ตกขาวหรือน้ำคว่ำรั่ว

เป็นน้ำใสๆไม่มีกลิ่น

ตกขาวหรือน้ำคว่ำรั่ว
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เคยน้ำคร่ำรั่วค่ะ จากรั่วก็มาแตกเลย ขณะนั้นอายุครรภ์ 30+1w เองค่ะ ตอนแรกก็ไม่รู้อะไร ให้หมอตรวจภายในหมอบอกปกติ อาจจะเป็นตกขาว แล้วก็บอกเป็นนัยๆว่าถ้าน้ำคร่ำรั่วนี่ต้องแอดมิดเลยนะแม่ แต่วันนั้นก็ได้กลับบ้านตามปกติค่ะ พอถัดจากหาหมอที่ไปตามนัดประมาณ 2อาทิตย์ วันนั้นหลับตื่นเช้ามาเหมือนฉี่ใส่ที่นอนเลยค่ะ น้ำไหลไม่หยุด อั้นไม่ได้ก็ยังไม่คิดอะไร คิดว่าตัวเองฉี่ ไม่เจ็บท้องไม่เป็นอะไรเลย แถมวันนั้นยังเดินห้างเป็นชั่วโมงๆ ปล่อยไว้ 3วันจนคุณยายน้องบอกว่าแปลกๆ เพราะคุณยายน้องก็เคยเป็นเหมือนกัน คุณยายรีบพาไปรพ.เลยค่ะสรุปถูกแอดมิด หมอซาวด์ดูน้องแล้วบอกว่า ถ้ามาช้ากว่านี้ไม่รอดแล้วนะคะแม่ น้ำคร่ำแทบไม่มีให้มองเห็นตัวน้องเลย ไอเรานี้รู้สึกผิดเลยค่ะ ทำไมไม่รีบมาให้ไวกว่านี้ปล่อยทำไมตั้ง 3วัน ทำไมไม่มาตั้งแต่วันแรกที่น้ำไหลออกมา แอดมิดประมาณ 3วัน 24-25-26 วันที่ 26บ่ายมาได้เข้าห้องผ่าคลอดเลยค่ะ ในระหว่างนั้นก็พยายามยื้อไว้ก่อน อยากจะบอกว่าไม่มั่นใจรีบไปหาหมอเถอะค่ะ น้ำคร่ำรั่ว น้ำคร่ำแตกอันตรายต่อแม่และเด็กในท้อง ส่งผลหลายอย่างนะคะอาจจะติดเชื้อ หรืออาจจะเสียชีวิตได้ก็มีค่ะ อย่าปล่อยไว้นานการที่ไม่มั่นใจควรรีบหาหมอจะดีที่สุดค่ะ ขนาดบ้านนี้หมอตรวจภายในยังใช้คำว่าอาจจะเป็นตกขาวเลยค่ะ นึกภาพไม่ออกถ้าวันนั้นปล่อยมาช้ากว่านี้น้องจะรอดแบบนี้ไหม

อ่านเพิ่มเติม
10mo ago

ใช่ค่ะ ของเราก็ไม่ได้ออกตลอด แต่มีเลื่อยๆแล้วก็อั้นไม่ค่อยได้ เหมือนฉี่เล็ด เพราะสต.ชอบอั้นฉี่ด้วยค่ะ แต่สังหรใจตัวเองว่าน่าจะรั่วตั้งแต่ก่อนมาตามนัดหมอแล้ว พอได้ตรวจภายในหลังกลับบ้านได้แค่ 2อาทิตย์ จากน้ำคร่ำรั่วกลายเป็นน้ำคร่ำแตกแทนเลยค่ะ ก่อนหน้านี้ก็มีแค่น้ำใสๆไหลออกมาตั้งแต่ก่อนไปตามนัดหมอแล้วด้วยค่ะ แต่ใส่ผ้าอนามัยลองเอาเผื่อจะเป็นตกขาว ไม่รู้เรื่องอะไรเลยค่ะจนตอนนี้ก็ยังสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนไปแอดมิดก็เล่าทุกอย่างให้หมอฟังหมดเลยค่ะ อาจารย์ก็ยังคิดว่าน่าจะรั่วตั้งแต่วันที่ตรวจภายในแล้วดูตามที่บันทึกไว้

ตกขาวจะไม่ทะลุออกด้านนอก กกน. ค่ะ จะค้างอยู่ด้านใน กกน. และมีสีขาวขุ่นคล้ายแป้งเปียก หรือมีตะกอน แต่ถ้าเป็นน้ำคร่ำจะกลั้นไม่อยู่ เป็นน้ำใสไหลซึมทะลุ กกน. ออกมาอีกฝั่งค่ะ ต้องสังเกตว่าเปลี่ยน กกน. แล้วยังซึมอยู่มั้ย ถ้าไม่ไหล อาจจะเป็นฉี่เล็ดก็ได้ค่ะ

เราก็เป็นค่ะ แต่ไม่แน่ใจสาเหตุอะไร ไม่ได้ไปพบหมอ แต่แนะนำให้ไปพบนะค่ะ ถ้าตกขามธรรมดาก็ดีไป สำหรับตัวเรา คลอดครรภ์เป็นพิษ คะ มีอาการหลายอย่างร่วมด้วย

เราเคยเป็นค่ะเหมือนกันน่าจะตกขาวนะคะเพราะไปอ่านมาตกขาวมีทั้งน้ำใสๆ น้ำมูกใส กับมูกสีขาวขุ่นเเต่ถ้าเยอะกว่านี้คงต้องไปหาหมอค่ะลองสังเกตอาการดูนะคะ

ถ้าอายุครรภ์ใกล้ครบกำหนดคลอด น่าจะเป็นน้ำคร่ำนะคะ ตอนท้องแรก นึกว่าฉี่เล็ด เป็นมา 2 วันสุดท้ายน้ำคร่ำแตกคะ ได้ไปโรงบาลเลย

ถ้ามีสีใสหรือสีขาวถ้าไม่คันไม่แสบไม่มีกลิ่น เราถามหมอหมอบอกปกติค่ะ แต่ถ้าแม่กังวลไปหาหมอก็ได้ค่ะ เขาจะตรวจให้✌️

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะแม่ ไปหาหมอ หมอตรวจดูภายในช่องคลอด+ตรวจฉี่ ผลออกมาเป็นตกขาวติดเชื้อ ได้ยาฆ่าเชื้อมาทานค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ท้องแรกก็ไม่รุ้ว่าตกขาวรึน้ำคร่ำ เป็นทั้งตื่นนอนแล้วก็นอนเชยๆก้เป็น งงมาก

Post reply image
10mo ago

เป็นได้ค่ะเวลาเรานอนนานๆเเล้วลุกมันจะไหล

ตกขาวเป็นน้ำก็มีค่ะ เราเคยเป็น แต่ถ้าไม่แน่ใจ แนะนำให้ไปพบคุณหมอจะดีกว่า

น้ำคร่ำจะเยอะกว่านี้ค่ะ​ จำได้เลยตอนนั้นนั่งกินข้าวในเบาะนั่งเสียงดัง​ปั๊วน้ำเต็ม​เบาะเลย