หัวโบราณ

เบื่อมากเลยค่ะกับคำโบราณที่ว่าห้ามซื้อของก่อนคลอด คือเราไม่ถืออะ แต่เราเเอบซื้อเสื้อผ้ามา คนแก่ที่บ้านเห็นก็บ่นจนเรานอย เบื่อ เบื่อ เบื่อ สุดๆ

59 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ทยอยซื้อค่ะแม่แฟนมีห้ามบ้างแต่ส่วนมากเราเอาประสบการณ์จากลูกคนแรกค่ะคือซื้อไว้ตอน6เดือนกว่าและแม่เราก็ไม่ได้ห้าม พอมาคนที่2ทยอยซื้อตั้งแต่6เดือนค่ะ หากไปซื้อตอนอายุครรภ์มากขึ้นจะเหนื่อยง่ายและคนท้องแต่ละคนไม่เหมือนกันจะเอาตามที่คนแก่บอกแต่เราไม่ไหวแบบนี้ก็ไม่ได้ค่ะ บ้านนี้7เดือนแล้วเดินมากไม่ไหวแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

การชื้อของเตรียมไว้เราเป็นสิ่งที่ดีนะคะ เราทยอยซื้อตอนท้องได้5เดือนเริ่มซื้อทีละหน่อยจนครบ พอถึงเวลาคลอดสบายไม่ต้องวิ่งหาอันนั้นอันนี้ ถามว่าเชื่อมั้ยก็เชื่อบ้างแต่เราจะรอซื้อทีเดียวเลยมันเหมือนกับว่าหมดเงินไปเยอะคะเราคิดแบบนี้

เราบอกญาติผู้ใหญ่ท่านหนึ่งว่า เห็นคนซื้อก่อนคลอดตั้งเยอะตั้งแยะก็ไม่เห็นมีใครตายนี่ ลูกได้ใช้แต่ของดี สะอาด ไม่ซื้อไปคลอดแหละจะตาย เห็นพยาบาลด่ายันเงา ต้องรับแจ้นมาซื้อเอาตามหน้ารพ ซักก็ไม่ได้ซัก หลังจากนั้นก็เงียบไปเอง555

5y ago

เราเป็นเหมือนกับเม้นนี้ค่ะ

ซื้อเตรียมเลยคะ ท้องโตมาเหนื่อยไหนจะซักจะเตรียมตะกร้าอีก จัดไว้ เช็กดีๆให้ของครบ ดีกว่ามาวิ่งซื้อตอนคลอด ได้ของไม่ถูกใจแม่อีก บ้านนี้ 32 วีค เริ่มเหนื่อย จะเดินจะก้มลำบาก ดีที่เตรียมไว้หมดแล้ว ✌🏻

VIP Member

บ้านนี้รู้เพศก็เริ่มซื้อเลยจ้า ไม่มีคนห้ามรึพูดอะไร แต่ถ้าพูดเราคงซื้อเหมือนเดิม เพราะไม่ค่อยถืออะไรแบบนี้ ทยอยซื้อดีแล้ว จะได้รุ้สึกว่าไม่หมดเงินเยอะ ถ้าไปซื้อทีเดียวหมดเป็นก้อนเลยจ้า

ซื้อก่อนเหมือนกันค่ะ แต่ซื้อตอนประมาณ6-7เดือนค่ะกะประมาณขนาดตัวน้องและเพศค่ะจะได้ไม่ผิดขนาดด้ของครบ ถูกใจคุณแม่ด้วย กลัวเดินไม่ไหวเวลาท้องใหญ่ใกล้คลอด

5y ago

กลัวเดินไม่ไหวเหมือนกันค่ะ บ้านนี้แอบซื้อเอาค่ะ

VIP Member

คนแถวบ้านเป็นค่ะ แต่ที่บ้านเราไม่เป็น เวลาใครมาพูดอะไรแม่เราก็จะบอกว่าเงินเขาหากัน2คนเขาอยากซื้ออะไรให้ลูกเขาก็แล้วแต่เขา เราไม่ได้หาจะไปยุ่งทำไม

อาจจะต้องบอกนะคะ ว่าคลอดแล้วใครจะไปซื้อให้ แล้วซื้อมาไม่ถูกใจ หรือผิด ก็ทำให้เสียเวลากับเงินเยอะขึ้นนะคะ อีกอย่างเตรียมไว้ก่อน เลือกราคาได้ด้วยคะ

นี้เบื่อเหมือนกันค่ะใครจะไปรู้เราคลอดตอนไหนเพราะบางทีหมอกำหนดมาบางคนไม่ตรงเตรียมไว้ดีแล้วค่ะท้องแก่แล้วเหนื่อยง่ายจะออกไปไหนก็เมื่อย

VIP Member

แฟนผมที่บ้านก็ห้ามแต่เขาบอกเขาทะยอยซื้อเพราะจะมาซื้อทีเดียวเลยจะเอาเงินไหนซื้อเขาก็ไม่ขัดนะคับ