ความฝันที่ไม่เป็นจริง กับการแท้งครั้งที่ 3

เมื่อปีที่แล้วเราแท้งตอน 7w และ 5 w และในครั้งที่ 3 ปีนี้เราก็หลุดตอน11w4 d หมอไม่พบหัวใจตั้งแต่ซาวด์ตอน 7w แต่ก็ยังมีความหวังมาเรื่อยๆเพราะขนาดเด็กโตขึ้นเล็กน้อยในแต่ละวีค จากการวินิจฉัยของหมอถึงสามคน ในแต่ละครั้งว่าเด็กหยุดการเจริญเติบโต ให้เรากลับมาสังเกตอาการต่อที่บ้าน ล่าสุด เมื่อวันอังคารตอน 5 โมงเย็น เราเริ่มปวดท้อง ถี่ขึ้นเรื่อยๆ จนทนไม่ไหว มีเหงื่อออก อาเจียน เลยรีบไป รพ. และแอดมิทคืนนั้น และน้องหลุดมาตอน 4 ทุ่ม 40 อยากได้กำลังใจสำหรับคนที่แท้ง 3 ครั้ง แล้วยังประสบความสำเร็จในครั้งต่อไปไหม เราอายุ 36 ท้องแรกค่ะ

16 ตอบกลับ

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ บ้านนี้เสียน้องไปเมื่อต้นเดือนเมษานี้เองคะ 8W คะ ไม่พบการเต้นของหัวใจเด็ก หมอทางคลินิกเลยส่งตัวไปซาวด์ดูที่โรงพยาบาลที่มีประกันสังคมคุณหมอก็คอนเฟิร์มเป็นเสียงเดียวกันว่าน้องไม่มีการเต้นของหัวใจเลยนัดขูดมดลูกในวันต่อมาคะ หมอให้พัก3เดือน แล้วก็ท้องต่อเลย ตอนนี้ท้องได้ 6W แล้วคะ ยังไม่ได้ไปฝากครรภ์เลยเพราะ ไปตรวจที่คลินิกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 5W เจอแค่ถุงตั้งครรภ์หมอเลยไม่รับฝากคะ แอบกลัวและกังวลนิดๆว่าจะเป็นเหมือนท้องที่ผ่านมา ยังไงก็สู้ๆนะคะ พักผ่อนให้มากๆออกกำลังให้สุขภาพแข็งแรงเดี๋ยวน้องก็กลับมาคะ

5 wยังบอกอะไรไม่ได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ สัก7wไปซาวด์อีกค่ะขอให้โชคดีนะคะ

VIP Member

บ้านนี้แท้งมา4ครั้งค่ะ ตอนนี้ท้องได้7เดือนแล้ว แต่ก่อนเราท้องไม่เคยบำรุงร่างกายอะไรเลยทำให้แท้งท้องลมเหมือนกับว่าไม่มีสารอาหารล่อเลี้ยงเเ็กได้ไม่เพียงพอ แต่มาท้องคนนี้เรากินอาหารเกือบทุกตัว ออกกำลังกาย ไม่เครียดและก็ยาสตรีหมอเส็ง777ด้วย ผลสุดท้ายน้องมาแล้วเขาก็ไปต่อได้ หลักสำคัญถ้ารุ้ว่าท้องห้ามเครียดเด็ดขาด สุ้ๆนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ ยินดีด้วยนะคะ

VIP Member

กรณีแท้งสาเหตุเดียวกันมากกว่า2ครั้ง​ เรียกแท้งซ้ำซากค่ะ​ การแพทย์ไทยสามารถหาสาเหตุให้ได้นะคะ​ ท้องต่อไปแนะนำเก็บเงินคัดเชื้อ​ คัดไข่ให้เค้าผสมกันแล้วออกมาสมบูรณ์ที่สุด​ แม่จะได้ไม่ต้องเสียใจอีก​ เรื่องแบบนี้ครั้งเดียวก็ทำใจได้ยากละค่ะ​ บ้านนี้ก็แท้ง1ครั้ง​ ตอนเข้าวีคที่20​ ตอนนี้สู้ใหม่​ เริ่มใหม่ค่ะ​

เราคัดประวัติแล้วค่ะ ต้องหาสาเหตุที่แท้จริง ที่รู้คร่าวๆคือ ครั้งแรก เจอซีสเบียดไปค่ะ ครั้งที่สองไม่ทราบสาเหตุ ครั้งที่สามเด็กหยุดการเจริญเติบโต

เป็นกำลังใจให้นะคะ เราเองก็ไม่แข็งแรงผ่าตัดปีกมดลูกไปหนึ่งข้างอีก ส่วนอีกข้างก็ซีสลามไปหมด เราพยายามมีลูกมาก เพราะถ้าเราผ่ามันอีก เราจะไม่เหลือมดลูกเลย พยายามจนสุดท้ายคิดไว้แล้วว่าไม่มีแน่ๆ ตอนนี้เราก็มีแล้วค่า 35+6 แล้ว คุณแม่อดทนไว้นะคะ ดูแลสุขภาพให้พร้อม เดี๋ยวเค้าก็มาค่ะ สู้ๆนะคะ

ยินดีด้วยนะคะ ใกล้ละ

ลองทานยาบำรุงไข่ดูใหมคะ ไข่จะได้แข็งแรง บ้านนี้ทานยาตัวนี้บำรุง+โฟลิคก่อนตั้งครรภ์ค่ะ ก่อนหน้านั้นปล่อยมา 2 ปีกว่าไม่มีวี่แววเลย แฟนก็ทานยาบำรุงสเปิร์มเช่นกัน ขอให้น้องกลับมาเกิดกับคุณแม่อีกไวๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สู้ๆนะคะ บ้านนี้เคยแท้งครั้งเดียว ท้องแรกคลอด ท้องสองแท้ง แค่ครั้งเดียวก็เสียใจสุดๆ ทำใจนานมากๆ พยายามดูแลตัวเองเยอะๆ บำรุง โฟลิคทานประจำ ยาอะไรบำรุงเลือดกิน เกือบสองปีและแล้วน้องก็กลับมาตอนนี้19wค่ะ

ออกจากห้องหมอมาร้องไห้ตลอด ไม่เคยได้ยิ้มเลยค่ะ

VIP Member

เสียใจด้วยนะคะ การแท้งซ้ำในกรณีแบบนี้ น่าจะเป็นที่โครโมโซมตัวอ่อนไม่สมบูรณ์ จึงไม่สามารถเจริญเติบโตต่อเป็นทารกได้ ถ้าคุณแม่อยากตั้งครรภ์ต่อแนะนำให้พบแพทย์ผู้มีบุตรยากจะดีกว่านะคะ สู้ๆ ค่ะ

ใช่ค่ะ ตอนนี้ส่งชิ้นเนื้อตรวจเพื่อหาสาเหตุอยู่ค่ะ

สู้ๆค่ะแม่ ยังมีโอกาสอีกค่ะ อย่าเพิ่งถอดใจนะคะ แม่บ้านนี้ท้องแรกเมื่อ9ปีที่แล้ว แล้วก็หลุดไปเพราะน้องไม่เจริญเติบโต หลังจากนั้นก็ไม่มีอีกเลย เพิ่งมามีท้อง2ตอนอายุ40เนี่ยค่ะ

😍😍

บ้านนี้แท้ง 2 ครั้งปีที่แล้วค่ะ หลังจากนั้นกินโฟลิกมาเกือบปี ทำใจให้สบาย แล้วน้องก็มาตอนนี้ 19 week แล้วค่ะ ดุ๊กดิ๊กๆ อยู่ในพุง ปล. อายุ 36 เหมือนกันค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

เสียใจด้วยนะคะแม่ เป็นกำลังให้นะคะ ระหว่างนี้ทานโฟลิคเรื่อยๆเป็นประจำทุกวันนะคะแม่ ขอให้น้องกลับมาไวๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง