ควรทำไงดีกังวลกลัวลูกสาวแสบขา

เด็ก 28 วันมีใครให้ใส่แพมเพิสแล้วบ้างค่ะ ใส่เฉพาะกลางคืน ใส่แล้วเด็กจะมีผื่นขึ้นจะแพ้ไหม ควรใส่ดีไหมค่ะใครแนะนำทีคะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใส่ตั้งแต่คลอดแล้วนะที่รพ.ทุกที่นะคะ แล้วก็ใส่ตลอด24ชม. หมดสมัยมานั่งซักแล้ว เวลาจะหายใจยังไม่มีเล้ยย จะมีผื่นไม่มีมันขึ่นอยุ่กับว่าแพ้ยี่ห้อนั้นๆรึเปล่าตังหาก และมันควรต้องใส่เพื่อความสะดวก/สะอาด/เปลึ่ยนทุกครั้งในเวลาที่เหมาะสม ไม่มานั่งจับเวลารึกลัวเปลืองค่ะ ลูกป่วยเปนอะไรขึ้นมาค่าหมอค่ายาแพงกว่าค่าแพมเพิสมาก และสงสารลูกด้วย

อ่านเพิ่มเติม

ใส่ตั้งแต่ออกจากท้องเลยค่ะบ้านนี้ตอนนี้5เดือนแล้ว ใส่ทั้งกลางวันกลางคืน การจะมีผื่นหรือไม่นั้นอยู่ที่ความสะอาดล้วนๆค่ะ ขยันเปลี่ยน เช็ด ทาครีมกันผื่น ไม่ให้อับชื้นทุกครั้งที่เปลี่ยนแพมเพิส แค่นี้ก็ไม่มีปัญหาเรื่องผื่นเรื่องก้นแดงแล้วค่ะ อีกอย่างคือการเลือกแพมเพิสค่ะ เอาที่ซึมซับไว ขอบขานุ่ม

บ้านนี้ใส่ตั้งแต่เเรกคลอดเลยค่ะ ใส่ตลอด ไม่ใช้ผ้าอ้อมเลย ก่อนใส่แม่จะทาครีมกันผื่นผ้าอ้อมค่ะ คอยเช็คแพมเพิสตลอดว่าเต็มมั้ยชื้นมั้ย ใส่แพมเพิสตลอดไม่ต้องกังวลเรื่องขาโก่งนะคะ ลูกบ้านนี้สามคนไม่โก่งสักคน หรือเเม่จะใช้เป็นแผ่นรองฉี่ของเด็กก็ได้ค่ะ ถ้าไม่อยากใส่แพมเพิสตอนกลางวัน

ใส่ตั้งแต่คลอดเลยค่ะหมอใส่ให้ พยาบาลให้เราซื้อน้ำ2ขวดเล็ก+ผ้าอนามัยแบบห่วง =40บาทจ่ายค่ารพ.30 จ่ายค่าแพมเพิส 52บาท ของ mamy poko (NB) แฟนไปจ่ายตังคตอนแอดมิดคลอดประมาน120฿ เลยรุ้ว่าน้องแอบใส่เพิสตั้งแต่คลอดค่ะ ตอนแรกเปลี่ยนก็ลืมดูเพราะแม่งงๆอยุ่ พอเห็นใบเสร็จพึ่งรุ้ว่าเพิสรพ.ถูกมากกกกกกก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ใส่ตั้งแต่กลับมาบ้าน อยู่โรงพยาบาลใช้ผ้าอ้อมเพราะต้องนับอึฉี่ กลับบ้านก็เปลี่ยนมาใส่แพมเพิสเลย ลูกเราไม่แพ้ แต่แดงอาจเพราะยี่ห้อที่ใช้ซึมซับไม่ดี ลองเปลี่ยนยี่ห้อแล้วหาย ทุกวันนี้ 10 เดือนยังเปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอที่ถูกกับลูกที่สุด

บ้านนี้ใส่ตั้งเเต่ 1 อาทิตย์ค่ะ เพราะแม่ทำงานยายซักไม่ไหว แต่ก็จะใช้ครีมหรือเบบี้ออยทาก่อนใส่ตลอด ปัจจุบัน 1 ขวบ ก็ยังใส่อยู่แม่รออีก 6เดือนจะหัดเลิกแพมเพิสค่ะ ตอนนี้น้องบอกได้ว่สอึหรือฉี่เเต่จะบอกหลังที่เสร็จเเล้ว😅🤣

ใส่ทั้งแต่คลอดออกจากท้องเลยค่ะ ต้องใส่ให้ถูกไซส์ของน้องนะคะ ต้องไม่ใหญ่ไปไม่เล็กไป และที่สำคัญควรซื้อแบบที่น้องไม่แพ้นะคะ บ้านนี้ใส่มามี่สีทองไซส์small nb ไม่เกิน3kg สำหรับเด็กแรกเกิดที่คลอดก่อนกำหนด น้องไม่แพ้เลย

Post reply image

บ้านนี้ใส่ตั้งเเต่อยู่รพ. ไม่เเพ้ แต่มีก้าเเดงบ้างเลยให้นอนพักใส่ผ้าอ้อมเอาพอได้ระบายอากาศ แม่ลองหายี่ห้อที่น้องไม่เเพ้นะคะ ก่อนใส่ทาเเป้งบางๆที่ขาหนีบค่ะ

เห็นพี่สาวใส่แพมเพิสยีห่อไห้ลูกสาวเขาตั้งเเต่เกิดเลยค่ะ แล้วก็ทาครีมตัวนี้ด้วย ตอนนี้น้องได้4 เดือนแล้วไม่แพ้อะไรเลยค่ะ

Post reply image
9mo ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

ใส่ตั้งแต่คลอดเลยค่ะ แม่ลองดูว่ายี่ห้อไหนที่น้องไม่แพ้นะคะ บ้านนี้ใช้มามีโพโคะ ออแกนิค สีทอง นุ่มดีค่ะลูกไม่แพ้

คำถามที่เกี่ยวข้อง