ใครเคยแท้งน้องไหม

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว​ เราต้องเอาน้องออกเพราะน้องไม่มีคลื่นการเต้นของหัวใจ​ ร่างกายไม่สามารถเจริญเติบโตได้​ อาทิตย์นะจะสองอาทิตย์แล้วที่น้องจากไป​ แต่สภาพจิตใจเรายังไม่ดีขึ้นเลย​ เราคุยกับคนอื่นปกติ​ ถามอาการก็ตอบ​ แต่พอเวลาคนถามคำถามเดิมซ้ำๆ​ คนก็จะบอกว่าเอาใหม่ๆ​ สู้ๆ​ แต่มันรู้สึกเหมือนเอามีดมากรีดใจเราให้เจ็บอีก​ซ้ำๆ เราไม่รู้ต้องทำใจแบบไหนให้หายจากความรู้สึกนี้เร็วๆ เพื่อจะได้เตรียมตัวเตรียมใจให้รอน้องมาใหม่​

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แท้งไปวันที่ 12/3/2562 ค่ะ น้องหัวใจไม่เต้นค่ะ แล้วก็ตกเลือดเยอะมากต้องได้ขูดมดลูกด้วย ที่แท้ง ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง เพราะประจำเดือนมาไม่ปกติจ้า ก่อนจะแท้งได้ซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจ ไม่ท้องจ้า แล้วทำงานได้ยกของหนักด้วยเลยแท้งจ้า หลังขูดมดลูกแล้ว ก็ปล่อยธรรมชาติเลยค่ะ ผ่านไป 3 เดือนก็ได้น้องมาค่ะ ตอนนี้น้องคลอดแล้วค่ะ ได้ 1 เดือน 26 วันค่ะ เป็นกำลังให้น่ะค่ะ สู้ๆค่ะ บำรุงร่างกายให้แข็งแรงค่ะ น้องจะกลับมาน่ะค่ะ ทำใจให้สบายค่ะ เวลาจะช่วยเราได้ค่ะ ✌✌✌

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ช่วงที่ตั้งท้องก็กลัวค่ะ แต่เราต้องเข้มแข็งค่ะ เพื่อลูกเราค่ะ สู้ๆๆน่ะ

ขอแสดงความเสียใจด่วยนะคะ เราแท่งได้ประมาณ 2เดือนค่ะ ช่วงแรกเห็นอะไรที่เกี่ยวกับเด็กๆกรือไปเจอเด็กร้องไห้หนักมาก ช่วงหลังพยายามไม่ดูหรือไปเห็นเด็กๆ ตอนนี้ก็ทำใจได้บ้างแล้ว ก็คิดว่าถ้าเขาไม่ปกติเขาก็จากเราไปก็ดี คิดแบบนี้เพื่อที่เราจะได้สบายใจ ถือทำบุญเรากันมาน้อย ดีกว่ามาเกิดแบบไม่สมประกอบมันจะลำบากตลอดชีวิต ตอนนี้ก็พักร่างกายให้ดีขึ้นคอยสู้ใหม่อีกรอบค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้❤️❤️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เศร้าเหมือนกัน​คะ พอที่ทำงานรู้ปรากฎว่ามีคนแท้งน้องคนแรกเยอะมาก​ ซึ่งตอนนี้ต่างคนต่างมีลูกๆโตกันหมดแล้ว

2ปีที่แล้วก็เสียน้องไปตอน14สัปดาห์เพราะหัวใจไม่เต้นน้องหยุดการเจริญเติบโต ร้องไห้ทุกคืนไม่อยากคุยกับใครไม่อยากเจอหน้าใครเลย กลายเป็นคนจิตตกร้องไห้คนเดียวบ่อยๆ ชอบเอารูปอัลตร้าซาวด์ลูกมาดู เวลาขับรถผ่านคลิลิกที่ฝากครรภ์น้ำตาก็ไหลตลอด คิดถึงลูกมากๆใช้เวลาเกือบปีกว่าจะทำใจได้ ปล่อยมา2ปีเพิ่งจะมีน้องตอนนี้37สัปดาห์แล้วค่ะ อยากเป็นกำลังใจให้นะคะเวลาจะเยียวยาจิตใจคุณแม่เอง

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะ ของเรารู้ว่าท้องแค่สามีกับเรา ยังไม่ได้บอกข่าวคนอื่นเพราะจะรอน้องโตอีกหน่อย แต่ปรากฏว่าน้องจากไปตอนได้แค่6สัปดาห์ค่ะ นอนกอดกันร้องไห้ เสียใจมาก พยายามปลอบกันว่าเดี๋ยวลูกก็มาใหม่ โชคดีที่ไม่ได้แจ้งข่าวคนอื่นว่าท้อง ไม่งั้นคงโดนถามเรื่อยๆและว่าที่ตายายคงเสียใจเช่นกัน ตอนนี้ก็พยายามดูแลสุขภาพอาหารการกินรอเขากลับมาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยแท้ง2ครั้งแล้วค่ะ​ 7wทั้ง2ครั้ง​ เนื่องจาก​ค่าhcg​ไม่ขึ้น​ ทำใจให้สบายนะคะถ้าเราเศร้าปล่อยวางไม่ได้ลูกที่เสียไปก้อจะไปเกิดใหม่ไม่ได้​ สูู้ๆนะคะบำรุงร่างกายเตรียมพร้อมมีใหม่เปนกำลังใจให้ค่ะ​เดินหน้าต่อไปนะคะเดี๋ยวน้องก้อมาใหม่ถ้าเราเศร้าเราเครียดยิ่งจะมียากค่ะ​ ขอให้เข้มแข็ง​ได้เร็วๆนะคะ

5y ago

ตอนนี้ใจเราดีขึ้นแล้วคะ​ แต่ก็มีเศร้าบ้าง​ ตอนที่เพื่อนๆคุยเรื่องลูก

เราแท้งตอน 8 wค่ะ รอมานาน 5 ปี ทำสารพัดวิธีกว่าจะได้เค้ามา เป็นโรคซึมเศร้าไปเลย ต้องพบจิตแพทย์เลยค่ะ แต่พอหลุดพ้นมาได้ จิตใจดีขึ้น ผ่านไป 6 เดือน น้องก็มาใหม่ค่ะ ตอนนี้ 30wแล้ว สู้ ๆ นะค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้กันค่ะ

5y ago

ยินดีด้วยนะคะ​

เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะแม่ ทำใจ ดูแล รักษาสุขภาพกาย สุขภาพใจ แล้วสู้ต่อค่ะแม่ แท้ง ขูดมดลูกมาเมื่อ ก.พ. เนื่องจากน้องไม่เจริญเติบโต ไม่มีเสียงหัวใจ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ

เราพยายามกับสามีอยากมีลูกมาก พยายาม เกือบ 3 ปี แล้วท้องแรกเราเคยท้องลมค่ะ เสียใจมาก ร้องไห้อยู่เป็นอาทิตย์ หลังจากนั้นก็พักท้อง 2 เดือนค่ะ เดือนถัดมาก็ท้องเลย

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ เวลามีคนบอกว่าให้เอาใหม่ หน้ายิ้มให้แต่ในใจคือจุกมาก สู้ๆนะคะแม่ เวลาจะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นค่ะ

เราแท้งท้องแรกเมื่อวันที่4/4/63 มีเลือดออกตอน 12 สัปดาห์ เด็กหยุดการเจริญเติบโตตอนหกสัปดาห์ พยายามดูแลตัวเองให้แข็งแรงค่ะ

4y ago

6 เดือนผ่านไปตอนนี้เรากำลังมีความหวังอีกครั้งคะ​