คักกรองน้องมาค่ะ​ ดาวน์ซินโดรม.เสี่ยง1:2600 แต่อีกตัวค่า1:5นี่เชื่อถือได้มากมั้ยคะ​ ทำไมเสี่ยงขนาดนี้​ เเละจำเป็นต้องเจาะน้ำคร่ำมั้ยคะ​ หมอบอกว่ามีโอกาสแท้งถ้าเจาะ

เครียดมากเลยค่ะ

คักกรองน้องมาค่ะ​ ดาวน์ซินโดรม.เสี่ยง1:2600  แต่อีกตัวค่า1:5นี่เชื่อถือได้มากมั้ยคะ​  ทำไมเสี่ยงขนาดนี้​ เเละจำเป็นต้องเจาะน้ำคร่ำมั้ยคะ​ หมอบอกว่ามีโอกาสแท้งถ้าเจาะ
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจาะเถอะค่ะเพื่อลูกบ้านนี้เจาะสะดือน้องเสี่ยงภาวะโลหิตจางพ่อกับแม่เป้นพาหะธารัสซีเมียบ้านนี้เจาะสะดือค่ะเสียงแท้ง3%-5%เจาะแล้วค่ะผลออกมาแล้วน้องไม่เป้นอะไรค่ะผลเลือดผ่านแล้วจร้าตอนเจาะสะดือนะบอกเลยเจ็บมากคุณแม่สู้ๆนะค่ะเจาะน้ำค่ำความเสียงน้อยกว่าเจาะสะดือเดียวนี้หมอเก่งเทคโนโลยีทันสมัยแล้ว ทีแรกบ้านนี้ก็กังวลและเคลียดมากเเต่ก็สู้เพื่อลูกจร้าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีนะค่ะขอเป็นกำลังให้นะค่ะสู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ แม่บ้านนี้ก้เจาะค่ะ ค่าความเสี่ยงไม่ต่างกัน บ้านนี้ 1:10 เลือกเจาะค่ะไม่น่ากลัวอย่างที่คิด คุณหมอเก่งค่ะ (ตรวจที่เดียวกันเลยค่ะ) เจาะเพื่อความสบายใจกับ 6 เดือนที่เหลือดีกว่า ดแล่อยให้กังวลไปจนคลอด ซึ่งไม่ดีแน่ๆ เพราะไม่ว่าเลือกแบบไหนยังไงก้เสี่ยง สู้เสี่ยงเพื่อความสบายใจและเตรียมความพร้อมในการดูแลเขาดีกว่าค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

ควรปรึกษาหมอนะคะ ถ้าอย่างที่คุณบอกไว้ว่า หมอบอกว่าถ้าเจาะมีโอกาสแท้งสูง ก็ไม่ควรเสี่ยง(คนที่แนะนำว่าให้เจาะๆได้อ่านกันครบรึยังค่ะ) ปรึกษาหมอค่ะว่าถ้าไม่เจาะตรวจอย่างอื่นแทนได้ไหม เจาะเลือดตรวจพาโนราม่า ตรวจนิฟตี้ คนที่จะตอบคุณได้ดีที่สุดคือหมอค่ะ ไม่ใช่แม่ๆในแอปนี้

1:5นี่คือตอนประมาณการหรือผลที่ออกมาคะ ส่วนตัวที่ไปตรวจเมื่อเดือนที่แล้ว ตอนประมาณการณ์ก่อนผลตรวจเลือดออก 1:25คะ แต่หลังจากผลเจาะเลือดที่ออกมา เป็น1:250คะ ต้องมาลุ้นกันอีกทีตอนคลอดคะ ทำใจให้สบายนะคะ ไม่ต้องคิดอะไรมากเด่วจะมีผลต่อตัวเล็กจ๊ะ✌️✌️

5y ago

บางคน​ 1:100แต่ไปเจาะน้ำคร่ำ​ โชคร้าย​ คือติดเชื้อจนน้องเสีย​ ทั้งที่ผลปกติ เลยกลัวค่ะ

เราเจาะน้ำคล่ำตอน 18 วีคค่ะ ปฏิบัติตัวตามหมอสั่งลดความเสี่ยงได้นะคะแม่ น้อยมากที่จะแท้งเพราะเจาะน้ำคล่ำ หลังเจาะเรานอนอยู่บ้านเฉยๆ 2 วันเลยค่ะ วันที่ 3 ลุกทำนั่นนี่บ้างนิดหน่อย งดงานหนัก1 สัปดาห์

เหมือนกันเลยค่ะพี่ค่า1:250ทีแรกว่าจะไม่เจาะแต่หมอว่าน่าจะเจาะเสี่ยงสูง วิวัฒนาการเดี๋ยวนี้ทันสมัยความปลอดภัยมากพอสมควร เสี่ยงแท้งน้อยมากเลยตัดสินใจเจาะค่ะ หมอนัดเจาะวันพุธที่12นี้ค่ะ สู้ๆนะคะ

โอกาสแท้ง น้อยมากค่ะ หมอเก่งๆ ทั้งนั้น ที่เจาะ หมอเห็นเราก็เห็น ว่าจะโดนตัวลูกมั้ย ถ้าตรวจนิฟตี้ แบบคัดกรองแล้ว มีความเสี่ยง แนะนำเจาะน้ำคร่ำ เพื่อตรวจวินิจฉัย นะคะ ทราบผลชัวร์ไปเลย ค่ะ

พรุ่งนี้คุณหมอนัดตรวจแบบเจาะเลือดค่ะความแม่นยำ89%ราคา3100บาทสำหรับคุณแม่อายุไม่เกิน35ปีตอนนี้อายุ29ค่ะท้องที่3แล้วค่ะ แต่2ท้องที่ผ่านมาไม่เคยตรวจคัดกรองแบบนี้เลยแอบกังวลมากๆค่ะ

5y ago

ผล​ 1:5 คุณหมอบอกว่าน่าจะผลลวง​ เพราะน้อยแบบผิดปกติมาก​ ทั้งๆ​ที่ผลu/s. กับดาวน์ซินโดรมปกติค่ะ​ ตอนนี้แอบกังวลเล็กๆ

บ้านนี้เจาะนะค่ะ ตอน20w เจาะแล้วปฏิบัติตัวตามที่หมอบอก แต่ผลออกมา100เปอร์เซ็น รู้เพศด้วยค่ะ เพื่อความสบายใจเจาะดีกว่าค่ะ #แต่ลองปรึกษาหมอก่อนก็ได้ค่ะแม่

ท้องสอง 39 หมอนัดเจาะน้ำคร่ำวันที่ 14 กพนี้ค่ะ ยอมเจาะเพื่อความสบายใจ ตอนแรกก็กลัว สมัยนี้หมอเก่งๆทั้งนั้น ถ้าเราไม่เจาะ เราก็จะเครียดจนลูกคลอดเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง