มีแม่ๆคนไหนใช้เข็มกลัด ตอนกี่เดือนค่ะ

เนื่องจากแม่สามี ให้เอามากลัดไว้ มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เราก็ทำตาม แต่อยากรู้ค่ะ เริ่มเอามากลัด ตอนท้องกันที่เดือนค่ะ

มีแม่ๆคนไหนใช้เข็มกลัด ตอนกี่เดือนค่ะ
241 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ควรติดตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะ เพราะคนอื่นจะได้ระวังไม่มาชนค่ะ อีกอย่างถ้าขึ้นรถโดยสารสาธารณะ ก็จะได้นั่งไม่อันตรายค่ะ จากประสบการณ์ เราลืมติดเข็มกลัดไป ท่องเราก็โตนะ ขึ้นรถไฟฟ้า มีผู้ชายวิ่งตัดหน้าไปนั่งที่นั่งพิเศษ ส่วนอีกคน มาชนข้างหลังจนเราเกือบล้มเพื่อไปจองที่ให้เพื่อน ประสบการณ์วันนี้น เราเลยติดตลอด เพราะบางคนเค้าไม่รู้ว่าเราท้อง เค้าคงคิดว่าเราแค่อ้วนอ่ะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ตั้งแต่รู้ว่าท้องก็ติดตลอดเลยค่ะ ติดตัวใหญ่ ๆ เพื่อนก็ชอบทักถามว่าทำไมไม่ติดตัวเล็ก ๆ นี่ก็ตอบไปว่า กลัวคนอื่นไม่รู้ว่าท้องไง อนุภาพของเข็มกลัดคือ ได้สิทธิพิเศษจากคนรอบข้างจากบางคน อันนี้ต้องขอบคุณจริง ๆ ค่ะ ไม่ใช่ว่าอยากจะได้สิทธิอะไรมากมาย แต่เคยลองแล้ว แม้จะท้องอ่อน ๆ ท้องเล็ก ๆ ก็เหนื่อยมากเหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่ค่ะ ส่วนตัวติดบ้างไม่ติดบ้าง คนแรกติดตั้งแต่รู้ว่าท้อง คนที่สองติดบ้างไม่ติดบ้าง มันเหมือนเป็นซิกเนเจอร์ของคนท้อง🤣 ติดก็ดีค่ะ เขาจะได้แยกออกว่าเราท้อง บางคน 4-5 เดือนท้องยังไม่ออกเลย ยังดูเหมือนคนอวบๆ แต่ในเรื่องของความเชื่อ เขาบอกกันว่ากันสิ่งไม่ดี สมัยก่อนเขากลัดพระไว้ตรงท้องค่ะ เคยได้ยินมา

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่ความเชื่อค่ะ ส่วนตัวเราไม่ติดเลยค่ะตั้งแต่ท้องโดนว่าตลอด ติดด็ดีไปอย่างเวลาไปไหนท้องเล็กๆคนจะได้รู้ค่ะ ส่วนเราไม่ติดเลยยันคลอดคนแถวบ้านงงว่าไปท้องตอนไหน555555 เราเคยติดแล้วกลัดจิ้มท้องไม่กลัดอีกเลย แล้วอีกอย่างเราติดแค่ตอนไปงานศพ หรือไปวัดเพราะบ้านแฟยหัวโบราณสุดๆ

ตอนแรกไม่คิดจะกลัดเลยค่ะ เพราะไม่เชื่อเรื่องความเชื่อ เพียงแต่ ตอนท้องสัก3เดือนแล้วขึ้นรถไฟฟ้า ไม่มีใครลุกให้นั่งเลย เขาคงคิดว่าอ้วน หลังจากนั้น ถ้าไปข้างนอก แล้วใช้รถโดยสารคือจะติดตลอด เพื่อให้คนอื่นรู้ว่าเราท้อง พอท้องโตที่มันดูออกว่าไม่ใช่อ้วนแล้ว ก็ไม่ติดค่ะ

เราท้องลูกคนแรกไม่ได้กลัเข็มกลัด พอท้องลูกคนที่ 2 ก็ไม่ได้กลัด ขึ้นรถเมลล์ไม่มีใครลุกให้นั่งเลยไปจนถึง รพ. จึงเกิดความคิดว่า เราคนท้องควรกลัดเข็มกลัด คนอื่นๆจะได้รู้ว่า เราท้อง จะได้ช่วยลุกให้นั่ง หลีกทางเวลาเราขึ้น- ลง รถเมลล์ ( ไม่ใช่เห็นเราเป็นคนอ้วน..😭😭😭😭)

บ้านนี้ กลัดตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ จะออกจากบ้านที มีแต่คนทักเรื่องเข็มกลัด เลยติดตลอดค่ะ ระวังได้หลายอย่าง อย่างน้อยๆคนจะเห็นว่าเราท้องนะ จะระวังไม่ชนเราค่ะ เรื่องที่นั่งก้อมีคนลุกให้นั่งค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ติดแค่ตอนขึ้นBTS สามารถกรอกข้อมูลรับฟรีทุกสถานี​ ติดเพื่อให้รู้ว่าคนนี้ท้อง​ ให้ที่นั่งคนท้อง​ และโดยส่วนตัวก็คิดว่า​ ถ้ากลัดเข็มกลัดไม่ว่าแบบไหน​ ก็หมายถึงให้คนอื่นรู้ว่าเราท้องมากกว่า​

ตั้งแต่ท้องแรกเลยจ้า เพราะว่าเค้าเป็นคนอวบๆ เลยดูไม่ออกว่าท้อง5555 แล้วทำงานในที่เสี่ยงๆด้วย เลยติดไว้ให้คนรู้ว่าเราท้อง คนรอบข้างจะได้ระวังมากขึ้นไม่มาเดินชนเรา ไม่ใช้งานเราหนักจ้า

การติดมันช่วยได้หลายเรื่องค่ะ อย่างขึ้นรถเมล์บางคนไม่รู้ว่าเราท้องแต่ถ้าเค้าเห็นเข็มกลัดที่ท้องส่วนมากจะลุกให้นั่ง เรื่องความเชื่อก็อีกแบบ บ้านนี้เริ่มติดตอน4เดือนค่ะ