เด็ก3เดือน กินข้าวได้รึยัง?

เด็ก3เดือนกินข้าวบดละเอียดกับซีรีแล็คได้รึยังคะ? คือคนในบ้านจะป้อนให้ลูกเราค่ะ เถียงเท่าไหร่ก็ไม่ยอมฟังกันเลย บอกเขาว่าต้อง6เดือนก่อนแต่ปู่กับย่าและก็แฟนไม่ฟังสักคนค่ะ เขาบอกกินได้ ใส่น้ำไปเยอะๆ มันก็ไหลลงคอไปเหมือนนม คือเราเถียงไม่ไหวแล้วค่ะ เขาจะป้อนอย่างเดียว ทำยังไงดีคะ ถ้าเราเอาลูกหนีตอนที่เขาจะป้อนมีหวังปู่กะย่าต้องเคืองเรา โกรธเราแน่ๆ เขาจะชอบพูดว่าเขาผ่านมาก่อน ให้ฟังเขาอย่าเถียง เห้อเครียดมากค่ะ ทำไงดีคะ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เหมือนกัน น้าเรากับแม่ชอบมาบอกให้ป้อนน้ำ ป้อนข้าวพอเราบอกว่าไม่ ก็หาว่าเราเชื่อหมอ แล้วก็มีเพื่อนบ้านข้างๆ ที่มีลูก ชอบมาพูด 3 เดือนป้อนข้าวได้แล้วลูกเค้ายังป้อนตั้งแต่ 1 เดือนเลย เราก็บอกว่าไม่ป้อน เค้าก็บอกอย่าไปเชื่อหมอเยอะ เราไม่สนใจลูกเรา เราเลี้ยงเองเวลาลูกเราเป็นอะไรขึ้นมา พวกมาบอกจะมารับผิดชอบมั้ย สู้ ๆค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ทำใจและปกป้องลูกให้ถึงที่สุดค่ะ ส่วนใหญ่ถึงจะบอกว่า หมอบอกแบบนี้นะ ห้ามนะ ไม่ได้นะ สุดท้ายเขาก็จะพูดว่า อย่าไปเชื่อหมอมันมากอยู่ดี ปู่ย่าตายายเขาก็เลี้ยงกันมาแบบนี้ก็โตได้ทุกคน 😂 เราโดนทางบ้านแฟนพูดเยอะค่ะ แต่เราไม่สน โกรธก็เรื่องของเขา ลูกเราเนาะ เป็นไรขึ้นมา ไม่มีใครมาเจ็บป่วยแทนลูกเราได้ ค่อยๆคิดค่อยๆหาทางออกนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช่เลค่ะแม่ ขอบคุณค่ะ

ลำบากใจแทนนะคะ ก็ต้องบอกตามตรงสมัยนี้กับสมัยก่อนการเลี้ยงดูแตกต่างกัน จริงๆเราเลี้ยงลูกอยู่กับพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย เขาต้องแล้วแต่เราๆเป็นแม่ เราเป็นคนเลี้ยง เขาช่วยเลี้ยงก็จริงค่ะแต่ลูกเราๆขอดูแล พยายามอธิบาย สู้สู้นะคะ สงสารกระเพาะน้องยังทำงานไม่ได้ดีขนาดต้องป้อนข้าว

แก่กะโหลกกะลา แก่ดักดาน มันมีอยู่เยอะจนล้นโลกจริงๆนะคะ ฟังแล้วเพลียใจแทนแม่เลย ความรู้เท่าหางอึ่ง ขยันเอาประสบการณ์น้อยนิดของตัวเองมาเถียงความรู้จากหมอกันจริงคนพวกนี้ พอเด็กเป็นอะไรขี้นมานอกจากความรู้สึกผิดกับคำขอโทษ แก้ไขอะไรให้เค้าได้บ้างไหม

บางที่เราก็ต้องเถียงเพื่อลูกนะคะ บอกไปเลยค่ะว่า กินนมแม่อย่างเดียวลูกก็อิ่ม อยู่ได้ พาไปพบหมอก็ถามหมอต่อหน้าปู่ย่า เลย จะได้รู้กันไปว่ากินได้ แต่ว่าผลเสียคืออะไรบ้าง เขาจะได้รู้ว่า ถ้าลูกเราท้องเสีย ท้องอืด ท้องผูก งอแง มันน่าสงสารแค่ไหน

นี่ลูกเรานะคะแม่​ ข่าวก็มีเยอะแยะที่เด็กเสียชีวิตเพราะลำไส้อักเสบ​ ลองหาข่าวแล้วแกล้งอ่านดังๆให้เค้าได้ยินเลยค่ะ​ ถ้าน้องเป็นอะไรขึ้นมาแม่จะเป็น​คนที่เสียใจที่สุดนะคะ​ ลำไส้เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน​ และก็ไม่ใช่เด็กทุกคนจะโชคดีค่ะแม่

Super Mum

ทานนมอย่างเดียวจนถึง6เดือนก่อนดีกว่าค่ะคุณแม่ ให้ลำไส้น้องทำงานให้เต็มที่ก่อน ลองย้อนถามกลับไปว่าถ้าลูกเป็นอะไรขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ ฝากถามพ่อเค้าด้วยไม่รักลูกหรอ ช่วยกันปกป้องลูกสิ ปกป้องลูกให้ได้นะคุณแม่ สู้ๆค่ะ

ระวังนะคะลูกยังกลืนไม่เป็นเพราะข้าวบดหรือหรือซีลีแลคไม่เหมือนนม ไม่ควรเลยรอสัก6เดือนก่อนนะคะ บ้านนี้เลี้ยงลูกแบบหมอค่ะ ใครจะเอามาป้อนด่าไว้เลยค่ะ (ลูกเราเราต้องมีสิทธิ์ออกความคิดเห็นนะคะ)

VIP Member

แฟนอายุเท่าไรคะ ทำไมหัวโบราณจัง โทรศัพท์เขาเติมเน็ตบ้างมั้ย บอกเขาหัดหาข้อมูลบ้างนะ เกี่ยวกับการเลี้ยงเด็กอ่ะ Googleก็มี Youtubeก็มี จะได้มีความรู้ขึ้นมาหน่อย จะได้ไม่ดักดานแบบนี้

5y ago

เข้ามางงด้วยค่ะ คนรุ่นปู่ย่ายังพอเข้าใจได้ แต่แฟนนี่เอิ่มม ไม่ได้ดูข่าวสาร หรือคิดจะเสิชหาดูเลยเหรอเนี่ย T_T

จะชอบพูดว่ากูก็เลี้ยงผัวมึงมาแบบนี้ไม่เห็นเป็นไร. เราเลยว่า สมัยนี้กับสมัยก่อนมันไม่เหมือนกัน. ต้องรอให้มันเป็นก่อนรึไง เป็นมาใครรับผิดชอบ ไม่ให้กินยังไงก็ต้องรอ6เดือน

5y ago

บ้านนี้เหมือนกันค่ะเถ่ยงใจขาดเหมือนกันชอบอ้างสมัยก่อนอยู่เรื่อยเลยด่ากันประจำค่ะ