เจาะเบาหวานรอบที่ 2 4เข็ม

เจาะเบาหวาน รอบ 2 4เข็ม (ในวงกลม)หมอบอก น้ำตาลค่าอยู่ 120 ยังสูงอยู่แต่ไม่ให้ฉีดอินซูลินยังให้คุมอาหารแบบเดิม อยากถามว่าตัวที่เหลือคืออะไรคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

เจาะเบาหวานรอบที่ 2  4เข็ม
6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยเสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์เหมือนกันคะแม่ตรวจครั้งแรก 146 หลังจากตรวจครั้งแรก 1 สัปดาห์หมอเลยทำใบส่งตัวให้ไปกินน้ำตาลที่ รพ เจาะเลือดครั้งแรก 75 ครั้งที่ 2 หลังจากกินน้ำตาล 100 ผลอยู่ที่ 153 ครั้งที่ 3 ผลอยู่ที่ 132 ครั้งที่ 4 ผลอยู่ที่ 122 หมอบอกว่าปกติคะ แม่ก็โล่งใจที่ไม่เป็นเบาหวาน มีคนแนะนำคุณแม่กินน้ำใบเตยต้ม พร้อมกับคุมอาหารไปด้วยคะ กินข้าวมื้อละ 1 ทัพพี กินนมวันละ 1 แก้ว งดผลไม้รสหวานทุกชนิด ส่วนใหญ่กินแค่แอปเปิ้ล กับ ส้ม งดอาหารรสหวานทุกชนิด งดขนมพวกแป้ง ขนมปัง กินแบบนี้อยู่ 1 สัปดาห์คะ ก่อนไปตรวจที่ รพ แล้วผลออกมาปกติ

อ่านเพิ่มเติม

ตัวแรกคือ ตรวจน้ำตาลหลังอดอาหาร ท้องว่างคะ ปกติไม่ควรเกิน 100 ตัวที่ 2 คือ หลังทานอาหาร / หรือ กลืน น้ำตาลแล้ว 1 ชม มาวัดค่าน้ำตาในเลือด ค่าปกติ ถ้าจำไม่ผิด ไม่ควรเกิน 180 ตัวที่ 3 คือ อีก 2 ชม ถัดมา แสดงผลค่าน้ำตาลในเลือด ว่าคงอยู่เท่าไหร่ ตัวที่ 4 คือ แสดงค่าน้ำตาลหลังจากกินอาหาร / หรือ กลืินน้ำตาล 3 ชม ถัดมา ค่าน้ำตาล ควรลดลงมาทุกชั่วโมง เพราะร่างกายนำน้ำตาลไปใช้เป็นพลังงาน เจ้าของโพสมีค่าน้ำตาลสูงมากคะ ทุกตัวต้องควบคุมอาหาร ลดแป้ง น้ำตาล ของหวาน ผลไม้รสหวาน ขนมต่างๆ ลงด่วนคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

คะน้ำตาลสูง รับมรดกจากพ่อ ตอนนี้คุมหนักกว่าเดิมคะ

ขอแนะนำแม่ให้ดื่มน้ำใบเตยค่ะ และควบคุมอาหารหวาน ควบคู่กันไป เพราะเคยตรวจน้ำตาล 2 รอบ 4 เข็ม เหมือนกันค่ะ ครั้งแรก มีเข็มที่4 สูงไปนิดหน่อย หลังจากนั้นอีก 2 สัปดาห์ ตรวจรอบ 2 ผ่านทั้ง 4 เข็ม เพราะดื่มน้ำใบเตยแทนน้ำเปล่าค่ะ สู้ๆนะคะแม่

3y ago

ดื่มแทนน้ำเปล่าเลยค่ะแม่ จะดื่มอุ่นๆ เย็นๆใส่น้ำแข็งได้หมดเลยค่ะ แทนที่เราหิวน้ำแล้วดื่มน้ำเปล่า ก็เปลี่ยนมาดื่มน้ำใบเตยแทนค่ะ (ที่บ้านต้มแล้วกรอกใส่ขวดแช่เย็นดื่มเลยค่ะ)

VIP Member

คนปกติน้ำตาลต้องไม่เกิน 130ไม่ใช่หรอค่ะ คุณแม่ตรวจแบบไหนค่ะ ได้กินกลูโคส 1ชั่วโมงแล้วตรวจเลือดรึป่าวค่ะ บ้านนี้ก็กังวลค่ะ นัดครั้งต่อไปต้องตรวจน้ำตาลครั้งที่2

3y ago

ใช้ใบสดไม่ได้ใช่ไหมค่ะ

โฮ้ แม่น้ำตาลสูงจังเลยคะ

3y ago

คะสูงมากๆ

ได้กลืนกลูโคสไหมคะ

3y ago

ขอถามหน่อยค่ะ ตั้งครรภ์ได้12 สัปดาห์ มีเลือดออกไหมค่ะ