แม่แม่ บำรุงครรภ์ 1วัน ตามนี้มั้ยค่ะ

เช้า นมแอนมัม ผสม จมูกข้าวไรท์เบอร์รี่ เที่ยง นมถั่วเหลือง เยน นมอัลม่อน ผสม จมูกข้าวไรท์เบอร์รี่ *ทานวิตามิน โอบิมิน ก่อนอาหารเช้า* *ทานกล้วย+ไข่ต้มวันละ2ฟอง* ส่วนอาหารทานตามปกติครบ 3 มื้อค่ะ

แม่แม่ บำรุงครรภ์ 1วัน ตามนี้มั้ยค่ะ
56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินนมแค่ 1 -​2 กล่องก็พอค่ะ แล้วก็กินแบบวันเว้นวัน พยายามอย่ากินอะไรที่ซ้ำๆ มีอาหารอย่างอื่นที่ให้แคลเซียม วิตามิน และสารอาหารที่เหมือนๆกันค่ะ ป้องกันลูกแพ้นม แพ้อาหารนั้นๆด้วย เราก็พยายามที่จะไม่กินซ้ำๆค่ะ แม้บางอย่างจะอยากกิน วิตามินถ้าหมอไม่ได้จ่าย หรือถ้าถามหมอแล้วหมอไม่แนะยำก็อย่ากินนะคะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ทานข้าวปกติและตามด้วยผลไม้คะ นมและโปรตีนซื้อมาหลายยี่ห้อมาก แต่ไม่ค่อยได้ทานเลยเพราะแม่น้ำหนักเยอะแต่ก็ยังไม่เกินเกณฑ์มาตรฐานนะคะ และไปหาหมอทักว่าพ่อแม่ก็ไทยทั้งคู่ ทำไมลูก size ฝรั่ง แม่บ้านนี้เลยไม่อยากบำรุงเยอะจนเกินไปคะ กลัวลูกเป็นเด็กยักษ์

ทานนมแค่สองครั้งต่อวันคะ เช้ากับข้าวโอ้ต กาโนล่าตระกูลถั่วคะ บ่ายแอนมัมหรือตราหมีหรือน้ำเต้าหู้คะ มื้อเย็นแพ้ท้องกินได้ไม่มาก ทุกครั้งจะจบมื้ออาหารที่ผลไม้คะ ไม่เคยท้องผูกเลยคะ อาหารเสริมทานเท่าที่หมอให้คะ

ดื่มนมวันละ 2 กล่อง สลับกันไปหลากหลาย ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ครบ 3 มื้อ ทานยาบำรุงที่คุณหมอให้มา มีเพิ่ม ถั่วบ้าง อินทผาลัมบ้าง หมอบอกแค่ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอแล้ว อย่าไปอัดอาหารเยอะแยะ ลูกโตเกินไปเดี๋ยวคลอดยาก

VIP Member

บ้านนี้กินบ้างไม่กินบ้างคะ​ เน้นเนื้อผักไข่คะ​ ส่วนนมที่กิน​ มีแอนมัม ตราหมี​ และหมีโกลด์​ ดีน่า​ น้ำเต้าหู้​มีบ้าง​ แต่กินวันละ​ 1ถึง2กล่องคะ​ บางวันก็ไม่ได้กิน​ ส่วนลูกก็แข็งแรงดีคะน้ำหนัก​ตามเกนท์​

ไม่ค่ะ เเต่นมกับข้าวไรท์เบอร์รี่เราทานประจำอยู่แล้วตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ ตอนนี้เลยไม่ได้บำรุงอะไรมานอกจากยาบำรุงที่หมอให้มา ระวังทานเยอะให้โทษนะจ้า แม่ต้องควบคุมให้ดีน้า

เยอะไปป่ะหมอเขาไม่ให้เน้นนมนะ เขาเน้นผักกับเนื้อสัตว์ ระวังลูกออกมาจะแพ้นมวัว บ้านนี้กินตราหมีวันละ2กระป๋องและน้ำเต้าหู้1ถุง ไม่ได้บำรุงอะไรเลยกินตามปกติ ลูกก็หนักเกือบ4โล

ไม่ค่ะ บ้านนี้ไม่ได้ทานจมูกข้าวค่ะแต่ทานโปรตีนออลแพล้นท์ของแอมเวย์ค่ะ แล้วก็ทานแค่วันละ 1-2 ครั้งเวลาท้องว่าง ไม่ทานเยอะจนเกินไปเพราะกลัวลูกออกมาแพ้นมเหมือนตัวเอง

ทานแค่นม 1-2 กล่องต่อวัน เช้าและก่อนนอน กล้วย 1 ลูก ผลไม้ ข้าว 3 มื้อ แคลเซียมหมอจัดให้ ยาบำรุงหมอจัดให้ ถั่วทุกชนิดเป็นอาหารว่าง น้ำหนักลงที่ลูกดี ไม่เสี่ยงเบาหวาน

กินนมวันละ 2 กล่อง ส่วนอาหารกินหลากหลายค่ะ อับตราซาวน์ตอน 32 w 5 d ค่า EFW = 2424 กรัม หมอว่าใหญ่เกินเกณฑ์เยอะ ตอนนี้เพลา ๆ นมลงมา เหลือวันละ 1 กล่องค่ะ