบ่อยมาก จนoverfeeding

เรากลุ้มใจมากๆค่ะ ตั้งเเต่คลอดมา กลับจาก รพ. เอามาเลี้ยงที่บ้าน ลูกอ้วกออกปากออกจมูกไปแล้ว 1 ที เเละ เย็นนี้ ก็อ้วกพุ่งอีกครั้ง ลูกร้องไห้ขอกินนมเยอะเกินค่ะ ถ้าไม่ให้ก็สงสาร อดไม่ได้ ร้องหยุดก็ดูดมือ ดูดปากจ๊วบๆ อีกอย่าง อายุเเค่นี้ มันยากตรงที่การสื่อสารกันเนี่ยแหละ ลูกเราจะชอบนอนเเล้วยืดเส้นยืดสาย ยืดเเขนให้สุด ยืดขาถีบผ้าห่มออก เเล้วก็ส่งเสียง อืดดดด เหมือนผู้มหญ่ตอนยืดเส้นยืดสาย ทำบ่อยมาก เราไม่รู้ว่านี่คืออาการของเด็กที่เเน่นท้อง เพราะ กินอิ่มมากเกินไป หรือ เเค่ยืดเส้นยืดสายเท่านั้น(ไม่ร้องไห้งอเเง) ตอนอึจะมีเสียงอืดดดด เหมือนเสียงเบ่ง หน้าเเดง สักพักพออึเสร็จก็หายค่ะ ควรรับมือยังไงดีคะ? จะเบี่ยงเบนความสนใจลูกจากเต้ายังไงดี? ร้องหิวนมนี่โหดมากกก คือ ต้องได้กิน ฟึดฟัดๆ ส่ายหน้าซ้ายขวาเเรงๆ หาเต้า มือก็เอาข่วนหน้า ดีที่ใส่ถุงมือให้

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองลดปริมาณการให้นมดูค่ะ ให้ทีละน้อย ๆ แต่บ่อยตามที่น้องต้องการค่ะ. ถ้าจะกินเกินก็ต้องยอมค่ะ อาจช่วยด้วยการให้กินไกร์วอเตอร์หรือเลบี้ดอลช่วยค่ะ น้องจะงอแงแบบนี้ธรรมดาค่ะ บ้านนี้เคยเป็นก็ทุกข์ใจมาก แต่พอน้องค่อย ๆ โตขึ้น จะค่อย ๆ ดีขึ้นค่ะ ถ้านอนเตียงไม่หลับ ลองให้นอนเปลญวน ดูค่ะ. ตอนนี้น้องที่บ้านก็ได้สองเดือนกว่าแล้วค่ะ เรื่องอ้วกลดลงมาก แต่จะยังติดงอแงอยู่ค่ะ. ส่วนเรื่องน้องบิดตัวเป็นเรื่องปกติค่ะ ยิ่งบิดมากจะยิ่งโตเร็วค่ะ. สู้ ๆ นะค่ะ.

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

จะซื้อเย็นนี้แหละจ้าาาา ลองดูๆ^^

ระวังไม่สบายนะค่ะ ถ้ายืดมากๆๆซื้อที่วัดไข้มาไว้ที่บ้านไว้ก้อดีนะค่ะ เราลูกยืดทั่งคืนแบบบ่ยมากพอวัด38กว่าเลยไปร.พ เป็นไข้วัดสายพันธ์A ติดกับยายนี่งงเลย คอยดูเค้าถ้ายืดมากกว่าเดิม อ้วกพุ่งกินลดลง จาก 2ออน ค่อยให้กิน 1ออน พอให้เรอ ค่ะ

5y ago

ค่ะดีมากเลยแม่ เราคนโตชัก เลยคนดีเลยพร้อมไว้ก่อนเลย

บ้านนี้อ้วกเยอะมากค่ะ จะกินน้อยกินมากก็อ้วก จนอิแม่ท้อเลยกลัวลูกจะไม่มีนมอยู่ในท้องกลัวลูกไม่โต ตอนนี้น้อง7เดือนแล้วกินอาหารเสริมแล้วก็ยังอ้วกอยู่แต่น้อยลงค่ะ

Post reply image
5y ago

ดีเเล้วค้าาา โตได้ 7 เดือนเเล้ว สบายเเล้ว ดีกว่าทารกนะเราว่า ดูเเลยากเหลือเกินนน

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้พยายามแก้โดยการ ให้กินครึ่งนึงแล้ว ให้เรอจากนั้นกินต่อค่ะ...แต่ตอนนี้น้องกินเสร็จถ่ายบ่อย เลยงง อยู่

5y ago

ใช่ค่ะ ถ่ายบ่อย ฉี่บ่อย ผายลมด้วย เลยคิดว่า น่าจะยังโอเคอยู่

เวลากินอิ่มจับเรอบ้างป่าวค่ะ ถ้ากินเยอะแล้วแล้วน้องดูดมือก็ปล่อยเลยค่ะ. บ้านนี้ก็ดูดแล้วก็หลับไปเองค่ะ

จับน้องเรอทุกครั้งหลังกินนมไหมครับ บิดตัวปกติครับ จะค่อยๆบิดน้อยลงที่บ้าน 1เดือนกว่าๆน้องบิดน้อยแล้ว

บ้านนี้กินอย่างเดียวคะไม่อ้วกแต่จะร้องกินตลอด ควรเบี่ยงเบนความสนใจโดยการพาเดินพาเล่นสักพักคะ

VIP Member

บ้านนี้ตอนเดือนแรกๆก็เป็นค่ะจับเรอถ้าร้องกินมากๆลองให้จุกหลอกดูค่ะน้องบ้านนี้ก็ใช้

5y ago

ซื้อมาลองเเล้วค้า เมื่อวาน ได้ผลอยู่นะ

เป็นเหมือนกันคะนี่18วัน

5y ago

กังวลไหมคะ? เเก้ปัญหาอย่างไร?

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ

5y ago

กังวลไหมคะ? แก้ปัญหาอย่างไร?