เตียมของคลอด แม่ไม่แนะนำเลย 😔

เจ็ดเดือนแล้วค่ะ ยังไม่ได้ซื้ออะไรเลยค่ะ และก็ไม่รู้จะเตรียมอะไรดี ลูกคนแรก ไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากตรงไหน ไม่รู้ว่าต้องซื้ออะไร ยี้ห้อไหนดี ซื้อมาก็ไม่รู้ว่าจะใช้ได้หรือได้ใช้รึป่าว กังวนไปหมด ถามแม่ แม่ก็บอกว่าคลอดแล้วค่อยซื้อ 😞 เราก็บอกแม่ไปว่า แล้วใครจะซื้อให้ เลือกให้ ไหนต้องซักอีก ช่วงนี้โควิดนะหนักมาก ไปสืบมา โรงพยาบาลรัฐ ห้ามเยี่ยม ห้ามเฝ้า โรงพยาบาลเอกชน เฝ้าได้คนเดียวห้ามเปลี่ยนคน และห้ามเยี่ยม แล้วเนี่ยใครจะเอาไปให้ 😒 แม่เงียบ ❗️❗️ แล้วจะซื้อตอน9เดือน คิดว่าเราจะทำไหวไหม แค่ตัวเราจะลุกจะนั่งจะกินจะนอนก็ลำบากพอดู แล้วตอนนี้กำลังต่อเติมด้วยค่ะ ตังที่ได้มาก็ไปทำห้องเกือบหมด 😞😞😞 แต่ก็ต้องสู้และอดทน เพื่อลูกชายที่จะต้องเกิดมา ✌️✌️✌️ แม่ไม่ค่อยเห่อหลานเลย หลานคนแรก ไม่มีคำแนะนำอะไรให้เราเลย 😞 และไม่เคยพูดกับเราเลยว่าเมื่อไหร่จะมี แต่พอเห็นเด็กคนอื่นน่ารักน่าชังก็ไปจับไปหอม อยากให้เขามาเที่ยวหา แต่กับลูกตัวเองไม่เคยพูดถึงเลย ไม่รู้ว่าดีใจรึป่าว ที่จะมีหลาน หรือเราคิดมากไปเอง 🥺🥺

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราแนะว่าควรเตรียมได้แล้วค่ะ ของเราเตรียมตั้งแต่4เดือนแล้วเพราะเรารู้เพศน้องก็เริ่มเตรียมเลย โดยที่บางคนก็แย้งเพราะถือนั่นนี่ค่ะ...ค่อยซื้อก็ได้ค่ะตามกำลัง...ของเราตอนนี้8เดือนนิดๆแล้วแทบไม่ต้องซื้อไรแล้วค่ะ สบายตัว ตอนนี้เริ่มเตรียเอกสารลงกระเป๋ากับของใช้ขากลับออกนาก รพ.และค่ะ 1.ชุดลูกค่ะ...(ถ้าแบบเคสเราคลอดเอกชน รพ. ที่เราฝากจะมีชุดให้น้องวันกลับแล้วค่ะไม่ต้องเตรียมก็ได้ หรือคุณแม่จะเอาไปเปลี่ยนให้น้องก็ได้ค่ะแบบชุดน่ารักๆ แต่ รพ.แต่ละที่ต่างกันค่ะ) 2.ชุดคุณแม่ใส่วันออกจาก รพ. ค่ะ+แปรงสีฟัน ยาสีฟัน 3.เอกสารสำหรับแจ้งเกิดน้องค่ะ ก็จะมีพวกสำเนาบัตรประชาชนพ่อ+แม่, สำเนาทะเบียนบ้าน ประมาณนี้ค่ะ.. ถ้าสามีต่างชาติแบบเคสเรา ก็ใช้หน้าพาสปอร์ตสามีค่ะ..

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อเตรียมเลยค่ะ เราเอกชน เตรียมไปเยอะมากถึงเวลาจริงๆ รพ.เค้ามีให้เกือบทุกอย่าง ได้ใช้จริงๆ ไม่กี่อย่าง 1. ชุดลูกวันกลับ แนะนำแบบผูกหน้า ไม่ก็แบบกระดุม ใส่ง่ายหน่อย 2.ถุงมือ ถุงเท้า หมวก 3.ผ้าห่อตัวลูก 4.เครื่องปั้มนม เอาไว้ปั้มเรียกน้ำนม 5. ชุดใส่กลับบ้าน ของแม่ 1ชุด ของพ่อก็ตาม จำนวนวันเฝ้า 6. แปรงสีฟัน ยาสระผม 7.เอกสารแจ้งเกิดลูก สำเนาบัตรประชาชน พ่อแม่ ,สำเนาะเบียนบ้าน, เอกสารเปลี่ยนชื่อ-สกุล(ถ้ามี) ประมาณนี้ ของเราได้ใช้จริงแค่นี้เอง

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ คิวว่าน่าจะคลอดเอกชนค่ะ เพราะเราก็ฝากเอกชน ตอนช่วงสามเดือนแรกจะฝากครรภ์โรงพยาบาลรัฐ พระมงกุฎ แต่เขาไม่รับฝาก เพราะช่วงนั้นโควิดเริ่มระบาดพอดี เขาให้ไปฝาก โรงพยาบาลที่มีสิทธิ์ค่ะ ถึงมีสิทธิ์ โรงพยาบาลเอกชนก็เป็นประกันสังคม ก็ต้องจ่ายเองอยู่ดีค่ะ ตอนคลอดก็เลยอยากคลอดพระมงกุฎ แต่ไม่รู้ว่าช่วงนั้นจะเป็นยังไง (เรามีโรคประจำตัว เคยรักษาที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎค่ะ ช่วงทำงานมีประกันสังคมก็เลยนำประวัติมารักษาต่อที่ วิภาราม สิทธิ์ประกันสังคมค่ะ) คลอด โรงพยาบาลเอกชน ค่าคลอดแพงมากค่ะ คลอดธรรมชาติประมาณ 35,000 ผ่า45000-50000 ค่ะ กลัวจะไม่ไหม ไหนจะซื้อของอีกค่ะ คิดแล้วก็เครียด 😞😞

ดูยูทูป ของใช้เด็กแรกเกิด, เตรียมของก่อนคลอด เยอะแยะเลยค่ะ เราดูรีวิวทุกสิ่งอย่าง ค่อยๆดู ค่อยๆเลือก ดีกว่าคลอดแล้วต้องรีบซื้อปุ๊บปั๊บค่ะ เพราะเราได้เลือกแล้วได้ของที่ถูกใจทั้งคุณภาพและราคา จดของ/ยี่ห้อที่อยากได้ ซื้อในแอป เช่น shopee ช่วงลดราคา 8เดือน8, 9เดือน9 แบบนี้ได้ของราคาถูกมากๆค่ะ คุ้มค่าสุดๆ

อ่านเพิ่มเติม

แรกๆ ผ้าอ้อม เสื้อผูกหลัง ถุงมือ ถุงเท้าสัก 3-4 คู่ก่อนก็ได้ ผ้าขนหนูห่อตัวาก 4-5 ผืน ซื้อในลาซาด้า ก็เยอะคะ ของถูกๆ บ้านนี้ สั่งในลาซาด้า ไม่เน้น ของดี เน้นของครบ เพราะ รพ จะไม่ค่อยมีพอ ใส่แค่ตอนคลอดก่อน..

VIP Member

ดูในเน็ตได้ค่ะ สิ่งที่ต้องเตรียมคลอด บ้านนี้ก็ซื้อไม่เยอะ อย่างละนิดหน่อยค่ะเพราะน้องโตเร็ว ส่วนมากตุนของใช้