สภาวะแท้งคุกคาม(สอบถาม) ช่วยตอบหน่อยนะคะสงสัยจริงๆ🥺

เมื่อวานไปหาหมอมาค่ะ แต่หมอไม่ได้ฉีดยากันแท้งให้จะเป็นอะไรไหมคะ ตอนนี้ได้12weekแล้วค่ะ หมอซาวดูบอกยังไม่ได้ยินเสียงหัวใจ แต่เห็นน้องเป็นตัวเล็กมากๆ หมอบอกว่าให้รอดูไปอีกสักพักไม่ทราบว่าจะปกติไหมคะ (หมอบอกให้นอนเฉยๆอยู่บ้านเดินให้น้อยที่สุด เราสามารถนั่งได้ไหมคะ)#ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำค่ะ

สภาวะแท้งคุกคาม(สอบถาม) ช่วยตอบหน่อยนะคะสงสัยจริงๆ🥺
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราหมอก็ไม่ฉีดให้ค่ะ ภาวะแท้งคุกคามตั้งแต่5week และมีเลือดออกแบบสีน้ำตาลมาตลอด เรามาเสียน้องไปตอน 10week ค่ะ หมอพูดคล้ายกันเลยค่ะน้องตัวเล็กเห็นถุงตั้งครรภ์แต่เห็นน้องไม่ชัดเจน ให้เวลาน้องอีก2week จนน้องหลุดค่ะ เคยถามพยาบาลมาค่ะ ใหญ่กรณีที่ไม่ฉีดยากันแท้งให้ส่วนมากคุณหมอจะมั่นใจว่าเป็นท้องลมเลยไม่ฉีดให้เพื่อต้องการให้ร่างกายขับออกมาเอง ถ้าเราไปฉีดยากันแท้งไว้ร่างกายก็จะเก็บน้องไว้โดยที่ร่างกายจะขับออกได้ลำบากไม่เป็นไปตามกลไกธรรมชาติค่ะ ถ้าในกรณีที่น้องเห็นตัวเด็กและสามารถฟังเสียงหัวใจน้องได้ส่วนใหญ่คุณหมอจะฉีดยากันแท้งให้ค่ะอันนี้ประสบการณ์จากน้องที่ทำงานที่ท้องใกล้เคียงกันน้องเขาเห็นตัวเด็กและได้ยินเสียงหัวใจคุณหมอฉีดยากันแท้งให้แต่ต่างกับของเราที่เห็นแต่ถุงตั้งครรภ์แต่มองไม่ชัดเจนเหมือนเป็นคำปลอบใจคุณหมอไม่ฉีดให้เราค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ดูแลสุขภาพน่ะค่ะเดี๋ยวน้องก็มาค่ะ

ไม่เครียด เน้นนอนเยอะๆ ไม่ยกของหนัก ไม่เดินเยอะ คุยกับเขาบ่อยๆ ถ้าไม่มีเลือดออก อาจจะได้ยินเสียงหัวใจเร็วๆ นี้ค่ะ น้องอาจจะยังพึ่งติด ตัวเล็กมาก ลุกเดินได้เฉพาะอาบน้ำ เข้าห้องน้ำ ไม่เดินทางบ่อย มอไซต์ไม่ขึ้นไม่ขับ ดูเหมือนจะเยอะ แต่ช่วยได้ค่ะ สู้ๆ นะคะ เราภาวะแท้ง 2 รอบ เลือดออก นอน รพ. ตอนนี้ 21w แล้วค่ะ ต้องค่อยๆ ประคับประครองให้ครรภ์แข็งแรง แล้วทุกอย่างจะดีเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เดินน้อยๆอย่าพยายามขยับค่ะ เราแท้งคุกคามคนที่2กับ3แล้วค่ะคนที่3แท้งคุกคาม+รกเกาะต่ำด้วยค่ะคลอดก่อนกำหนดปัจจุบันน้อง6ขวบละ

ของเรานะสภาวะแท้งเหมือนกันตอนอายุครรภ์ 4 W คุณหมอฉีดยากันแท้งให้แล้วคุณหมอบอกว่าให้เดินน้อยๆๆนั่งนานๆๆน้อยลงงดการเดินทาง คือให้นอนนิ่งๆๆไปก่อนห้ามยกของหนัก ของหนักสำหรับเราคือไม่ต้องหนักมากนะค่ะคือใช้แรงเกร็งกล้ามเนื้อให้นีอยที่สุด เราทำตามที่คุณหมอสั่งตอนนี้อายุครรภ์เรา 19w 4d ค่ะลองทำตามที่คุณหมอสั่งนะค่ะใจเย็นๆๆๆไม่ต้องเครียดนะค่ะ สู้ๆๆๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยแท้งคุกคามตอนท้อง 1 เดือนค่ะ นอนทั้งวันเลยค่ะ เดินแค่ไปทานข้าวและห้องน้ำ วันนึงเดินไม่ถึงร้อยก้าวเลยค่ะ แต่ของเรามีฉีดยานะคะ แต่ยาที่ฉีดคือยาฮอร์โมนช่วยพยุงการตั้งครรภ์ ไม่ได้การันตีว่าฉีดแล้วจะไม่แท้งค่ะ พยายามรักษาตัวเองดีที่สุดค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะแม่

ของเราตรวจเจอน้องตอน 7w หัวใจยังไม่เต้น เจอภาวะแท้งคุกคามเหมือนกันค่ะ มีเลือดออกรอบๆถุงตั้งครรภ์ หมอนัดอีกทีตอน 12w เริ่มมีหัวใจเต้น หมอแนะนำให้อยู่เฉยๆ ห้ามยกของหนัก เดินได้ แต่อย่าเดินบ่อย ลองทำตามที่หมอบอกนะคะ ตอนนี้31w แล้วน้องแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะ

Post reply image

ห้ามยกของหนักเด็ดขาด ไม่จำเป็นก็ไม่ควรเดิน ห้ามยืนนานๆ และการเบ่งถ่ายก็ไม่ควรออกแรงเบ่งมากๆนานๆนะค่ะ จากประสบการณ์ค่ะ ของเราคือเลือดสดออกเยอะมาก หมอสั่งหยุดงานให้นอนบนเตียงเฉยๆ1เดือน ต่อจากนั้นก็พยายามอยู่นิ่งๆให้มากที่สุด ต้องระวังจนคลอดเลย

3y ago

ตอนนี้กี่วีคแล้วคะ

ตอนท้องแรก​เราก่เป็นค่ะ​แท้งคุกคาม​ เลือดออกเกือบทุกเดือนจนคลอด​ แต่เราได้ฉีดยากันแท้งนะค่ะ​ ช่วง1-2เดือนแรกฉีดอาทิตย์​ละเข็ม​ จากนั้นก็เดือนล่ะเข็มจนครบ5เดือนจึงหยุดฉีด​ อย่ายกของหนัก​ อย่าเดินเยอะ​ นอนให้มากก่อนช่วง5เดือนแรกยิ่งดีค่ะ

ของเราตอนที่เป็นภาวะแท้งคุกคาม หมอให้ฉีดยากันแท้งแค่ถึง 10W นะคะ หมอแจ้งว่าถ้าเกินแล้วจะไม่แนะนำให้ฉีดค่ะ แต่เราเจอภาวะนี้ตอนท้องได้ 8W ค่ะ แนะนำให้นอนติดเตียงไปเลยค่ะ ตอนของเราขนาดฉีดยา หมอยังสั่งให้หยุดงานอยุ่บ้านเฉยๆเลยค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นช่วง 7week ไม่ได้ฉีดพอเจอตัวน้องน้องไม่หลุดก็โล่งเลย พักผ่อนเยอะๆไม่ทำอะไรหนักเดี๋ยวก็ดีขึ้น พอปลอดภัยบ้านนี้พาขายของด้วยยันนัดคลอดเลยอันตรายอันนี้ไม่เเนะนำ 🤣 ปัจจุบันคลอด 1 เดือนแล้วครับ

เป็นเหมือนกันค่ะภาวะแท้งคุกคามตอน12วีคมีเลือกออกไปหาหมอหมอฉีดยากันแท้งให้และให้ยามากินค่ะแต่ของเราหัวใจน้องเต้นปกติ ตอนนี้ได้14วีคแล้วค่ะสู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

Post reply image
2y ago

12วีคเหนเพศน้องยังค่ะ