มีภาวะแท้งคุกคาม อยากสอบถามอาการคุณแม่ที่เป็นค่ะ

เมื่อวานเย็นมีเลือดสดและลิ่มเลือดสีดำออกค่อนข้างเยอะ พร้อมกับปวดหน่วงท้องน้อย ปวดบีบเหมือนวันที่ประจำเดือนมามาก ร้าวลงขา ร้าวออกหลัง ไปพบคุณหมอมาแล้ว ตรวจทุกอย่าง คุณหมอแจ้งว่าเป็นภาวะแท้งคุกคาม ให้กลับบ้านมานอนนิ่งๆ อย่าขยับเยอะค่ะ แต่ตลอดทั้งคืน จนถึงตอนนี้ยังมีเลือดสด+ลิ่มเลือดออกมาบ้าง แต่มีอาการปวดหน่วงเยอะ มีอาการร้าวลงขา ร้าวออกหลัง ปวดเมื่อยตัว เหมือนช่วงแระจำเดือนมาเยอะๆเลยค่ะ มันคืออาการปกติของภาวะแท้งคุกคามนี้ แล้วพักตามคุณสั่ง หรือควรรีบกลับไปพบคุณหมออีกครั้งคะ ขอบคุณสำหรับคำตอบของแม่ๆทุกท่านค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนท้องคนที่สองมีอาการมีแบบนี้เลยมีเลือดเหมือนเป็นประจำแต่ไม่มีอาการปวดท้องหรืออะไรเลยพอเป็นก็หาหมอที่โรงบาลตั้งแต่วันนั่นเลยค่ะหมอก็ตรวจว่าเสี่ยงแท้งคุกคามให้นอนนิ่งๆห้ามลุกห้ามทำอะไรทั้งนอกจากเราปวกท้องอึถึงลุกเข้าห้องน้ำเป็นแบบนี้ประมาณ4วันเหมือนเป็นประจำเดือนหมอโรงบาลไม่มีการตรวจซ้ำไม่ฉีดยากันแท้งไม่มีอะไรเลยจนเข้าสองเดือนเลยตัดสินใจไปคลีนิคเลยรู้ว่าน้องหลุดไปตั้งแต่มีเลือดออกตอนได้1เดือนแต่น้องก็กลับมาใหม่ค่ะตอนได้9สัปดาห์2วันแต่ตัดสินใจฝากคลีนิคค่ะอยากให้แม่ลองไปตรวจกับคลีนิคดูนะคะเพราะบ้างที่โรงบาลก็ไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่ค่ะขอให้แม่สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2w ago

ขอบคุณมากๆค่าาา

เรามีภาวะแท้งคุกคามเหมือนกันค่ะตอนไตรมาสแรก ไปหาคุณหมอ คุณหมอฉีดยากันแท้งให้ และให้กลับมานอนนิ่งๆ ไม่เดินไม่ขยับตัวเยอะค่ะ งดมีเพศสัมพันธ์ของเราเลือดออกเยอะอยู่ 2-3 วันหลังฉีดยากันแท้ง หมอจะฉีดให้ทุกอาทิตย์จนครบ 12w ค่ะ ระหว่างนั้นเราก็ยังมีเลือดออกอยู่บ้างแต่ก็ไม่ได้เยอะแล้วค่ะ

เรามีภาวะแท้งคุกคามตั้งแต่5w-30w มีเลือดออกตลอดทั้งกินทั้งฉีดยากันแท้งมาจบที่ยาสอดคลอดน้องตอน37+4 ตอนนี้น้องอายุ10เดือนแม่อย่าเครียดค่ะทำใจสบายๆอย่าเดินเยอะงดนั่งมอเตอร์ไซค์พักผ่อนเยอะๆกินของมีประโยชน์จะผ่านไปได้สู้ๆค่ะ

2w ago

ขอบคุณมากๆเลยค่า

ควรไปหาหมอนะค่ะคุณแม่ ถ้าอาการไม่ดีขึ้น คุณหมอฉีดยากันแท้งให้ยังค่ะ อันตรายมากนะค่ะ บางทีน้องอาจจะหลุดได้ค่ะแม่ รีบกลับไปหาหมอนะค่ะ

2w ago

ท้องแรกเราก็เป็นแบบนี้ค่ะ มีเลือดสดออกตอนกลางคืน ตอนเช้ารีบไปหาหมอ หมอฉีดยากันแท้งให้แต่ไม่ทันค่ะ วันต่อมาถุงพุงปลาหลุดออกมาเลย

VIP Member

มีลิ่มเลือดออกมา ไม่ดีเลยค่ะ ไปหาคุณหมออีกรอบไหมค่ะ บอกมีลิ่มเลือดออกมามีความเป็นไปได้ว่าน้องจะหลุดออกมาด้วย

2w ago

ขอสอบถามคะ ก่อนเลือดจะไหลคุณแม่ได้ทำงานอะไรหนักไหมค่ะ

เรามีเลือดออกอยู่เกือบเดือนเลยค่ะ หมอให้ยากันแท้งมากิน เดินให้น้อยพักผ่อนให้เยอะๆนะคะแม่

ถ้าไม่ดีขึ้นก็ลองไปหาหมออีกครั้งดูค่ะแม่ แล้วก็ใส่ผ้าอนามัยไว้เหมือนตอนเป็นเมนส์เลยค่ะ

2w ago

ขอบคุณค่าา วันนี้ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ

รีบหาหมอคะถ้าอาการไม่ดีขึ้น แม่ดูประสบการแท้งคุกคามหน้าโพสเราได้เลยนะคะ

หาหมออีกรอบดีกว่าค่ะคุณแม่ ไปด่วนๆเลยค่ะ อันตรายน้า ขอให้ปลอดภัยนะคะ

เป็นเหมือนกันแต่ฉีดกันแท้ง2เข็มอยู่เลยจ้ารีบพบหมอเลยนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง