ท้องแรกค่ะ 37+3วีคค่ะ

เมื่อเช้าตรวจเจอโควิด ขอคำปรึกษาจากแม่ๆหน่อยค่ะ หมอยังไม่ให้ไปรพ.ให้กินยาตามอาการก่อนค่ะ ตอนนี้แม่มีอาการไอมีน้ำมูก มีเสมหะ เจ็บคอ มีไข้ค่ะ จะเป็นอะไรถึงลูกไหมค่ะ พึ่งเป็นโควิดครั้งแรกค่ะ ตอนนี้2วันแล้ว ไม่รับรู้รสชาติ ไม่ได้กลิ่น หายใจไม่ค่อยออก แฟนก็ติด ต้องแยกกันไหมค่ะ

ท้องแรกค่ะ 37+3วีคค่ะ
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้เป็นตอนใกล้คลอดค่ะอาการปกติทุกอย่างค่ะ คิดว่าหมอคงผ่าให้แน่ๆเพราะใกล้คลอดแล้ว กำหนดคลอด11ส.ค ตรวจพบวันที่4ส.ค ไปรพ.หมอให้นอนรพ.เข้ายา 5 วัน คิดว่าจะได้กลับบ้านพยาบาลบอกรอผลเลือดก่อน คืนวันที่9ส.ค 2ทุ่มกว่าๆท้องปั้นผิดปกติ ปั้นถี่มาก โทรคุยกับพยาบาลตลอดๆเหมือนจะคลอด 4ทุ่มกว่าๆไปห้องคลอดมดลูกเปิด 3เซน สรุปคลอดจ้า คลอดตอนเที่ยงคืนกว่าๆ น้อง นน.3590g น้องไม่ติดโควิดค่ะ แต่แม่กับน้องเขาให้แยกกันอยู่ค่ะ กว่าจะให้นมลูกได้ พยาบาลบอกให้นับจากวันที่เป็นจนครบ 14วันถึงจะอุ้มลูกและให้นมลูกได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่ๆที่ติดโควิดนะคะ สู้ๆคะ😊😊

อ่านเพิ่มเติม

ผลกระทบส่วนใหญ่จะเป็นคุณแม่อาจจะเหนื่อยกว่าปกติมากกว่าค่ะ หรือหายใจลำบาก ถึงหายก็จะมีอาการลองโควิท คือเหนื่อยหรือไอไม่หาย เกือบเดือน ทรมานพอสมควร ในตอนนี้ต้องระวังพวกเรื่องลื่น หรือขาอ่อน อ่อนล้า ให้ดื่มน้ำอุ่นถ้าถึงช่วงเจ็บคอ ทำความสะอาดห้องน้ำฆ่าเชื้อใช้ไฮเตอร์ผสมน้ำเปล่า บ่อยๆ เพราะประมาณ 3-4 วันเชื้อจะตายแล้ว ประมาณสัปดาห์ก็หายค่ะ ส่วนเด็กน้อยปลอดภัย หายห่วงได้ คุณแม่ต้องพักผ่อนเยอะๆ ดื่มน้ำบ่อยๆ ให้หายไวๆดีกว่าแหละ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเป็น Covid ทั้งบ้านไม่ได้แยกกันอยู่ อยู่บ้านเดียวกันหมดเลย แต่ใส่แมสตลอด ตอนท้องได้ 8 เดือน กินยาตามอาการค่ะ อาการของเรามีแค่คัดจมูก แค่นั้น หมอไม่ได้จ่ายยาต้านให้ ได้ยาแก้แพ้ ไทลินอล แล้วก็ยาพ่นจมูก เรามีอาการไม่รับกลิ่น ประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วหลังจากนั้นก็ไอหนักมากอยู่ประมาณ เกือบเดือน ตอนนี้ปกติดีค่ะ ลูกคลอดออกมาก็แข็งแรงดีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นตอนไตรมาส 2 ไอแรง บางครั้งค่ะ แต่เป็นไม่นาน เวลาไอแนะนำพยุงท้องไว้ค่ะ ลูกจะได้กระเทือนน้อยๆ ดื่มน้ำมากๆ พยายามเอาเสมหะออกจากร่างกายตลอด อย่ากลืนกลับ เชื้อได้ไม่ลงปอด นอกจาก พารา กับยาแก้แพ้ไม่แนะนำให้ทานค่ะ ตอนแรกหมอจะส่งยารักษาโควิด ยาฟาวิพิราเวียร์มาให้เราเลยบอกว่าท้องค่ะ หมอเลยไม่ส่งมา ฟ้าทะลายโจรกับกระชายก็ไม่ควรกินค่ะ เสี่ยงแท้ง

อ่านเพิ่มเติม

โควิดไม่มีผลกระทบถึงลูกค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ กินยารักษาตามอาการเลยค่ะ ปรึกษาแพทย์ว่ากินยาอะไรได้บ้าง ถ้าซื้อยากินเอง แจ้งเภสัชกรว่าตั้งครรภ์อยู่ด้วยนะคะ ตอนที่เราเป็น เรากินพารา ยาแก้แพ้ ยาแก้ไอตราไอยรา สูตรไม่มีน้ำตาลไม่มีแอลกอร์ฮอล์ ดื่มน้ำอุ่นๆ

ไม่ต้องกังวนค่ะคุณเเม่ บ้านนี้ก็ติดตอน37สัปดาห์ กินน้ำอุ่นบ่อยๆ อยู่ที่โล่งๆอาการถ่ายเท เดี่ยวก็หายค่ะ บ่านนี้14วันหาย พอหายก็นัดผ่าคลอดเลยค่ะ น้องเเข็งเเรงดี หนัก3160กรัม

Post reply image
2y ago

กี่วันค่ะแม่ถึงไม่เจอเชื้อ แม่ได้กลิ่นรับรู้รสชาติปกติไหมค่ะ แม่บ้านนี้7วันแล้วยังเจอเชื้ออยู่เลยค่ะ

เป็นตอน 25w เครียดกลัวส่งผลต่อลูกก็เลยไปรพ.ค่ะ ที่จริงลูกอยู่ในมดลูกจะไม่ได้รับเชื้อ แต่เรากังวลเอง หมอให้ยาพารา แก้แพ้ ยาแก้ไอมะขามป้อม และยาอมมะแว้ง กินเฉพาะตอนมีอาการแค่นั้นค่ะ

เราว่าลูกไม่เป็นไรค่ะ แต่จะลำบากที่เราท้องแล้วกินยาอื่นๆไม่ได้กินได้แต่พารางี้ เพราะเพื่อนเราเป็นไข้เลือดออกนอนโรงบาลสองอาทิตย์ตอนท้อง5เแือนลูปคลอดออกมาก็ปกติแข็งแรงค่ะ

เพิ่งตรวจเจอเมื่อเช้าค่ะ ตั้งครรภ์ได้ 17 w ไปหาหมอ หมอให้ยาตามอาการค่ะ แต่ไม่ให้ฟาวิกับฟ้าทลายโจรและแก้ไอนะค่ะ เพราะกินแล้วจะอันตรายค่ะ กินได้แค่ พารา แก้แพ้ ลดน้ำมูกค่ะ

เราติดตอน 32 วีค ไป รพ. ทางรพ.จัดยาพารา ยาแก้แพ้มาให้ แค่นี้ค่ะ เขาบอกว่ายา 2 ตัวนี้ไม่มีผลต่อลูกค่ะสามารถทานได้ และพยายามอย่าให้ไข้สูง เราเป็นอยู่ 3 วันหายตรวจไม่เจอแล้วค่ะ